Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

"Ăn" tiền có biên nhận, lộ đường dây chạy án của công an


Ph. Dũng (NLĐO) - Không chỉ nhận "chạy án" cho người bị tội, vị cán bộ điều tra công an quận Thủ Đức này còn làm hẳn một biên nhận "làm tin" có nhận tiền của thân chủ, nên lộ nguyên đường dây nhận hối lộ.
Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM ngày 16-5 đã chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tú Anh (28 tuổi), nguyên cán bộ điều tra Công an quận Thủ Đức, 6 năm tù (án sơ thẩm 8 năm) và Nguyễn Đình Phú (35 tuổi), nguyên kiểm sát viên VKSND quận Thủ Đức, 3 năm tù (án sơ thẩm 5 năm) về cùng tội danh “Môi giới hối lộ”.

 Bị cáo Tú Anh (trái) và bị cáo Phú đang nghe tuyên án

HĐXX bác kháng cáo và tuyên y án  2 năm tù về tội “Nhận hối lộ”  đối với bị cáo Nguyễn Văn Thủy (54 tuổi), nguyên kiểm sát viên VKSND quận Thủ Đức. Liên quan đến vụ án, bị cáo Đinh Thị Ngọc Thúy (25 tuổi) trước đó bị xử 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Đưa hối lộ” không có kháng cáo.
Theo án sơ thẩm, chồng Thúy là Mạc Văn Tuấn bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Tuấn nhờ Tú Anh (nguyên cán bộ điều tra Công an quận Thủ Đức) gọi điện thoại kêu vợ đem cơm đến Công an quận Thủ Đức thăm. Tú Anh đặt vấn đề với Thúy: “Muốn lo cho chồng được tại ngoại thì liên hệ”.
Tú Anh ra giá 60 triệu đồng. Thúy đồng ý và đưa trước 30 triệu đồng, số còn lại sẽ giao khi chồng được cho về. Sau đó, Tú Anh gọi điện thoại cho Nguyễn Đình Phú (nguyên kiểm sát viên VKSND quận Thủ Đức) và thống nhất với Phú giá cho chồng Thúy tại ngoại là 30 triệu.


Nguyên kiểm sát viên VKSND quận Thủ Đức, bị cáo Nguyễn Văn Thủy (áo tím)  trước vành móng ngựa
Khi nhận 30 triệu, Tú Anh đã viết một biên nhận có nội dung: “Tôi tên Nguyễn Tú Anh, thừa nhận theo sự ủy quyền của ông Nguyễn Đình Phú – kiểm sát viên VKS quận Thủ Đức, có nhận số tiền 30 triệu đồng để lo cho anh Mạc Văn Tuấn được tại ngoại. Nếu anh Tuấn không được tại ngoại thì bên Tú Anh phải hoàn trả số tiền 30 triệu. Tổng chi phí trong vụ này là 60 triệu, chị Thúy đưa trước 30 triệu. Đến 8 giờ ngày 6-2-2010, chị Thúy phải có trách nhiệm giao hết 30 triệu đồng còn lại. Nếu không thì anh Tuấn có gì thì bên Tú Anh hoàn toàn không chịu trách nhiệm”.
Người đi theo làm chứng cho vụ giao tiền này đã đến Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng tố cáo.
Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Thủy nhận 5 triệu đồng để làm đề xuất từ chối phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp.
Tin-ảnh: Ph. Dũng
http://nld.com.vn/20110516030934649p0c1019/an-tien-co-bien-nhan-lo-duong-day-chay-an-cua-cong-an.htm

. Bookmark the permalink.

6 Responses to "Ăn" tiền có biên nhận, lộ đường dây chạy án của công an

  1. Nặc danh says:
    Ăn mà chảng biết chùi mép!
  2. Nặc danh says:
    day la con chot thi day hihihi????????????????????????????
  3. coc con says:
    Nó thấy mấy thằng thầy của nó ăn trắng trợn quá nên nó đâu có sợ gì. nó làm giấy biên nhận là để làm tin hồng giựt mối của mấy thằng đồng chí khác.nó quên đây là ăn hối lộ , không phải làm dịch vụ để cải thiện đời sống.
  4. Nặc danh says:
    Tội nghiệp,Tú Anh và Đình Phú còn nhỏ tuổi,chưa có kinh nghiệm nên giờ đây phải vào vòng lao lý!Hai bạn học của các sư phụ chưa hết bài bản,chưa đủ trình độ xuống núi để hành...dân(không phải hành đạo nha)mà dám động thủ non nên chết là phải!
  5. Nặc danh says:
    Đồng chí Tú Anh đúng lý ra phải được tuyên dương và thăng cấp vì đã có công làm lộ ra đường dây hối lộ có giấy tờ hẳn hòi!!!! Đề nghị nhân dân VN từ nay mỗi khi giao tiền hối lộ, phải đòi cho được tờ biên nhận đàng hoàng, cho vụ việc hối lộ trở thành một Business thì làm ăn mới khá được!!!
  6. GIÁM ĐỐC CA BÌNH DƯƠNG says:
    Sao ngu thế không biết. Tớ ăn 20 năm rồi có sao đâu. Pó tay! http://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/tien-co-bien-nhan-lo-uong-day-chay-cua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét