Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Báo Trung Quốc nhắc tên Tập Cận Bình

Ông Tập Cận Bình
Phó Chủ tịch Tập Cận bình không xuất hiện trước công chúng gần nửa tháng nay
Báo chí nhà nước Trung Quốc nhắc tên Phó Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tiên kể từ khi ông biến mất khỏi tầm nhìn của dư luận 12 hôm trước.
Tên ông Tập được nhắc tới trên tờ Nhật báo Quảng Tây, cùng với tên một số quan chức khác trong lời chi buồn về cái chết của một vị cựu tướng lĩnh.
Ông Tập được trông đợi sẽ lên làm Chủ tịch tại Đại hội Đảng cộng sản cuối năm nay.
Thế nhưng sự vắng mặt hiện thời của ông và các cuộc gặp bị hủy vào phút chót đã gây đồn đoán về việc ông bị bệnh hoặc bị chấn thương.
Website của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Thông tấn Trung Quốc cũng đăng bản tin giống như trên Nhật báo Quảng Tây về cái chết của cựu tướng Hoàng Vinh.
Bản tin này viết: "Về việc đồng chí Hoàng Vinh từ trần, các đồng chí Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình, Lý Nguyên Triều, Chu Dung Cơ và Lý Triệu Trác bằng nhiều biện pháp đã chia buồn sâu sắc tới gia đình đồng chí Hoàng".
Tuy nhiên cho tới nay ông Tập Cận Bình vẫn chưa xuất hiện trước công chúng và bản tin nói trên không có đề cập tới hiện ông đang ở nơi đâu. Cũng không có giải thích chính thức nào về sự vắng mặt của ông.
Đồn đoán nổi lên sau khi ông phó chủ tịch Trung Quốc hủy các cuộc gặp với lãnh đạo nước ngoài, điều được cho là hết sức bất thường.
Ông Tập, 59 tuổi, đã không có mặt trong các buổi tiếp Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thủ tướng đan mạch Helle Thorning-Schmidt và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc không đưa ra bất kỳ thông tin nào.
Phát ngôn viên Hồng Lỗi nói tại cuộc họp báo hàng tuần hôm thứ Tư: "Tôi không có thông tin gì cho quý vị về việc này".
Nhà chức trách đã chặn tên ông Tập trên các mạng xã hội của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét