Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Tai nạn thảm khốc, 11 người thương vong


- Cú va chạm mạnh giữa một xe tải và một chiếc xe khách khiến 5 người chết tại chỗ, 6 người bị thương rất nặng. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên QL1A sáng nay.
Vào lúc 5h sáng ngày 8/8, trên QL1A đi qua đồi Ba Mươi, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (TT-Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe tải.
Xe khách hư hỏng nặng
 
Vào thời điểm trên, xe khách BKS 19N – 0659 chạy tuyến Phú Thọ - Bình Dương - Sài Gòn di chuyển hướng Đà Nẵng - Huế. Khi đến vị trí kể trên đã va chạm với một chiếc xe tải BKS 75C -00461 (danh tính lái xe – PV) gây ra tai nạn. 
Cú va chạm cực mạnh đã khiến cho phần đầu phía bên trái xe khách hư hỏng nặng. Năm hành khách ngồi ở bên trái phía trước đầu xe chết tại chỗ gồm: Cao Văn Khắp (SN 1989, trú tại Đông Hải, Duyên Hải, Trà Vinh); Nguyễn Thị Huyên (SN 1978, quê ở  Phú Thọ) và Nguyễn Thị Năm (SN 1991, quê ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, Thanh Hoà) và hai hành khách khác chưa rõ danh tính (do không mang theo giấy tờ tuỳ thân – PV).
Vụ tai nạn cũng đã khiến cho 6 hành khách khác bị thương rất nặng, trong đó có 2 người rơi vào tình trạng nguy kịch. Riêng 2 tài xế xe khách và phụ xe thoát chết.
Ông Nguyễn Văn Thuỳ (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) đi trên chiếc xe khách thất thần kể lại, trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách đi tiếp nhiên liệu tại một trạm xăng gần đó. Khi mới chạy được một đoạn thì một tiếng va chạm rầm trời, mảnh gương xe văng tung toé.
Khi kịp hoàng hồn trở lại thì thấy máu và nhiều người nằm bất động. Ông Thuỳ cùng con và đứa cháu đi từ Bình Dương về Phú Thọ.
Người thân của các nạn nhân xấu số đau đớn sau vụ tai nạn
 
Chị Phan Thị Thanh Danh, cháu ông Thuỳ cho biết, lúc đó chị ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống, khi tai nạn xảy ra, nhìn cửa kính đầu xe tan hoang. Nhiều người chết, bị thương, Danh rất sợ. Hành khách khi được hỏi cho biết, trên xe chở khoảng 60 người.
Còn em Bùi Văn Tuấn (11 tuổi), đi từ Bình Dương về Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc chưa hết sợ sau vụ tai nạn trên kể lại: Do cha mẹ bận công việc ở Sài Gòn nên Tuấn chỉ về quê một mình. Khi xe rời bến, Tuấn được một cô ẵm trên chân. Đến tối ngày 7/8, do Tuấn nặng quá nên chị này bảo Tuấn lùi về phía sau ngồi với anh Nguyễn Văn Thìn cùng quê.
Đưa tử thi lên cáng, rời khỏi hiện trường
 
Anh Thìn cho biết, người phụ nữ ẵm Tuấn đã chết trong vụ tai nạn kể trên: “Lúc đó, tôi và cháu Tuấn đang nằm ngủ ở đường luồng xe khách nên không hề gì. May mắn chứ nếu vẫn được chị đó ẵm thì giờ cháu đã mất mạng”.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CA huyện Phú Lộc và CA tỉnh TT-Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông. Đồng thời, huy động lực lượng y tế đến hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu.
Xe khách hư hỏng nặng
 
Đến 9h20 phút sáng nay, chiếc xe khách đã được kéo khỏi hiện trường. Các hành khách trên xe cũng đã được bố trí xe tiếp tục hành trình.
Huyện Phú Lộc cũng đã hỗ trợ 3 triệu đồng đối với người chết và người bị thương 1 triệu đồng.
Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.
Trường Hà
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ   Go.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét