Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Hoa Kỳ giúp Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu





Cơ quan Phát triển Quốc tế USAID của Hoa Kỳ vừa loan báo các chương trình 5 năm về năng lượng sạch, khả năng thích ứng, và cảnh quan bền vững để giúp Việt Nam ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu và sử dụng đất hiệu quả.

Thông cáo báo chí của đại sứ quán Mỹ ngày 17/10 trích phát biểu của Giám đốc USAID Việt Nam, ông Joakim Parker, cho biết các chương trình mới này khuyến khích tiết kiệm năng lượng, phát triển công nghệ năng lượng tái tạo, hỗ trợ cư dân tại các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, những vấn đề có liên quan tới tăng trưởng bền vững của Việt Nam.

Hai chương trình USAID vừa công bố được thực hiện từ tháng 10 năm nay tới tháng 10 năm 2017 mang tên ‘Rừng và Đồng bằng Việt Nam’ và ‘Năng lượng sạch Việt Nam’ có tổng trị giá trên 40 triệu Mỹ kim là khoản tài trợ lớn đầu tiên của USAID dành cho Việt Nam trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việt Nam nằm trong 5 nước trên thế giới dễ bị tác động nhất bởi tình trạng biến đổi khí hậu.

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho biết trong 12 năm qua, Cơ quan USAID đã tài trợ cho Việt Nam trên 588 triệu đô la trong các hoạt động phát triển và cứu trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét