Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Phát động cuộc thi ảnh về chủ đề bảo vệ trẻ em





Ngày 6/4/2012, tại Hà Nội, Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em đã tổ chức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề "Bảo vệ trẻ em - Hãy chấm dứt lao động trẻ em" nhằm hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống lao động trẻ em (12/6/2012). Cuộc thi được sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động thế giới (ILO), World Vision, Tổ chức cứu trợ trẻ em…
 Phát động cuộc thi ảnh
“Bảo vệ trẻ em – Hãy chấm dứt lao động trẻ em”
          Đến dự buổi phát động có các đồng chí lãnh đạo của Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em -  Bộ Lao động Thương Binh Xã hội; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Đại diện của các tổ chức hỗ trợ cho cuộc thi, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, các nghệ sĩ nhiếp ảnh…
Theo ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH): Hiện nay, trên thế giới có khoảng 215 triệu trẻ em phải lao động, trong đó có 115 triệu em lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Ở Việt Nam, vẫn còn khoảng 100.000 em đang tham gia hoạt động kinh tế; trong đó có khoảng 10-15% lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ em phải bỏ học lao động sớm, trong đó nguyên nhân xuất phát từ các bậc cha mẹ. Thu nhập thấp và đói nghèo đã buộc cha mẹ bắt con đi làm thêm, họ không ý thức được sự ép buộc là sai phạm. Và pháp luật cũng chưa có quy định xử phạt bố mẹ bắt con lao động sớm.Những con số này buộc chúng ta phải tiếp tục tìm những giải pháp hữu hiệu hơn nhằm xóa bỏ các hình thức lao động trẻ em tồi tệ nhất vào năm 2016.
Tổ chức cuộc thi ảnh "Bảo vệ trẻ em - Hãy chấm dứt lao động trẻ em" sẽ góp phần vận động toàn xã hội bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, trợ giúp trẻ em lang thang, trẻ em lao động, ngăn chặn những tổ chức, cá nhân có hành vi bóc lột lao động trẻ em, tạo điều kiện để tất cả trẻ em được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.
Các tác phẩm ảnh dự thi phải là những bức ảnh phản ánh chân thực những cuộc đời, số phận trẻ em phải bươn chải kiếm sống dưới góc độ tôn trọng quyền trẻ em; ca ngợi, tôn vinh những hành động trợ giúp trẻ em, xóa bỏ tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em lao động; phê phán những người lợi dụng, bóc lột trẻ em. Ngoài ra, bằng thủ pháp nghệ thuật nhiếp ảnh, các tác giả cũng có thể thể hiện những ước mơ, những khát vọng của những trẻ em nói chung, trẻ em lang thang, trẻ em lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
Ban giám khảo của cuộc thi gồm: những nhà quản lý, nhà báo có kinh nghiệm, những nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và đại diện trẻ em. Ban Tổ chức sẽ chọn 55 tác phẩm được vào vòng chung khảo để in sách ảnh và trưng bày triển lãm.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam, công dân nước ngoài sống tại Việt Nam, trong đó khuyến khích trẻ em tham gia.
Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 06/04 – 30/05/2012.
Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:
1·Tạp chí Gia đình và Trẻ em, 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
2· Báo Lao động và Xã hội, 73 đường Nguyên Hồng, Nam Thành Công, Đống Đa, Hà Nội


 Cơ cấu giải thưởng bao gồm:
01 Giải Nhất: Bằng chứng nhận kèm theo 15 triệu đồng.

02 Giải Nhì: Bằng chứng nhận kèm theo 10 triệu đồng.

03 Giải Ba: Bằng chứng nhận kèm theo 05 triệu đồng.

10 Giải Khuyến khích: Bằng chứng nhận kèm theo 02 triệu đồng.

55 bức ảnh được lựa chọn triển lãm: 300.000đ/ảnh (nhuận ảnh).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét