Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Hoa hậu Việt: Cái dốt "đánh bẹp" cái đẹp !

Hoa hậu là danh hiệu để tôn vinh những người đẹp có cả kiến thức lẫn ngoại hình, nhưng trong những năm trở lại đây rất nhiều hoa hậu của Việt Nam đã “lộ” bảng thành tích học tập không tốt cũng như cách ứng xử không khéo trong cuộc sống.

Hoa hậu Thùy Dung: Khổ vì chưa tốt nghiệp cấp 3

Hoa hậu Việt: Cái dốt
Trần Thị Thùy Dung là hoa hậu Việt Nam năm 2008, là người đẹp đầu tiên đến từ miền Trung đăng quang hoa hậu nhưng chiếc vương miện của Thùy Dung đã có thời gian tưởng chừng như mất bởi chuyện học hành của hoa hậu 9X này được đưa ra ánh sáng. Vài ngày sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 kết thúc thông tin hoa hậu Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp 3 vì bỏ học giữa năm lớp 12 được đăng tải rầm rộ trên mọi phương tiện truyền thông trong nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên BTC Hoa hậu Việt Nam đã ngay lập tức đi xác minh và nhận được kết quả đúng như những gì mà truyền thông đăng tải. Nhưng vì quy chế của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chỉ yêu cầu thí sinh “có trình độ học vấn THPT” vì thế Thùy Dung không bị tước ngôi vị như những lời đồn đoán.

May mắn vì “thoát nạn” nhưng Thùy Dung phải chịu những lời chỉ trích rất khắt khe từ dư luận, nhiều người cho rằng việc một hoa hậu chưa tốt nghiệp cấp 3 chắc chắn sẽ không đủ kiến thức để hoàn thành tốt được các sứ mệnh sẽ được giao phó.

Trước sức ép của công chúng Thùy Dung đã quyết định trở lại trường học để hoàn thành việc tốt nghiệp cấp 3 của mình. Sau đó Thùy Dung đã tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2009 và đỗ tốt nghiệp với số điểm không mấy đẹp mắt.

Chính bảng thành tích học tập không tốt đã là rào cản lớn nhất trong việc phát triển sự nghiệp của Thùy Dung. Từng được đề cử tham gia hoa hậu thế giới 2008 nhưng với những quy định của Cục nghệ thuật biểu diễn Việt Nam thì Thùy Dung vẫn không được tham gia vì chưa tốt nghiệp cấp 3 ở thời gian đó.

So với các hoa hậu Việt Nam khác hình ảnh hoa hậu Thùy Dung khá mờ nhạt trong mắt công chúng, chọn cho mình hướng đi của một người mẫu chuyên nghiệp và tích cực tham gia các hoạt động xã hội Thùy Dung luôn hi vọng sẽ xóa được hình ảnh xấu của mình trong quá khứ để nhận được sự bao dung của dư luận.

Diễm Hương: Hoa hậu nhầm lẫn kiến thức

Hoa hậu Việt: Cái dốt
Diễm Hương không những là đương kim Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 cô còn là hoa hậu dành được thành tích rất cao cho Việt Nam trong cuộc thi Hoa Hậu Trái Đất. Ấn tượng trong các cuộc thi nhan sắc nhưng Diễm Hương cũng không ít lần nhận bị dư luận “lắc đầu” vì không nắm rõ những kiến thức cơ bản về lịch sử, văn học Việt Nam.

Ngay tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 trong phần thi ứng xử Diễm Hương đã nói rằng Văn Miếu được xây dựng cách đây 700 năm khiến khán giả hết sức bất ngờ. Thực tế Văn Miếu được xây dựng năm 1970 để thờ Khổng Tử, Tứ Phối và 72 người hiền tài của đạo Nho và năm 1076 trường đại học đầu tiên của Việt Nam- Quốc Tử Gíam đã được hình thành. Nhưng với việc thể hiện tốt các phần thi khác Diễm Hương vẫn đăng quang hoa hậu năm đó.

Sau khi đăng quang Diễm Hương lại bị dư luận lên án bởi thành tích học tập ở trường đại học đạt kết quả rất thấp. Trong bảng điểm năm 1 và năm 2 đại học của Diễm Hương hoa hậu này trượt đến 7 môn và 11 môn xếp loại D, C. Với số điểm trung bình học môn chỉ là 1,7 điểm Diễm Hương đã bi dư luận lên án rất dữ dội.

Để xoa dịu công chúng Diễm Hương lên tiếng giải thích rằng thời gian học những năm đầu tiên của đại học do sức khỏe không tốt vì thế quá trình học tập bị ảnh hưởng đáng kể, Diễm Hương cũng hứa rằng sẽ thi lại những môn mà đạt điểm thấp để đạt được kết quả khả quan hơn.

Dư luận vẫn chưa hết “hoảng loạn” vì thành tích học tập của Diễm Hương thì thời gian này trên mạng internet mọi người đang truyền tay nhau clip Diễm Hương trả lời ứng xử trong một cuộc thi nữ sinh thanh lịch mà cô từng tham gia. Trong phần trả lời của mình Diễm Hương hồn nhiên nói rằng nhân vật Thúy Kiều là người... giỏi việc nước, đảm việc nhà và xứng đáng là hình tượng của người phụ nữ Việt Nam.

Việc một hoa hậu sai kiến thức cơ bản cấp 2 khiến dư luận khó lòng chấp nhận, công chúng hi vọng rằng Diễm Hương sẽ tự biết nâng cao kiến thức cho mình sau những sự cố trên đã không bao giờ dính phải những lùm xùm như thế này nữa.

Mai Phương Thúy: Bị đánh giá "vô lễ" trong clip quảng cáo

Hoa hậu Việt: Cái dốt
Là hoa hậu Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động xã hội và có chặng đường hoạt động nghệ thuật khởi sắc nhưng Mai Phương Thúy rất nhiều lần đã bị dư luận lên án vì cách ứng xử trong cuộc sống cũng như trong công việc không đúng chuẩn mực của người Việt Nam.

Từng phải lên tiếng xin lỗi khán giả vì câu nói đùa rằng mình đã từng xét nghiệm HIV và bị dương tính ở trong lễ giao trải Mai Vàng Mai Phương Thúy cũng gặp không ít rắc rối về ngôn ngữ sau sự cố này. Điển hình khi Mai Phương Thúy tham gia đóng clip quảng cáo cho một nhãn hiệu dầu gội đầu cô đã dư luận kết tội là “vô lễ” khi đã nói trống không với người lớn tuổi trong đoạn quảng cáo được phát lên truyền hình.

Đổ lỗi cho nhà sản xuất nhưng sự cố “lời thoại quảng cáo” của Mai Phương Thúy cũng không dễ dàng được dư luận bỏ qua. Thời gian sau đó cư dân mạng lại truyền tay nhau clip Mai Phương Thúy có hành động chắp tay và ngồi trên ghế với thái độ nói chuyện “không bình thường” với một bác bảo vệ lớn tuổi ở bưu điện.

Mặc dù hoa hậu Việt Nam 2006 chọn cách im lặng để vượt qua scandal này nhưng công chúng đã lấy sự việc trên là bằng chứng thêm để khẳng định lối ứng xử có vấn đề Mai Phương Thúy.

Khác với Thùy Dung và Diễm Hương hoa hậu Mai Phương Thúy lại có một thành tích học tập đáng nể khi cô từng trúng tuyển đại học Ngoại Thương Việt Nam với số điểm khá cao. Mặc khác sau khi hoàn thành sứ mệnh hoa hậu của mình Mai Phương Thúy đã quyết định tiếp tục theo học ở đại học RMIT để nâng cao kiến thức cho bản thân.
Là một hoa hậu thông minh và có nhiều hoạt động thiết thực với cộng đồng nếu không có những chuyện lùm xùm liên quan đến ứng xử chắc chắn hình ảnh của hoa hậu Mai Phương Thúy sẽ đẹp vẹn toàn hơn trong mắt công chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét