Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Xe cứu thương gặp tai nạn liên hoàn vì taxi giành đường

(Dân trí) - Chiếc xe cứu thương chở bệnh nhi 5 tuổi đến bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu đã hú còi inh ỏi để xin đường. Tuy nhiên, 2 chiếc taxi vẫn cố tình nhấn ga lao qua khiến vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô xảy ra ngay trung tâm thành phố.
Hiện trường vụ tai nạn giữa 2 xe taxi và xe cứu thương
Khoảng 16h30 chiều ngày 7/8, xe cứu thương mang BS: 61F – 0954 do anh Huỳnh Phương Nam (31 tuổi, tài xế lái xe cứu thương Bệnh viện đa khoa Bình Dương) điều khiển chở một bệnh nhi 5 tuổi đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu. Khi đến giao lộ Lê Duẩn – Paster (quận 1) thì xảy ra va chạm với 2 xe taxi của hãng Vinasun.
Nhiều nhân chứng kể lại, xe cứu thương mang biển số xanh lưu thông trên đường Lê Duẩn hú cỏi inh ỏi để xin đường, nhiều xe đã né tránh để nhường đường uu tiên. Tuy nhiên, đến ngã tư Lê Duẩn – Paster thì xe taxi mang BS: 51A – 015.84 do tài xế Nguyễn Quang Lộc cầm lái cố vượt ngang.
Một taxi đâm giữa xe cứu thương
Sự cố xảy ra khá nhanh khiến tài xế xe cứu thương không kịp xử lí đã tông vào hông xe taxi. Cùng lúc này, một xe taxi khác trờ đến tông thẳng vào xe cứu thương. Rất may vụ tai nạn không gây thương tích về người.
Do trên xe có bệnh nhi đi cấp cứu nên sau khi đưa bệnh nhi này đến bệnh viện tài xế xe cứu thương đã quay lại hiện trường để giải quyết vụ va chạm.
Trước đó, một vụ tai nạn khác đã xảy ra vào lúc 14h chiều 7/8 tại trước số 763 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe máy mang BKS: 54L5 – 5102 do một người đàn ông trung niên điều khiển lưu thông từ hướng trung tâm thành phố về ngã tư An Sương. Khi đến trước số 763 Trường Chinh thì bất ngờ xảy ra va chạm với một xe ba gác kéo khiến người điều khiển xe máy ngã đập đầu xuống đường.
Hiện trường vụ tai nạn khác khiến một người nguy kịch
Cú va chạm khá mạnh khiến người đàn ông trung niên bị thương nặng vùng đầu. Điều đáng nói, sau tai nạn xảy ra, chiếc xe có liên quan đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trước cảnh nạn nhân đang thoi thóp bên vũng máu, người dân tình nguyện bắt taxi đưa người bị nạn đi cấp cứu nhưng không xe nào chịu dừng.
Chỉ khi lực lượng chức năng có mặt, ra hiệu buộc một xe taxi phải dừng thì nạn nhân mới được chuyển đến bệnh viện. Cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ nhằm làm rõ vụ tai nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét