Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
Dear tony Binh Dinh, tiếc là tôi không được sống tại SG trong các ngày tươi đẹp xưa kia.

Chỉ nghe kể lại và nhìn trong hình, 1 vài videos xưa cũ.

Hồi đó người SG thanh lịch nhất Đông Nam Á.

Sau này, hồi tôi còn ở đó vào vào thập niên 1980, tuy bị suy tàn nhiều, nhưng TINH THẦN SÀI GÒN XƯA vẫn còn phảng phất. Vẫn còn xe đạp chạy dọc đường Mạc Đĩnh Chi, Nhà thờ Đức bà, Công trường Chiến sĩ (nghe kể lại tên, nay là hồ con rùa), v.v...

Hồi đó, đám trẻ chúng tôi có "phá" đó là bấm chuông nhà hàng xóm, quá quắt lắm là bẫy chim bồ câu, v.v...

Nay thì tiêu rồi, chẳng còn TINH THẦN SÀI GÒN XƯA chút nào, mà chỉ là VIỆT CỘNG NGÀY NAY.

VIỆT CỘNG đi tới đâu là gieo rắc kinh hoàng, đầu rơi máu chảy tới đó, cho dù họ không cần dùng súng đạn.

Xế đầu trảm:



Chỉ cái VĂN HÓA VIỆT CỘNG, GIÁO DỤC VIỆT CỘNG, là đủ tàn hại dân ta, làm HÀNG NGÀY có 60 người chết và bị thương, tỉ lệ cao nhất thế giới tính trên công thức người chết / tỉ km tham gia giao thông.

---------------------

Người VN không chạy xe đâu xa cả, vì bị kẹt xe, mỗi ngày mỗi người chạy vài km là cao, mà chết như thế này, còn cao hơn tại các quốc gia người ta di chuyển mỗi ngày cả trăm km, do đó tỉ lệ nguy hiểm mỗi khi ra đường cao hơn các nước khác hàng mấy chục lần.

Rồi nạn nhà ổ chuột, Seoul hết chiến tranh trước VN 22 năm, như vậy VN 2012 có bằng Nam Hàn hồi 1990 hay không?

Đừng đổ thừa chiến tranh, sẽ tự hại mình, vì chiến tranh ngày càng lui vào quá khứ, càng xa, trong khi quốc gia ngày càng sập!

Như vậy, không lẽ nói "Quốc gia sập vì hết chiến tranh!"

---------------------

Quốc gia khi trước chưa sập là vì còn "tàn dư Mỹ Ngụy", còn hạ tầng cơ sở, đường xá, ống nước, cầu cống, dân trí cao, văn hoá văn minh cao.

Nay quốc gia lụi tàn vì các "tàn dư" này đã xài hết, nay chỉ còn Văn hoá Việt Cộng, Văn minh Việt Cộng, Hạ tầng cơ sở Việt Cộng, Dân trí Việt Cộng.

Chính người Việt Cộng càng ngày sẽ càng thấm đòn do chính các điều tàn hại họ đem lại cho chính họ và gia đình họ. Sự đau khổ sẽ ngày càng cùng cực, lên đến cực điểm trong ngày gần đây.