Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Những tòa nhà xấu xí nhất thế giới

 Tiêu chí đẹp và sang trọng luôn được đề cao ở mỗi công trình, nhất là những tòa nhà cao ốc. Tuy nhiên, có những thiết kế biến chúng trở thành điểm nhấn xấu ngay giữa đô thị.


Tác phẩm điêu khắc ArcelorMittal Orbit và tháp quan sát tại công viên Olympic London 2012. Được thiết kế bởi Anish Kapoor và Cecil Balmond, công trình được khai trương vào đầu năm nay.
Tòa tháp Verzon nằm ở số 375 đường Ngọc Trai, thành phố New York. Tòa nhà  chính thức mở cửa năm 1975.
Trụ sở chính của Aldar ở Abu Dhabi, thủ đô Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tòa nhà được thiết kế bởi công ty MZ và chính thức mở cửa năm 2010. Đây là tòa cao ốc hình đồng xu đầu tiên trên thế giới.
Tòa nhà hình chiếc giỏ của công ty Longaberger nằm tại Newark, Ohio, Mỹ. Tòa nhà được khai trương vào năm 1997.
Tháp truyền hình Žižkov nằm ở Prague, Cộng hòa Czech. Được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Áclav Aulický và Jiří Kozák, tòa nhà được mở cửa vào năm 1992.
Tòa nhà hình ống cao nhất châu Phi với chiều cao 54 tầng. Công trình này được thiết kế bởi Manfred Hermer và hoàn thành vào năm 1975.
Tòa nhà Strata SE1 nằm tại Elephanr & Castle, London. Hoàn thành năm 2010, đây là công trình được BFLS chịu trách nhiệm thiết kế.
Thư viện quốc gia của Belarus nằm ở Minsk. Công trình được thiết kế bởi Mihail Vinogradov và Viktor Kramarenko, chính thức mở cửa năm 2006.
Khách sạn Grand Lisboa ở Ma Cao được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Dennis Lau và Ng Chun Man. Tòa nhà được khánh thành vào năm 2007.
Tòa nhà truyền thanh Slovak ở Bratislava, thủ đô của Slovakia. Cấu trúc hình kim tự tháp lộn này là ý tưởng của các nhà thiết kế Štefan Svetko, Štefan Ďurkovič và Barnabáš Kissling. Công trình được hoàn thiện vào năm 1983.
Tòa nhà hình con voi ở Băng Cốc, Thái Lan được hoàn thành năm 1997 bởi nhà thiết kế Sumet Jumsai.
Toàn nhà SIS, trụ sở của MI6 ở Vauzhall, London. Trụ sở của cơ quan tình báo Anh được xây dựng trên bản vẽ của kiến trúc sư Terry Farrell và được hoàn thành vào năm 1994.
Tòa nhà Mirdor ở Madrid, Tây Ban Nha được khánh thành năm 2005.
Tòa nhà Federation Square ở Melbourne, Australia là tác phẩm của kiến trúc sư Lab Architecture Studio và Bates Smart, được khai trương năm 2002.
Đại sứ quán Nga ở Havana, Cuba. Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Alexander G Rochegov, tòa nhà được mở cửa năm 1985.
Tòa nhà Tours Aillaud ở Nanterre, ngoại ô Paris, Pháp được thiết kế bởi Emile Aillaud và được hoàn thành năm 1977.
Toàn nhà Fang Yuan tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc. Thiết kế bởi CY Lee, tòa nhà được hoàn thành vào năm 2001 vời hình dáng của một đồng tiền xu cổ.
Thư viện quốc gia ở Pristina, Kosovo được thiết kế bởi Andrija Mutnjakovic và chính thức mở cửa năm 1982.
Khách sạn Ryugyong cao 105 tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1987 nhưng bị gián đoạn vào giữa những năm 1992 tới 2008. Dù đã được hoàn thành nhưng chưa biết khi nào tòa nhà sẽ được đưa vào hoạt động.
Tòa nhà Torre Velasca ở Milan, Italy được hoàn tất vào những năm 1950.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét