Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Thu lãng mạn trong những khu vườn nước Anh

Cả rừng lá chuyển màu vàng óng hoặc cây cổ thụ có màu lá đỏ rực là biểu hiện rõ rệt nhất báo hiệu thời tiết đã sang thu.

Một dải lụa màu vàng bao phủ lên không gian xung quanh lâu đài Coch ở Tongwynlais, miền bắc Cardiff, thủ phủ xứ Wales. Thời điểm khu rừng có màu sắc đẹp nhất là vào hai tuần cuối tháng 10.
Khu bảo tồn thiên nhiên Burnham, là địa điểm lý tưởng cho người dân London muốn chiêm ngưỡng những sắc thái đẹp nhất của mùa thu.
Mùa hè ẩm ướt đã trôi qua khiến cây cối trong vườn ươm ở Batsford tăng trưởng mạnh. Khu vườn này thường xuyên đăng tải hình ảnh sự thay đổi màu sắc của các loại cây trong vườn.
Những rặng cây chuyển màu từ xanh sang vàng, đỏ, bên bờ hồ trong công viên Sheffield tạo nên một khung cảnh thật lãng mạn.
Khu vườn Exburry rộng 200 mẫu cũng bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu mùa thu với lá màu nâu vàng trên những cây gỗ thích, cây phong.
Vườn quốc gia Arboretum ở Gloucestershire, gồm nhiều loại cây từ cây sồi, anh đào cho đến những cây chanh. Trong ảnh là cây phong Nhật Bản rực rỡ lá đỏ.
Bức tường rào bằng cây cao nhất thế giới được ghi nhận ở Perthshire. Mùa này, bức tường chen lẫn các màu sắc từ xanh đến vàng.
Những con đường mòn trong công viên Grizedale được bao quanh bởi hàng cây lá đỏ, lá vàng, rất thích hợp để đi dạo hoặc đạp xe ngắm cảnh trong mùa thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét