Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Kể chuyện quê hương - Triển lãm nhiếp ảnh nữ toàn quốc năm 2012 - chủ đề “ Nét đẹp quê tôi “

Với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cùng sự phối hợp của Trung tâm Thông tin triển lãm TPHCM, năm nay, CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP chào mừng 102 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và kỷ niệm 1.972 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng không phải bằng một triển lãm ảnh của riêng CLB như mọi năm mà là cuộc hội ngộ của 17 đơn vị, CLB nhiếp ảnh nữ toàn quốc mang tên Nét đẹp quê tôi.
Triển lãm sẽ khai mạc vào 10 giờ sáng ngày 6-3 tại Công viên Lam Sơn (trước Nhà hát TPHCM). 142 ảnh màu và đen trắng chọn lọc, khổ 40cm x 60cm của 75 nữ tác giả mang đến triển lãm những nét đẹp đặc trưng của con người, cảnh quan vùng miền, nơi họ sống, làm việc và gắn bó.
Nếu như các thành viên CLB Hải Âu thể hiện những nét đẹp của một TP trẻ mang tên Bác với diện mạo mới trong nhiều lĩnh vực thì các tay máy nữ của Hà Nội lại đem đến triển lãm những hình ảnh mang nét đặc trưng của thủ đô ngàn năm văn hiến: Hoàng thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, chùa Trấn Quốc, hồ Gươm, cầu Long Biên, thiếu nữ Hà Nội với sắc thắm hoa đào… “Huế thương” với 5 tác giả tham dự không chỉ mô tả hình ảnh cố đô mà còn vẽ nên cảnh đẹp ngoại thành Huế: Vịnh Lăng Cô, cảnh biển…
Từ nơi địa đầu Tổ quốc Hà Giang, Thanh Hiền - tác giả duy nhất góp mặt với hai tác phẩm mang nét đặc trưng là núi đá và bản làng đan quyện với ruộng bậc thang của Hà Giang.
Ở cực Nam Tổ quốc, hai nữ tác giả ở Cà Mau lại có bức ảnh về đời sống hạnh phúc dung dị trên đồng nước, hay những thiên thần đáng yêu vừa được chào đời… Quê hương xứ dừa Bến Tre tham dự những hình ảnh đẹp ngợi ca cảnh lao động sản xuất từ cây dừa, vụ mùa bội thu…. Cần Thơ có 7 tác giả góp mặt, ngoài những hình ảnh đặc trưng vùng sông nước Nam bộ như chợ Nổi, đờn ca tài tử, các tác giả còn mô tả nét đẹp hạnh phúc gia đình, tuổi thơ và truyền thống quê hương.
Các tay máy Đồng Tháp mang đến triển lãm nét đẹp Làng Hoa và khu du lịch Gáo Giồng cùng những hình ảnh về nhịp điệu sản xuất, nhịp sống của công nhân và người dân Đồng Tháp. Tận cao nguyên Đắc Lắc có Siuketh đại diện tham dự với hai tác phẩm Bến nước Tây Nguyên và Âm vang giữa hoàng hôn.
Các tác giả ở Long An, Phú Yên, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bình Định đều góp mặt với những hình ảnh đặc trưng nhất nơi mình gắn bó. Bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, các nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh đã kể chuyện quê hương mình và tạo nên một triển lãm ảnh phong phú đa sắc màu về một quê hương Việt Nam thanh bình.
Chiều Sông Tiền . Ảnh : THU HÀ (Tiền Giang)

Cerrent Vinh Trang Pagoda . Ảnh : MAI PHƯƠNG ( Tiền Giang)

Old Times Vinh Trang pagoda. Ảnh : MAI PHƯƠNG ( Tiền Giang)

TPHCM rực rỡ đêm giao thừa. Ảnh: An Dung (TPHCM)
Vịnh Lăng Cô. Ảnh: Xuân Lê (Huế)
Chiều Long Biên. Ảnh: Thanh Thúy (Hà Nội)


































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét