Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Cô gái Afghanistan “bị chặt đầu vì cự tuyệt làm gái điếm”


 Cảnh sát Afghanistan đã bắt giữ 4 người bị cáo buộc ép một cô gái làm gái mại dâm và chặt đầu cô khi cô cự tuyệt.


Nghi phạm đã ra tay dã man với Gul.

Mah Gul, 20 tuổi, đã bị chặt đầu sau khi bị mẹ chồng ép cô ngủ với một người đàn ông ở trong nhà cô ở tình Heart vào tuần trước, cảnh sát trưởng của tỉnh Abdul Ghafar Sayedzada cho biết.



“Chúng tôi đã bắt bà mẹ chồng, bố chồng, người chồng và người đàn ông đã giết cô ấy”, ông cho hay.



Cũng theo ông Sayedzada, Gul kết hôn với chồng 4 tháng trước và mẹ chồng cô đã tìm mọi cách ép cô làm gái điếm nhiều lần.



Nghi phạm Najibullah đã bị cảnh sát áp giải đến một cuộc họp báo. Tại đây anh ta cho biết bà mẹ chống đã “lừa” anh ta giết Gul, khi nói với anh rằng Gul là gái điếm.



“Lúc đó là khoảng 2h sáng khi chồng Gul rời nhà tới tiệm bánh của anh ta. Tôi đi xuống và với sự giúp đỡ của bà mẹ chồng cô ấy, tôi đã dùng dao giết cô ấy”, nghi phạm cho biết.



Vụ sát hại dã man này diễn ra trong thời điểm cả thế giới lên án vụ chiến binh Taliban bắn bé gái Pakistan 14 tuổi Malala Yousafzai, người đã dũng cảm lên tiếng phản đối Taliban đàn áp quyền của phụ nữ.



Trong khi vụ việc của bé Yousafzai được đăng tải khắp các tờ báo trên thế giới, nhiều người ở Afghanistan cũng nhân sự việc tố cáo tình trạng đàn áp và bạo hành phụ nữ như “cơm bữa” ở Afghanistan.



Abdul Qader Rahimi, giám đốc ủy ban nhân quyền khu vực tây Afghanistan, ủy ban được chính phủ hỗ trợ, cho biết bạo hành phụ nữ đặc biệt gia tăng tại khu vực trong thời gian gần đây. “Bạo hành phụ nữ gia tăng rõ ràng. Cho đến năm nay, chúng tôi đã đăng ký 100 trường hợp bạo hành phụ nữ ở khu vực miền tây”, ông cho hay và khẳng định nhiều trường hợp không được thông báo.



“Nhưng ít nhất trong trường hợp của Gul, chúng tôi mừng vì kẻ giết người đã bị bắt và bị đưa ra công lý”, ông nói.



Năm ngoái, một vụ việc cũng thu hút được sự quan tâm lớn của báo chí quốc tế, khi cảnh sát giải cứu một bé gái, Sahar Gul, bị đánh đập và bị nhốt trong thang máy 5 tháng sau khi cô bé cự tuyệt mẹ chồng ép cô làm gái mại dâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét