Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Việt Nam phát động "Làm cho thế giới sạch hơn"


 
Sáng nay (15/9), tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND thành phố Đà Nẵng, Đại sứ quán Australia đã phối hợp tổ chức Lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2012.

Việt Nam phát động
Ảnh: KT

Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên với sự tham gia của hơn 130 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam nhằm khuyến khích cộng đồng trên khắp hành tinh cùng có những hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường sống của chính mình.
 
Với chủ đề "Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta", buổi lễ phát động năm nay đã nhấn mạnh việc mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, mỗi quốc gia khi tham gia hoạt động của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn ở từng địa phương sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực trên toàn thế giới. Cùng với thông điệp toàn cầu mà ông Ian Kiernan, người sáng lập Chiến dịch đã nhấn mạnh thì mỗi cá nhân nếu cùng hành động, chúng ta sẽ thấy ý nghĩa của những nỗ lực cùng nhau chăm sóc và bảo vệ môi trường.
 
Trong bối cảnh toàn cầu trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó có suy thoái về môi trường đang diễn ra gay gắt. Ô nhiễm môi trường tại các đô thị, khu công nghiệp, làng nghề, các lưu vực sông trên cả nước và nhiều vấn đề môi trường bức xúc đã trở thành những vấn đề nóng và là mối quan tâm của toàn xã hội. Vì vậy, những hành động dù nhỏ trong lúc này như trồng thêm một cây, bảo vệ nguồn nước, hạn chế sử dụng túi nilon, tiết kiệm năng lượng là những hành động cụ thể và thiết thực.
 
Các hoạt động bên lề của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay là "Hội thảo đầu tư cho những nguồn năng lượng mới, tái tạo hướng đến nền kinh tế xanh", các hoạt động trồng cây, thi làm các sản phẩm tái chế chất thải và trưng bày tranh vẽ về thảm họa môi trường và các hoạt động hưởng ứng khác.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét