Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Tự xưng nhà báo “quậy” công an

Chiều 9-4, lực lượng Công an thành phố Mỹ Tho làm nhiệm vụ giải tỏa các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường Lê Thị Hồng Gấm thuộc phường 6 đã thu giữ biển hiệu tiệm chụp ảnh Hồng Thái và lập biên bản ôtô của chủ tiệm này đỗ trên vỉa hè.
Tuy nhiên, chủ nhân chiếc ôtô và tiệm chụp ảnh này liên tục to tiếng và không ký biên bản vi phạm, sau đó còn lấy camera xưng là người của báo Quân Đội Nhân Dân và quay phim lực lượng làm nhiệm vụ.
Sau đó lực lượng an ninh Công an Tiền Giang đến hiện trường yêu cầu người đang “tác nghiệp” cho báoQuân Đội Nhân Dân xuất trình giấy tờ. Người này xuất trình giấy giới thiệu tên Hà Quốc Thái (sinh năm 1978) là cộng tác viên của báo Quân Đội Nhân Dân đã hết hạn từ ngày 30-6-2011 và một thẻ hội viên CLB nhiếp ảnh chiến sĩ (báo Quân Đội Nhân Dân).
Công an Tiền Giang đã thông báo vụ việc cho cơ quan an ninh quân đội đến làm việc và yêu cầu ông Thái về công an phường làm việc nhưng ông Thái không hợp tác. Mãi đến 16g ông Thái mới chịu về Công an phường 6 để giải quyết.
Tại đây, ông Thái thừa nhận không phải là phóng viên báo Quân Đội Nhân Dân. Một cán bộ an ninh quân đội cho biết việc ông Thái mặc quân phục chụp ảnh thẻ dán vào thẻ hội viên CLB nhiếp ảnh chiến sĩ là không đúng quy định của ngành. Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 9 đã lập biên bản thu giữ các loại giấy tờ nói trên để xác minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét