Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Những thói quen kỳ lạ vào ban đêm

Trong khi vào ban đêm, hầu hết chúng ta đều đi ngủ đến sáng, thì một số người lại thức dậy và thực hiện những công việc kỳ lạ như chụp ảnh, tập yoga hay chơi với bạn bè là thổ dân...

Chụp ảnh thành phố
Brennan Wenck-Reilly (36 tuổi) ở San Francisco, Mỹ từng sống 2 năm ở một thị trấn không có điện tại dãy núi Andes. Sau khi về nhà, Brennan có thói quen thức dậy lúc 1h hoặc 2h sáng và cảm thấy mệt mỏi lúc 3h sáng, sau đó lại ngủ đến 7h sáng. Thói quen mới này khiến người vợ bắt anh phải ra khỏi giường, vì Brennan thường khiến vợ khó ngủ. Từ đó, khi không ngủ được vào ban đêm, Brennan lại quyết định đi vòng quanh San Francisco để chụp ảnh thành phố này.
Tập yoga
Annelieke Dirks (33 tuổi) ở Amsterdam, Hà Lan luôn thức dậy lúc 4h sáng để tập yoga. Hầu hết thời gian cô đều làm việc đó ở nhà, nhưng có lúc cô lái xe đến một phòng tập để tập với 20 người khác. Sau khi tập, cô có thể trở lại giường để ngủ tiếp. Thỉnh thoảng, người chồng cũng tham gia cùng Annelieke, nhưng hầu như anh ta đều ngủ thiếp đi.  Annelieke từng ngủ 8 đến 9 tiếng ban đêm, nhưng luôn cảm thấy mệt mỏi. Từ khi tập yoga, cô cảm thấy tình trạng này biến mất.
Vẽ tranh
Carolyn Cornell (78) ở Texas, Mỹ là một nghệ sĩ và nhiều bức tranh của bà được truyền cảm hứng từ những giấc mơ. Bà luôn dậy lúc 3h sáng và thỉnh thoảng có một hình ảnh mạnh mẽ trong đầu, đến mức khiến bà phải cầm giấy bút vẽ ra ngay lập tức.  Bà từng là một nhà trị liệu bằng nghệ thuật và làm việc với một cậu bé bị ung thư có tên là Jonathan. Bà cùng cậu bé sáng tác một bộ truyện tranh khi cậu bé lâm trọng bệnh và qua đời. Sau đó, bà hay mơ về cậu bé và một đêm nọ, bà thức dậy với một hình ảnh sinh động của cậu bé. Sau đó, bà liền vẽ ngay bức tranh về Jonathan.
Cầu nguyện
Là một người theo đạo Hồi, Reham Samir (25 tuổi) ở Cairo, Ai Cập luôn thức dậy để cầu nguyện vào nửa đêm. Anh thường ngủ vài tiếng rồi dậy cầu nguyện trước khi mặt trời mọc, mặc dù việc này là không bắt buộc. Tục lệ này được gọi là Tahajjud, chỉ những người cầu nguyện ban đêm. Samir thường cầu nguyện một mình thay vì đi tới nhà thờ. Ngoài ra, Samir bắt buộc phải cầu nguyện vào sáng sớm, nên anh thỉnh thoảng cầu nguyện từ nửa đêm đế tận sáng, rồi sau đó mới trở về giường đi ngủ. Theo kinh Koran, thánh Muhammad ngủ theo cách như vậy, nên việc phân đoạn giấc ngủ là chuyện bình thường trong truyền thống Hồi giáo.
Chơi với thổ dân
Iain Wilson lớn lên cùng những người trong bộ lạc Yali ở Papua, Indonesia. Khi mới chào đời, bố mẹ Wilson sống ở một khu vực xa xôi hẻo lánh. Mẹ cậu là một nhân viên y tế và bố là một nhà nhân chủng học. Gia đình Wilson sống ở đó cho đến khi cậu 16 tuổi. Là một đứa trẻ, cậu bé thường đi cắm trại với những người bạn trong bộ lạc Yali. Khi ở cùng họ, Wilson thường thức dậy vào ban đêm để nghe người Yali trò chuyện và xem họ đốt lửa. Thỉnh thoảng, cậu và bạn bè lại ăn khoai lang trước khi đi ngủ vào lúc 5h30 hay 6h sáng.
Ăn tối
Candra Caballero ở Florida, Mỹ có chồng là bếp phó ở một nhà hàng và thường về nhà lúc nửa đêm. Vì thế, họ ăn tối muộn cùng nhau và có thể xem TV đến 3h sáng. Mọi người đều cố gắng ngăn cản Caballero và nói rằng, thói quen thức đêm sẽ gây hại cho sức khỏe nhưng cô cảm thấy rất thoải mái. Caballero làm việc 8 tiếng một ngày và ngay khi về nhà, cơ thể cô bắt đầu uể oải. Vì thế cô phải đi ngủ khoảng 4 tiếng, sau đó thức dậy, làm việc nhà và nấu ăn. Gia đình cô đã có thói quen này khoảng 2 năm qua.
Xem phim truyền hình Hàn Quốc
Kể từ khi là một đứa trẻ, bà Karen Rochon (68 tuổi) ở Washington, Mỹ hay tỉnh giấc vào ban đêm và nhảy vào chiếc cũi ngủ cùng em trai. Thói quen đó diễn ra đến khi bà là một sinh viên, vì bà phải dậy sớm để đến trường. Sau đó bà trở thành một y tá và quen thức đêm vì phải trực buổi tối. Sau khi nghỉ hưu, bà Karen lại có thói quen xem phim truyền hình Hàn Quốc vào đêm muộn. Bà nói rằng lúc đó rất yên tĩnh nên mình có thể xem liền 2 đến 3 tiếng mà không bị làm phiền.
Đón chờ giấc mơ
Hầu như các đêm, Bernie O'Leary (55 tuổi) ở Cirencester, Anh đều thức dậy lúc nửa đêm và cảm thấy rất thoải mái. O'Leary có thể làm một số việc nhà hay đi dạo cùng những con chó. Đôi khi, cô chỉ nằm trên giường và mong chờ những giấc mơ xuất hiện. Cô nói rằng điều đó giống như mình đang chờ đợi một bộ phim hay được chiếu tại nhà. Giấc mơ của O'Leary luôn phản ánh những gì bà nghĩ ngày hôm đó. Qua đó, bà có thể giải quyết các rắc rối của mình.
Trầm ngâm trong nhà thờ
Theresa Laturnus (58 tuổi) ở Canada không ngủ vào ban đêm khi mang bầu đứa con đầu tiên 24 năm trước. Trong khi đó, chồng bà lại ngáy như một chiếc mô tô Harley Davidson, nên bà quen ngủ ở ghế sô pha trong phòng khách. Gần đây, người chồng cũng bị mất ngủ và thức đêm. Vì thế, vợ chồng bà quyết định ngủ sớm và dậy lúc 2h30, sau đó họ tới trầm ngâm trong nhà thờ. Cuối cùng, vợ chồng bà lại về nhà nghỉ ngơi và ngủ tiếp cho đến sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét