Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

NGHỀ MAY ÁO QUAN


Viết thay nén hương đưa tiễn một Người Lính.
Tôi là lính ra tù không manh áo
Vượt qua bao lửa máu tìm bình an,
Mưu sinh nghề đánh bóng những áo… quan
Đổi bát gạo nuôi đàn con nheo nhóc.
Mỗi chiếc “áo” làm ra tôi đều khóc
Nhớ bạn bè đất Bắc da bọc xương
Chiếu rách tìm (dù nhỏ hẹp tầm thường)
Cũng không có bọc xác thân cùng cực.
Tay xóc dằm, gò từng manh ký ức
Đóng, đục, cưa cho người lạ nằm vừa,
Lót vải êm bao hòm gỗ cài hoa
Và nước mắt cứ ứa… ngày bi lụy.
Tôi: sáng, tối gò từng manh gỗ quý
Thương bạn thân, những thằng đã ra đi
Xót vợ hiền tần tảo bao hiểm nguy
Nuôi con dại chờ chồng, không thấy mặt.
Ngày em mất trời mưa râm bi đát
Hai thằng con ráp những mảnh ván giường
Giữa ruộng nương “kinh tế mới”, thắp hương
Nhường mẹ… ngủ bình an nơi cõi Phật.
Tôi may áo, áo cho người hoàn tất
Mà dân tôi áo rách đỏ “thiên đường”
Người lạ xa, thân được tẩm thơm hương
Xong một áo, áo nào tôi cũng khóc!
Tôi may áo bằng mưu toan đại cuộc
Buộc thân tàn phải âm ỷ lòng son
Dạy các con: -Chiếc Áo Mộng chưa tròn
Còn ấm áp, phải yêu hoài Tổ Quốc!
Ý Nga, 2.1.2010.
BUÔN CÓ BẠN, BÁN CÓ PHƯỜNG
Bạn hiền lành, lắm người thương
Nhưng bạn khờ khạo chỉ vương nợ nần
Việt Cộng đã hại một lần
Bài học phải nhớ lìa trần mang theo
Cộng sản là nợ đá đeo
Giết người kiếp trước, cổ treo kiếp kề
Ý Nga
Houston, TX 10-11-2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét