Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Những quán Cà phê “chòi” – Tội Lỗi của Teen hẹn hò “nguy hiểm”



10/08/2011 // No Comment // Categories: Văn Hóa Xã Hội.
Nơi hẹn hò “xám xịt”
Tại Sài Gòn, các quán cà phê “chòi” thường tập trung ở các vùng ngoại ô và các quận xa trung tâm thành phố như quận Thủ Đức (khu vực làng đại học Quốc Gia), quận Bình Thạnh (đường Đinh Bộ Lĩnh), bến xe miền Đông, bến đò Thanh Đa, quận 2, quận Gò Vấp, quận Bình Chánh… Tuỳ vào diện tích ở từng quán cà phê thì thường có từ 20 đến 30 chòi. Mỗi chòi được xây dựng giống nhau, bên ngoài được phủ lá khô. Bên trong chòi thường có ghế đá dài, cũng có quán để hai chiếc võng nằm, cộng thêm chiếc bàn nhỏ, một bóng đèn mờ bé xíu và một chiếc quạt máy. Nhiều quán nhằm tăng sự “cạnh tranh” nên có thêm chương trình… khuyến mãi như tặng thêm khăn lạnh, gói hạt dưa, đậu phộng… để lôi kéo thêm nhiều khách hàng đến quán.
Từ bên ngoài nhìn vào, bạn sẽ khó nhận ra cà phê “chòi” vì chỉ có một tấm bảng nhỏ xíu lấp ló ngoài cổng. Xung quanh quán thì cây cối um tùm, cộng thêm đường vào quán thì tối toàn tập nên phải là khách quen hay được ai đó dẫn đường vào thì bạn mới biết đây là cà phê “chòi”. Khách đến đây thường được chủ quán dùng đèn pin nếu không muốn đi nhầm vào chòi của người khác. Đặc biệt, đến đây bạn phải đi có đôi có cặp thì chủ quán mới cho vào, nếu như đi một mình thì sẽ nhận ngay cái lắc đầu với lí do… hôm nay quán đóng cửa.
Hiện nay các quán cà phê “chòi” đã được cải tiến hơn với mô hình cà phê bình thường kết hợp với cà phê chòi, tức là bên ngoài bảng vẫn có bàn, trông rất sáng sủa, y như những quán cà phê bình thường khác, nhưng bên trong lại có những chiếc chòi nhỏ nhằm phục vụ khách hàng có “nhu cầu riêng tư”. Sở dĩ có sự thay đổi như thế để không bị phát hiện, teen ra vào đây cũng không phải che mặt, lấp ló vì sợ gặp người quen, lại vừa có thể che mắt dân phòng khi đến kiểm tra.
Nguy hiểm luôn rình rập
M.Thư (15 tuổi) lần đầu tiên cùng bạn trai đến cà phê “chòi” thì hết sức hoảng hồn vì vừa gọi hai ly nước thì đã nghe “âm thanh lạ” từ… chòi bên cạnh. Hai bạn chỉ biết lúng túng nhìn nhau rồi chuồn thật nhanh ra khỏi quán. Nhưng không phải ai cũng biết “thắng kịp dây cương” như M.Thư và bạn trai, rất nhiều cặp đôi teen ra vào cà phê “chòi” đã phải lãnh hậu quả vô cùng đau lòng. H.Anh (17 tuổi) sau một thời gian hẹn hò cùng bạn trai tại cà phê chòi thì phải nhanh chóng làm đơn xin nghỉ học vào học kì 2 năm học lớp 11 với lí do sức khoẻ không tốt. Nhưng sự thật thì gia đình H.Anh phải đưa gấp bạn ấy về quê để… giấu cái thai đã hơn 6 tháng.
Nhiều teen vào cà phê chòi với vẻ mặt hớn hở nhưng khi ra thì vô cùng hốt hoảng vì đồ đạc, xe cộ không cánh mà bay. Hỏi chủ quán thì chỉ nhận được những cái lắc đầu ngơ ngác, kèm theo vài câu nói vô trách nhiệm: “Ở đây không có giữ xe cho khách, phía trước quán có để bảng khách tự quản lí xe và đồ đạc mà, ở đây không chịu trách nhiệm gì đâu…
Cà phê chòi tối tăm, lại nhiều cây cối um tùm, không ai quan tâm đến chòi kế bên đang làm gì, “chòi của ai người nấy biết”, vì thế cũng tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu tha hồ trà trộn, trấn lột đồng hồ, điện thoại, tiền bạc, nữ trang của khách. Khi bị mất đồ, teen không dám trình báo vì sợ tới tai ba mẹ, thầy cô… mà chỉ biết im lặng, để cho bọn trộm lộng hành mà thôi.
Nhưng vẫn rất “hút” teen
Ngồi trong quán trà sữa hay quán nước bình thường nếu có thể hiện tình cảm như ôm, hôn… chắc chắn sẽ chịu sự nhòm ngó, nói ra nói vào của nhiều người nên tụi mình chỉ biết kéo nhau vào cà phê chòi.” – Long, một teen boy là khách quen của cà phê “chòi”, nói tỉnh queo về lí do ra vào cà phê chòi của mình và bạn gái.
Thu (15 tuổi) thường xuyên ra vào cà phê chòi chỉ vì: “Tụi mình ở ngoại thành, không có nhiều nơi để vui chơi, hẹn hò, quán nước cũng ít, chẳng lẽ cứ kéo nhau ra quán trái cây, nước mía hoài nên lâu lâu muốn thay đổi không khí tụi mình lại kéo nhau vào cà phê chòi để “tâm sự”.” Còn Hân (16 tuổi) thì: “Ba mẹ không cho mình quen bạn trai, mình toàn nói dối là đi học để đi chơi cùng bạn ấy, nên mỗi lần tụi mình hẹn nhau thì phải kiếm nơi nào đó kín đáo, an toàn, riêng tư để còn hâm nóng tình cảm nữa chứ.
Hay như P.Anh (17 tuổi) và bạn trai đến cà phê chòi chỉ vì giá cả ở đây khá mềm, phù hợp với túi tiền của teen. Chỉ cần bỏ ra từ 10 đến 15K cho một ly nước, lại được tặng thêm khăn lạnh, có khi là gói đậu phộng, vài viên kẹo gum, rồi có thể ngồi khi nào muốn về. Thêm vào đó, chủ quán sau khi bưng nước ra, tính tiền là “rút lui” ngay, khách tha hồ có không gian riêng tư để… trút bầu tâm sự.
Tuổi teen thường khó tránh khỏi những rung động, những tình cảm dành cho nhau, nhưng điều quan trọng nhất là hãy giữ tình cảm ấy thật ngọt ngào, trong sáng. Đừng vì chút tò mò, nôn nóng của tuổi mới lớn mà chúng ta vội đánh mất những kỉ niệm đẹp cùng với những cảm xúc trong veo, teen nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét