Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Giải thưởng nhiếp ảnh “Những kỳ quan hoang dã của châu Âu”


07/06/2012
Cuộc thi ảnh trực tuyến "Những kỳ quan hoang dã của châu Âu" lần thứ 2-2010/11, được sự tài trợ của PolarQuest, Nikon, NikSoftware và EPSON… được hỗ trợ với giải thưởng trị giá hơn 35.000 Euro, đã làm tăng thêm sự cạnh tranh giữa các đối thủ để tiếp tục cho ra đời những bức ảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Tham dự cuộc thi “Những kỳ quan hoang dã của châu Âu” có 69 nhiếp ảnh gia từng lang thang khắp 48 nước châu Âu và chụp được 200.000 bức ảnh. Không dừng ở con số này, dự án vẫn tiếp tục cho ra đời những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ban giám khảo tầm cỡ quốc tế là các nhà nhiếp ảnh, các nhà làm phim lịch sử tự nhiên nổi tiếng, đã trao giải thưởng lớn cho hai bức ảnh đẹp nhất trong số hơn 10.000 bức ảnh dự thi đến từ 27 quốc gia ở châu Âu.

Hai nhà nhiếp ảnh đoạt giải thưởng lớn: Quentin Martinez  José Luis Rodríguez được thưởngmột chuyến đi thám hiểm đến Bắc Cực để chụp những bức ảnh tuyệt vời  Svalbard vào đầu tháng tám năm 2012!. Hai nhà nhiếp ảnh này sẽ có hơn một tuần chụp ảnh động vật hoang dã Bắc Cực, các loài mang tính biểu tượng như gấu Bắc cực, hải mã, cáo Bắc cực, chim biển và nhiều hơn nữa là vẻ đẹp tự nhiên của mùa hè ở Svalbard (Na Uy). Hai nhà nhiếp ảnh chiến thắngsẽ chia sẻ kinh nghiệm, tổng kết chuyến đi sáng tác của họ, triển lãm những bức ảnh tốt nhất vào tháng 9 năm 2012.


“Chín con chim ăn ong” –  Giải thưởng Lớn, của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha José Luis Rodríguez.

Nhiếp ảnh gia José Luis Rodríguez chụp được hình ảnh của một nhóm chín con chim châu Âu ăn ong đậu trên một cành cây nhỏ trong một ngày mưa tháng năm được coi là bức ảnh nổi bật nhấtcủa năm. José Luis Rodríguez đã chụp từ trong xe với một ống kính tele 500mm. Thành viên ban giám khảo Jim Brandenburg cho biết: "Một hình ảnh rất tình cảm, nói lên tất cả, mạnh mẽ trongmàu sắc và hành vi độc đáo của các loài chim tập hợp lại như một chủ thể!".


Vận động viên ếch”. Ảnh: Quentin Martinez, 17 tuổi, người Pháp, đoạt giải “Nhiếp ảnh gia trẻ triển vọng nhất”. 

Nhiếp ảnh gia trẻ Quentin Martinez - người chiến thắng này đã chứng minh bằng một sáng tạo khi chụp và thực sự thuyết phục cho bức ảnh của mình  một con ếch đầm lầy: Quentin Martinez đã đidưới đáy hồ nước với máy ảnh để chụp con ếch đang bơi, ông chụp chếch từ phía dưới ôm trọn đầy đủ sải chân của nó. "Đơn giản chỉ cần tuyệt vời!" Thành viên ban giám khảo MartinaBeckmann, Giám đốc cao cấp, phát triển kinh doanh và Truyền thông EMEA tại NikSoftware nói. 


  

“Cú nhảy của con cáo ở Svalbard. Ảnh Aleksander Myklebust, Na Uy.

Aleksander Myklebust nói: Bức ảnh này được chụp vào mùa hè năm ngoái, khi tôi đã dành 12 ngày ở Svalbard, Na Uy. Tôi gặp một vài con cáo ở gần lều của chúng tôi, và đột nhiên chúng  bắt đầu các trò chơi. Tôi cố gắng để nắm bắt được tình huống vui nhộn này. Thật là thú vị.


“Vồ mồi”.  Ảnh: Jose Luis Rivero (Tây Ban Nha) – Thể loại dành cho người trưởng thành.

Nhiếp ảnh gia Jose Luis Rivero: Tôi phải rình để chụp được bức ảnh, một con chim cú nhìn như cánh diều đuổi theo con mồi của mình. Tôi chụp bằng máy D300, Nikon, ống kính tele 200-400.


Ếnh ương Địa Trung Hải”. Ảnh: Quentin Martinez, người Pháp, thể loại dành cho nhiếp ảnh trẻ

Nhiếp ảnh gia Quentin Martinez: Loài ếch Hyla meridionalis trong mùa sinh sản tại một đầm lầy, mắt chúng có  tròng đen trong một đầm lầy đầy màu vàng.


“Những con chim cú mèo đực ở Kouvola, Phần Lan”. Ảnh Jari Heikkinen, Phần Lan – Thể loại dành cho người trưởng thành.

 Jari Heikkinen: Hai con chim cú mèo đực đánh nhau trong tuyết. Tôi đã chụp chúng với máy D3SNikon.

    

“Con bọ ngựa xanh dưới ánh sáng mặt trời”. Ảnh: Quentin, Pháp – Thể loại nhiếp ảnh trẻ.


“Ngạc nhiên”. Ảnh: Igor Bartashov, người Nga.

Tôi nhìn lên thấy một con cú đang bay, nó xoay mình 90 độ khi nhìn thấy một con cú lạ khác - đó làcái nhìn thực sự thôi miên!. Igor Bartashov nói.


Tiếng gọi bầy”. Ảnh: Llari Tuupanen, Phần Lan – Thể loại nhiếp ảnh trẻ.

Tôi tìm thấy một cái tổ chim nhạn biển ngay gần ngôi nhà của chúng tôi. Tôi đợi vài ngày khi cóánh sáng tốt, và tôi tự hỏi làm thế nào để chụp tốt nhất. Tôi chèo thuyền lòng vòng và chờ đợi để chụp một bức ảnh tốt nhất. Llari Tuupanen nói.

 

Lappland - Kiilopaeae âm 36 độ”. Ảnh: Christian Schweiger, Đức – Thể loại nhiếp ảnh trẻ. 


 Nguồn: http://www.wild-wonders.com/photo_competition.asp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét