Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Beckham giữ ngôi vị cầu thủ kiếm tiền số 1 thế giới

Sẽ bước sang tuổi 37 vào ngày 2/5 tới nhưng David Beckham chứng tỏ anh vẫn là “cỗ máy kiếm tiền” khi đoạt ngôi vị số 1 thế giới về khoản thu nhập năm 2011 trong giới cầu thủ, theo thống kê của tạp chí Forbes.
Cựu tuyển thủ Anh vượt mặt những siêu sao hiện nay như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney để khẳng định thương hiệu “in tiền” số 1 trong giới cầu thủ nhờ vào những hợp đồng quảng cáo béo bở, đáng chú ý nhất là hãng đồ lót Giorgio Armani và H&M.
Ngoài ra, Becks cũng đã từ chối lời mời từ Paris Saint Germain để gia hạn 2 năm hợp đồng cùng CLB Los Angeles Galaxy với mức lương hấp dẫn. Tổng cộng, Beckham đứng đầu danh sách với thu nhập 46 triệu USD trong năm 2011.
Beckham giữ ngôi vị cầu thủ kiếm tiền số 1 thế giới
David Beckham vẫn là cỗ máy kiếm tiền số 1
Trong khi đó, tiền vệ ngôi sao của Real Madrid - Cristiano Ronaldo “cán đích” ở vị trí thứ 2 với 42 triệu USD. Anh là đại diện hình ảnh của hãng đồ thể thao Nike, dầu gội đầu Clear, cũng như dầu nhớt Castrol. Đáng chú ý, với sức hút mạnh về truyền thông, cụ thể là lượng fan khổng lồ trên 51 triệu trên các trang mạng xã hội, Ronaldo đang tạo ra xu hướng mới trong việc tìm kiếm thu nhập: nhận tài trợ trên trang cá nhân. Anh là ngôi sao thể thao có lượng fan lớn nhất trên các trang mạng xã hội thời điểm này.
Đối thủ của Ronaldo ở La Liga là Lionel Messi chiếm vị trí thứ 3 với mức thu nhập khoảng 39 triệu USD, trong đó 19 triệu USD kiếm được từ việc quảng cáo cho các nhãn hàng Adidas, Pepsi và EA Sports. Hiện Messi có lượng fan khoảng 35 triệu trên các trang mạng xã hội.
Vị trí thứ 4 thuộc về tiền đạo của CLB Manchester United - Wayne Rooney với thu nhập 24 triệu USD. Với chân sút của tuyển Anh, dù cũng được hâm mộ khá lớn, nhưng về quảng cáo, Rooney còn kém xa những cầu thủ cùng thời như Ronaldo và Messi. Bởi trong tổng số 24 triệu USD thu nhập năm 2011 thì có tới 17 triệu USD là khoản tiền lương và thưởng mà Rooney được MU trả. Anh hiện đang là gương mặt quảng cáo cho Nike và EA Sports.
Dù đã qua thời đỉnh cao và không còn được trọng dụng ở Real Madrid nhưng Kaka vẫn đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách của Forbes với khoản thu nhập 21 triệu USD. Đứng ngay sau anh đều là các cầu thủ đang chơi ở Premier League: John Terry, Yaya Toure, Fernando Torres, Frank Lampard và Steven Gerrard. Dù không tạo được sức hút về mặt hình ảnh, nhưng nhờ nhận lương 15 triệu USD/ năm ở Man City, Yaya Toure đã lần đầu tiên góp mặt trong danh sách này.
Top 10 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất năm 2011
1. David Beckham, Los Angeles Galaxy (46 triệu USD)
2. Cristiano Ronaldo, Real Madrid (42 triệu USD)
3. Lionel Messi, Barcelona (39 triệu USD)
4. Wayne Rooney, Manchester United (24 triệu USD)
5. Kaka, Real Madrid (21 triệu USD)
6. John Terry, Chelsea (18 triệu USD)
7. Yaya Toure, Manchester City (18 triệu USD)
8. Fernando Torres, Chelsea (17 triệu USD)
9. Frank Lampard, Chelsea (16 triệu USD)
10. Steven Gerrard, Liverpool (16 triệu USD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét