Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Trích dẫn từ bài viết của KienHoa Xem Bài
Nhà hoạt động Hàn thả truyền đơn vào Triều Tiên.
Cập nhật 10/09/2012.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc hôm 9/9 đã thả bóng bay mang theo truyền đơn chỉ trích chính quyền CHDCND Triều Tiên tại khu vực biên giới chung giữa hai bên. Hoạt động mang tính gây rối này trùng với dịp kỷ niệm 64 năm thành lập nhà nước CHDCND Triều Tiên.


Truyền đơn do các nhà hoạt động Hàn Quốc thả vào Triều Tiên (Nguồn: AFP)


Theo truyền thông Hàn Quốc, khoảng 10 nhà hoạt động, gồm một số người đã đào tẩu khỏi Triều Tiên, đã thả 10 quả bóng khổng lồ, mang theo 200.000 truyền đơn nhỏ và 300 đĩa DVD tại công viên Imjingak gần biên giới chung.

Các quả bóng cũng đính kèm 1.000 tờ 1 USD Mỹ nhằm khuyến khích người Triều Tiên đọc tờ rơi.

Trong khi đó, truyền thông chính thức của Triều Tiên cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã đánh dấu lễ kỷ niệm ngày lập quốc bằng việc thăm Cung tưởng niệm Kumsusan ở Bình Nhưỡng, nơi quàn thi thể các lãnh đạo tiền nhiệm.

Theo hãng tin KCNA, nhà lãnh đạo Kim đã tới viếng các cố lãnh đạo, dưới sự tháp tùng của nhiều nhân vật cao cấp trong chính quyền gồm người chú Jang Song-Thaek và lãnh đạo quân đội Hyon Yong-Chul./Linh Vũ (VN+)
Chà ! Cái vụ thả bong bóng bay có chứa truyền đơn ở ngay biên giới Nam-Bắc Hàn trước đây Mê tôi có nói rồi trên TGNV không ngờ bây giờ họ làm thiệt . Reply With Quote

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét