Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Du khách Tây tố bị cướp đánh trọng thương


Ruben Engelhardt (22 tuổi, quốc tịch Hà Lan) trình báo bị một nhóm người đánh đến bất tỉnh, cướp toàn bộ tư trang khi anh đang đi dạo trên bãi biển Nha Trang.


Ngày 18/10, Công an thành phố Nha Trang đã thụ lý và triển khai điều tra nghi án du khách Ruben Engelhardt bị cướp đánh trọng thương theo trình báo.


Anh Ruben kể, khoảng 3h sáng 17/10 anh cùng nhóm bạn đang đi dạo ở bãi biển, đoạn đối diện đường Trần Quang Khải, phường Lộc Thọ. Lúc này, cô Charlotte (quốc tịch Pháp) bị một nhóm khoảng 4-5 người chạy tới giật máy ảnh đeo trên vai. Ruben liền đuổi theo thì bị nhóm cướp quay lại tấn công khiến bất tỉnh.






Anh Ruben Engelhardt kể lại vụ việc. Ảnh: N.N.A



Còn Charlotte thông tin, khi Ruben Engelhardt bị đánh cô tới năn nỉ nhóm thanh niên dừng tay và ném máy ảnh cùng tài sản cho họ. Trước khi bỏ đi, chúng lục lọi và lấy đi toàn bộ giấy tờ, tiền bạc trong người Ruben.


Hiện, anh Ruben Engelhardt nằm tại khách sạn trong tình trạng bị gãy 5 cái răng, môi khâu 7 mũi, rách hàm dưới, tay trái bị trầy xước… Đến sáng nay tình hình có trở nặng hơn khi anh liên tục nôn và mệt lả.


Nhiều chủ khách sạn có khách nước ngoài thường xuyên lưu trú phản ánh, thời gian gần đây tình trạng cướp giật, đánh khách nước thoài thường xuyên xảy ra. Máy ảnh, túi xách, điện thoại… là những thứ kẻ cướp giật thường nhắm đến, có ngày xảy ra đến 2-3 vụ nhưng công an địa phương không tìm ra thủ phạm.


Trước đó, ngày 11/10, ông Nguyễn Chiến Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) cho biết, tỉnh đã chỉ đạo công an lập kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho du khách, đặc biệt là người nước ngoài. Sắp tới, tỉnh sẽ lắp đặt các camera theo dõi tình hình an ninh trật tự tại những nơi nhạy cảm, nơi công cộng tập trung đông du khách để họ yên tâm khi đến Nha Trang nghỉ dưỡng.


Nguyễn Nam Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét