Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Tổng thống Obama: Cử tri Mỹ đối mặt với lựa chọn rõ ràng nhất trong 1 thế hệ



Chấp nhận sự đề cử của đảng Dân chủ tối thứ Năm, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với cử tri họ “đối mặt với lựa chọn rõ ràng nhất trong một thế hệ” khi họ đến phòng phiếu tháng 11, một “lựa chọn giữa hai con đường khác nhau cho nước Mỹ.”

Tổng thống Obama bước lên bục nói chuyện ở Charlotte, North Carolina tối thứ Năm giữa lúc nổi lên những tiếng liên tục hô to “bốn năm nữa” khắp khán phòng.

Ông nói với cử tọa ông sẽ không làm ra vẻ như con đường của ông sẽ “nhanh chóng và dễ dàng,” ông nói con đường đó “có thể khó hơn, nhưng nó sẽ dẫn đến một chỗ tốt đẹp hơn.”

Ông kêu gọi cả nước tập trung đến nhiều mục tiêu về sản xuất, năng lượng, giáo dục, an ninh quốc gia và thâm hụt để “tái xây dựng đất nước trên một nền móng chắc hơn.”

Ông nhắm đến các mục tiêu như tạo thêm 1 triệu việc làm mới trong ngành sản xuất trước năm 2014 và cắt số dầu nhập khẩu xuống phân nửa trước 2020. Ông cũng hứa cắt hơn 4.000 tỉ thâm hụt của quốc gia trong 10 năm sắp tới.

Bài nói chuyện được thực hiện vào lúc còn 9 tuần đến ngày bầu cử tổng thống, giữa lúc các cuộc thăm dò công luận cho thấy ông và đối thủ Mitt Romney có kết quả ưa chuộng ngang ngửa nhau.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét