(TNO) Trưa ngày 6.6, Đội 8 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Hà Nội, đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát có địa chỉ tại khu công nghiệp Lỗ Sung, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh.
Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật
gồm 600 thùng nước tăng lực thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40 kg nhãn
mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập date.
Liên quan tới vụ việc, trước đó, 9 giờ 50
phút cùng ngày, qua kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 88K - 3071 tại khu vực
phố Yên Viên, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội, lực lượng trinh sát Đội 8, PC46
phát hiện trên xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP” được xác
định là hàng giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi đã
được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Đấu tranh khai thác, tài xế chiếc xe tải
trên là Trần Đức Dũng (33 tuổi, quê quán xã Yên Thường, H.Gia Lâm, TP.Hà
Nội) khai nhận số nước tăng lực trên vừa lấy từ xưởng sản xuất của Công
ty TNHH Huy Phát, để đem đi tiêu thụ tại xã La Phù, H.Hoài Đức, TP.Hà
Nội.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Trọng
Tiến, Giám đốc Công ty Huy Phát cho biết: trước khi đi vào sản xuất,
công ty ông đã đi đăng ký nhãn hiệu “STINHP”, nhưng bị cơ quan chức năng
từ chối không cấp phép do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước
giải khát “STING” của Công ty Pepsi. Tuy nhiên, Công ty Huy Phát vẫn cố
tình sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ loại nước tăng lực mang nhãn
hiệu “STINHP” được chừng 1 tháng nay.
Theo đó, 1 thùng “STINHP” tăng lực 24 chai
có giá bán là 110.000 đồng. Hiện công ty đã sản xuất được 1.000 thùng
và đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng. Thị trường tiêu thị loại nước
tăng lực này là các vùng ngoại thành, các hàng quán vỉa hè.
Tiến hành kiểm tra nhà xưởng cũng như công
nghệ sản xuất nước tăng lực của Công ty Huy Phát, lực lượng chức năng
phát hiện nhiều loại phẩm màu mà số công nhân đang tiến hành pha chế đều
có xuất xứ từ Trung Quốc. Một số loại hương liệu vốn được dùng trong
sản xuất công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm) cũng được
phát hiện tại đây. Chưa hết, nước đuợc dùng pha chế hương liệu, phẩm màu
để cho ra nước tăng lực đóng trong chai, chính là nước giếng khoan chưa
qua xử lý.
Được biết, trước đó, khi phát hiện nước
tăng lực “STINHP” xuất hiện trên thị trường, phía Công ty Pepsi tại Việt
Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học
và Công nghệ). Kết luận giám định: sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu
hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và
hình” đã được bảo hộ của PepsiCo, Inc.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.
Phát hiện hàng trăm thùng nước tăng lực nhái nhãn hiệu - Ảnh: Hà An
Loại nước tăng lực “STINHP” rất giống “STING” - Ảnh: Hà An
Tiến hành lập biên bản, niêm phong đối với nhãn hiệu nước “STINHP” - Ảnh: Hà An
Hà An (thực hiện)
Từ khóa
GỬI PHẢN HỒI
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét