Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

SV bị bảo vệ tổ dân phố dí roi điện vào người?


08/08/2011 09:22:59

Cho rằng nhóm sinh viên có những lời lẽ thiếu văn hóa, một nhóm thuộc Tổ Bảo vệ dân phố phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã lao vào phòng trọ khống chế và đánh đập dã man khiến 1 sinh viên bị bỏng nặng, một người khác cũng bị thương.

Nạn nhân bị bỏng nặng và bị thương ở đầu là Trần Văn Thi (21 tuổi), sinh viên trường Trung cấp tàu thủy miền Trung, và người bị thương là Dương Đăng Hoàng (công nhân), bạn của Thi.

Sinh viên Nguyễn Văn Cảnh (21 tuổi, quê Hà Tĩnh) cùng trọ với Thi kể lại: vào khoảng 21h ngày 7/8, một nhóm sinh viên mới từ quê vào nên tổ chức nhậu tại nhà trọ số 631 đường Nguyễn Lương Bằng (Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu) do bà Phan Thị Tuyết làm chủ. Sau đó mọi người có gọi thêm một số bạn bè lên nhậu phía trước cửa phòng trọ và có những lời đùa giỡn nhau.

1
Thi đang điều trị tại bệnh viện

Nhậu được khoảng 30 phút thì lực lượng dân phòng vào nhắc nhở. Cả nhóm (khoảng 7-8 người cả nam và nữ) dọn dẹp và đi vào phòng nghỉ (Thi lúc này cởi trần nằm trên giường), bất ngờ một người xông vào phòng và dùng gậy gỗ màu đen đánh Thi. Sau đó có thêm 3 người dân phòng nữa cũng xông vào đánh.

Ngoài lời kể của Cảnh, chúng tôi còn nhận được tường trình vụ việc của em Dương Đăng Hoàng ,bạn cùng nhậu với Thi và cũng là người chứng kiến vụ việc gửi Phòng Cảnh sát điều tra Công an thành phố. Theo bản tường trình, khi nhóm đã tan nhậu thì các anh dân phòng xông vào phòng đánh anh Thi, Hoàng nhớ có ông tên Bưởi, ông Thiện, ông Thành và một người không biết tên... Ông Thành là người trực tiếp đánh Thi một gậy vào đầu chảy máu be bét, còn gậy sau thì anh Thiên đỡ được, khiến tay trái bị xước và cây batong anh Thành dùng để đánh bị gãy đôi.

Ông Thành đè Thi lên giường rồi dùng bình xịt cay xịt vào mặt, còn một người dùng roi điện gí vào Thi khiến bắt lửa khiến áo của ông Thành và cả người Thi bị cháy, Hoàng cũng bị cháy bỏng nhẹ. Lúc này Cảnh, Phú và Thiên dùng chăn trùm lên người Thi để dập lửa, còn mấy anh dân phòng khi thấy vậy vẫn đứng yên và sau đó bỏ ra ngoài.

Nhóm sinh viên này còn nhặt được chiếc thẻ dân phòng mang tên Nguyễn Ngọc Thiện – Tổ phó Tổ bảo vệ dân phố phường Hòa Hiệp Nam bị rớt trong phòng trọ này.

Hiện Thi đang được điều trị tại Khoa Bỏng tạo hình - Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng rất yếu, phần thân, tay bị bỏng và trên đầu có một vết thương dài, khâu nhiều mũi.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Phước Hành, Trưởng Công an phường Hòa Hiệp Nam, xác nhận có vụ việc lộn xộn xảy ra tại nhà trọ của bà Tuyết. “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử ngay lực lượng đến hiện trường để ghi nhận và lập hồ sơ sự việc. Ban đầu xác định là do các cháu sinh viên có ồn ào nên anh em dân phòng và bảo vệ dân phố vào nhắc nhở thì xảy ra xô xát. Sáng ngày 7/8, tôi đã chỉ đạo các anh em có mặt lúc xảy ra vụ việc viết bản tường trình và cử người xuống bệnh viện thăm cháu Thi. Còn ai đúng, ai sai thì chúng tôi sẽ tiến hành làm rõ”, ông Hành nói.

Còn Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam Lê Duy Du cho biết: “Cho dù là lực lượng bảo vệ tổ dân phố nhưng cũng không có luật pháp nào cho phép đánh người như vậy, kể cả trong khi thi hành nhiệm vụ. Chúng tôi sẽ làm rõ phải trái của từng bên và sẽ kiên quyết xử lý một cách đích đáng”.

(Theo Báo Đà Nẵng)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
http://bee.net.vn/channel/1987/201108/SV-bi-bao-ve-to-dan-pho-di-roi-dien-vao-nguoi-1807872/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét