Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Messi giành Chiếc giày vàng châu Âu







Với 50 bàn thắng ghi được cho Barca ở các giải đấu trong nước mùa giải trước, chân sút tuyển Argentina Lionel Messi đã vinh dự được trao giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu vào hôm qua khi hơn Cristiano Ronaldo của Real Madrid 4 bàn.

Đây cũng là lần thứ 2 Messi nhận giải này sau năm 2010 với 34 pha lập công giúp Barca vô địch La Liga. Ở mùa giải trước, Messi cũng phá nhiều kỷ lục khi với tổng cộng 73 bàn thắng cho Barca ở mọi mặt trận, vượt qua kỷ lục Gerd Mueller (67 bàn ghi cho Bayern Munich ở mùa giải 1972 - 1973) và Archie Stark (70 bàn, CLB Bethlehem Steel của Mỹ, mùa giải 1924 - 1925). Tháng 3 vừa qua, với 232 pha lập công, Messi cũng vượt mặt huyền thoại Cesar Rodriguez để đi vào lịch sử của đội chủ sân Nou Camp với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca.

Messi hiện chỉ còn kém 2 bàn so với thành tích ghi bàn trong 1 năm của huyền thoại Pele khi chơi cho CLB Santos vào năm 1959, trước khi nhắm đến phá vỡ kỷ lục của Gerd Mueller (85 bàn). Anh cũng hy vọng trở thành cầu thủ đầu tiên 4 lần đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của năm" do FIFA và tạp chí France Football trao.

Hôm qua, FIFA vừa công bố danh sách 23 cầu thủ được đề cử cho ngôi vị này. Dù có nhiều ngôi sao trong danh sách rút gọn như Xavi, Iniesta, Neymar, Rooney, Drogba, Ibrahimovic..., nhưng cuộc đấu được dự báo chỉ là song mã giữa Messi và Ronaldo. Ở danh sách 10 HLV được đề cử xuất sắc nhất năm, giải Ngoại hạng Anh đóng góp 3 nhà cầm quân (Alex Ferguson, Roberto Mancini và Roberto Di Matteo), bên cạnh những ứng viên sáng giá Vicente del Bosque (tuyển Tây Ban Nha) và Jose Mourinho (Real Madrid).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét