Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

  1. Một commem bên Dự đoán kinh tế VN:
    Ngân hàng ACB đã không có đủ vàng trả lại cho dân.
    ….
    Vừa qua tôi có một sổ tiết kiệm VÀNG SJC gởi ngân hàng Á châu,đến hạn tôi rút vốn ,lãi tính ra là 01 chỉ 2 phân 6 li.
    Cán bộ ngân hàng thông báo: “Do ngân hàng không có VÀNG lẻ,nên ACB qui số vàng lãi ra thành tiền,và tư vấn tôi nhận lãi bằng tiền đồng”.
    Tôi đề nghị: “Số lãi vàng tròn chỉ, tôi nhận bằng VÀNG SJC,số lãi không tròn chỉ, tôi nhận bằng tiền đồng, theo đúng QUI ĐỊNH của ngân hàng ban hành.Còn nếu ngân hàng chưa có VÀNG lẻ ,thì tôi sẽ rút vốn VÀNG gốc,còn phần lãi VÀNG để lại khi nào ACB có,thì gọi điện báo tôi ra nhận”.
    Những tưởng đề nghị đầy thiện chí của tôi sẽ được ACB tiếp thu nhanh chóng,nhưng…
    …Cán bộ ngân hàng ACB xử lý rất mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng đầy ngang bướng cố cùng:
    _”Nếu khách hàng muốn nhận lãi bằng VÀNG,thì phải để lại vốn VÀNG gốc,khi nào ngân hàng có VÀNG trả lãi, thì khách sẽ nhận lại cùng lúc với vốn VÀNG gốc,vì theo qui định ngân hàng phải tất toán vốn và lãi cùng lúc,không được tất toán rời.”
    …Tôi bèn phản ứng: “Ngân hàng ACB không có VÀNG để trả lãi cho tôi,đó là thiếu sót của ACB,thì ACB phải có trách nhiệm khắc phục sự việc,còn cái việc tất toán như thề nào đó là công việc của ACB,không dính dáng gì đến tôi, và tôi cũng không cần quan tâm,lẽ nào vin vào qui trình công việc,rồi tạo cớ giam vốn VÀNG gốc của khách hàng”…vì cớ làm sao ???.
    Chỉ với vài từ “không được tất toán rời”,khiến khách hàng chỉ còn một nước”nhận bằng tiền đồng”,nếu không muốn bị giam lại vốn VÀNG gốc,vì “Biết bao giờ thì Ngân hàng ACB mới có VÀNG lẽ”
    Chẳng phải thiếu hụt gì một chỉ vàng,tôi chỉ muốn VẠCH cho mọi người biết rõ sự ĐỂU CÁNG của ngân hàng ACB với khách hàng cá nhân.
    POSTED BY THẠCH THẢO | 15/10/2011, 14:20
    • trần tiến
      16/10/2011 lúc 12:17 | #2
      Cuối cùng tôi phải nhận bằng tiền đồng Việt cộng,sau đó móc tiền túi bù thêm vào phần chênh lệch giá mua bán, ra tư thương mua lại VÀNG cho đủ số.
      Thằng ACB nầy,nó ĐỂU thêm ở chỗ :Khi mình đồng ý nhận tiền đồng vì bị nó ép,nhưng khi nó trả thì lại tính giá mua vào,chứ không phải giá bán ra của nó.
      Tôi phản ứng: “Nếu tính với giá mua vào,thì không đủ tiền để tôi mua lại số vàng tương đương mà ngân hàng Á châu thiếu tôi”.
      Cán bộ ngân hàng Á châu rất điềm tỉnh và từ tốn:”Theo qui định của ngân hàng Á châu (lại dở trò theo qui định),khi khách đồng ý nhận bằng tiền, thì coi như khách đã nhận vàng,và khách bán lại cho ngân hàng cho nên ngân hàng Á châu sẽ tính giá mua vào để tất toán vốn cho khách”.
      …Trời ạ !!!..đến nước này thì các bạn phải hiểu là tôi bắt buộc chấp nhận ngay chứ còn kiện cáo tiếp nữa thì có nước mà …”tiền đồng cũng còn không có”.
      POSTED BY THẠCH THẢO | 16/10/2011, 10:54
  2. namnam
    16/10/2011 lúc 10:07 | #3
    Hết nạc rồi vạc đến xương nè
    Ăn vào thịt của nhân dân đây
    Sẽ lại bán tháo tài nguyên thôi
    http://vinacorp.vn/news/se-ban-thao-tai-nguyen-neu-giam-chi-tieu-tham-hut-thuong-mai/ct-483838
  3. nguyễn tấn hưng
    16/10/2011 lúc 16:46 | #4
    Tôi cũng gặp trường hợp này,nhưng
    Tôi cũng gặp trường hợp này,nhưng tôi đòi phải đưa quy định bằng văn bản có đóng giấu ký tên của giám đốc,nó không chịu tôi làm ầm ĩ lên như Chí Phèo, cuối cùng phải trả tôi bằng VNĐ theo giá bán ra

    Gửi phản hồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét