Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Bức tranh“nuy” nổi tiếng lập kỷ lục đấu giá


Bức vẽ của danh họa Lucian Freud.
Bức họa của Lucian Freud có tên “Benefits Supervisor Sleeping”, thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm tư nhân ở châu Âu, đã được bán với giá 33,6 triệu USD tại trung tâm Rockefeller ở New York.

“Benefits Supervisor Sleeping” đã đánh bại kỷ lục đấu giá trước đó dành cho tác phẩm của một họa sĩ còn sống khi bức Hanging Heart của Jeff Koons được bán với giá 23,5 triệu USD hồi năm ngoái.

Nguyên mẫu của bức họa vẽ năm 1995 là Sue Tilley, giờ 51 tuổi. Tilley đã nằm trên một chiếc ghế sofa trong tư thế không mảnh vải che thân để làm mẫu cho họa sĩ Freud. Điều đáng nói là Tilley đã phải nằm làm mẫu trong suốt 9 tháng.

Bà Tilley, hiện đang làm quản lý cho một trung tâm giới thiệu việc làm nói: “Tôi rất cảm động. Tôi vẫn không tin rằng điều kỳ lạ như vậy lại xảy ra với mình”.

 Người mẫu Sue Tilley giờ đã 51 tuổi.

Khi được hỏi bà cảm thấy như thế nào khi khỏa thân để vẽ tranh, Tilley nói: “Lúc đầu, tôi hơi ngượng ngùng nhưng sau đó tôi thấy quen dần. Nó đã trở thành một việc hoàn toàn bình thường giống như là tới bác sĩ vậy”.

Tilley, từng làm người mẫu cho họa sĩ Freud trong 4 năm vào những năm 1990, cũng cho biết rằng các bài báo khẳng định bà nặng 128 kg khi làm mẫu cho “Benefits Supervisor Sleeping” là không chính xác. Bà cũng không biết cân nặng hiện tại của bà là bao nhiêu.

“Tôi chẳng bao giờ cân vì tôi không quan tâm”, Tilley nói. Cũng vì thân hình mập mạp mà Tilley còn có biệt danh "Big Sue".
   
Họa sĩ Lucian Freud, 85 tuổi, đã bắt đầu vẽ "Big Sue" vào năm 1993. Khi đó Tilley, người được nghệ sĩ Australia Leigh Bowery giới thiệu với Freud, phải nằm trong tư thế không thoải mái trên một sàn nhà trơ trụi. Sau đó ông đã mua chiếc ghế sofa cho Tilley.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét