Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Mỹ bắt giữ nghi can âm mưu đánh bom Cục dự trữ liên bang


Nghi can Quazi Mohammad Rezwanul Ahsan Nafis, 21 tuổi, bị bắt giữ khi đang định thực hiện một vụ đánh bom liều chết.
Ngày 17/10, các cơ quan chức năng Mỹ đã bắt giữ 1 đối tượng người Bangladesh đang âm mưu làm nổ tung tòa nhà của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ở thành phố New York, nơi cách không xa khu vực Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công khủng bố cách đây 11 năm.
Nghi can là Quazi Mohammad Rezwanul Ahsan Nafis, 21 tuổi (ảnh: Daily News)
Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận nghi can là Quazi Mohammad Rezwanul Ahsan Nafis, 21 tuổi, bị bắt giữ với cáo buộc âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và hỗ trợ tài chính cho mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.
Nafis bị bắt giữ trong một chiến dịch đặc biệt diễn ra sáng 17/10, sau khi đối tượng này đỗ một chiếc xe tải nhỏ có chứa chất nổ ngay bên ngoài tòa nhà của Cục Dự trữ liên bang Mỹ nhằm thực hiện một vụ đánh bom liều chết.
Theo Bộ Tư pháp Mỹ, trước đó cùng ngày, Nafis đã tới một nhà kho để nhận một quả bom nặng 453 kg sử dụng chất nổ trơ để thực hiện vụ tấn công trên. Trong một bức thư, y tuyên bố muốn "phá hủy nước Mỹ". Nghi can này cũng khai nhận đã dự tính thực hiện nhiều âm mưu tấn công, trong đó có mục tiêu là Sàn giao dịch chứng khoán New York.
Nafis đến Mỹ theo diện du học sinh từ đầu năm. Đối tượng này từng nhiều lần kêu gọi tuyển mộ thành viên để hỗ trợ y thực hiện các vụ tấn công trên lãnh thổ Mỹ. Tên này đã lọt vào "tầm ngắm" của các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và một đặc vụ đã đóng giả, trở thành người cung cấp chất nổ giả cho y./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét