Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Nghẹn ngào nước mắt lễ cầu siêu 22 thủy thủ

(Dân trí) - Trong khói trầm hương nghi ngút, buổi lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen diễn ra từ chiều qua (9/1) thấm đẫm nước mắt và nỗi đau xé lòng của bao người thân, gia đình, bạn bè. Họ vẫn mòn mỏi hy vọng nơi xa kia có sự sống diệu kỳ...
 >>  Tổ chức cầu siêu cho 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen mất tích
Thành phố cảng Hải Phòng - nơi gắn liền với cuộc sống và sự nghiệp của 22 thủy thủ đang mất tích - kể từ ngày con tàu định mệnh Vinalines Queen chìm sâu xuống đáy đại dương - bao người đau đáu, thấp thỏm, xót thương 22 thủy thủ không biết nay trôi dạt nơi nào!
 
Khói hương nghi ngút trước bàn thờ của 22 thủy thủ - có nỗi đau nào đau hơn thế (ảnh: Tuổi trẻ)
 
Nước mắt của bao người thân (ảnh: Vietnamnet)


(ảnh: Vietnamnet)

(ảnh: Vietnamnet)
Ngộp thở trong chờ đợi, trĩu nặng nỗi xót thương nhưng hơn lúc nào hết bao người thân, gia đình, bạn bè và quê hương đang cầu mong một điều kỳ diệu, cầu mong sự bình an và hi vọng sự trở về của 22 thủy thủ khi Tết đang đến gần.
Tại buổi lễ cầu siêu, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty Vinalines đã thắp nén nhang và gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các thủy thủ, cầu mong sự bình an cho các thủy thủ.
Cùng với vị trụ trì và các tăng ni phật tử còn có hàng ngàn người dân địa phương đã đổ về làm lễ để cầu mong một vận may cho những thủy thủ còn chưa tìm thấy và đủ sức mạnh để vượt qua hoạn nạn.
 
Một nghi lễ trong buổi cầu siêu (ảnh: Thành Chung)
Người duy nhất may mắn sống sót là thủy thủ Đậu Ngọc Hùng cũng từ Nghệ An đến tham dự buổi lễ cầu siêu cho đồng đội của mình. Anh Hùng mong 22 thủy thủ sẽ gặp may mắn như anh và sớm trở về.
Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Trần Thị Thắng - vợ của máy trưởng Lê Bá Trúc cho biết bà chưa bao giờ ngừng hy vọng, dù chỉ còn một chút mong manh, trong thâm tâm bà vẫn thấy có những tín hiệu của người thân đang còn sống và mong công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục được tiến hành quyết liệt, khẩn trương.
“Tôi cũng như người nhà các thuyền viên mất tích vẫn nghĩ chồng con chúng tôi đang đi công tác và hiện tại đang bị trôi dạt lạc vào đảo hoang, đảo san hô nào đó. Do vậy chúng tôi mong rằng công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành” - bà Thắng mong mỏi.
 
Được biết, lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen sẽ kéo dài tới ngày 11/1 tại chùa Thắng Phúc - Trung tâm văn hoá tâm linh Phật giáo huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.
 
Tên tuổi 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen đang mất tích được treo tại lễ cầu siêu (ảnh: Thành Chung)
 
Họ còn rất trẻ và đều là trụ cột gia đình (ảnh: Thành Chung)
 
Hàng nghìn người dân địa phương đến cầu siêu cho các thủy thủ (ảnh: Thành Chung)
 
Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, khi mà việc tìm kiếm bằng phương tiện chuyên dụng không tìm thấy thêm dấu hiệu nào của tàu và các thuyền viên, khả dĩ nhất lúc này là trung tâm sẽ liên tục phát thông báo hàng hải, nhờ tàu thuyền đi lại qua khu vực này cảnh giới, tìm kiếm.
“Nếu phát hiện dấu hiệu, thông tin gì mới của tàu Vinalines Queen và các thủy thủ mất tích chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị các nước, vùng lãnh thổ giúp đỡ tìm kiếm, cứu nạn.
Được biết, hiện đoàn công tác của công ty Vinalines vẫn đang ở Phillipines để tiếp tục phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, chỉ đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về tàu Vinalines Queen thì công tác này mới kết thúc.
 
 
Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét