Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Nhân viên thuế “tố” mất tiền khi bị giữ xe Người vi phạm nói mất 30 triệu đồng trong cốp xe khi xe bị công an tạm giữ mà không lập biên bản. Trong đơn gửi báo Pháp Luật TP.HCM, anh Lê Trần Minh Trí, hiện công tác trong ngành thuế tại tỉnh Bình Dương, phản ánh “một số cán bộ Công an phường Phú Thọ (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã đánh người và làm mất tài sản của dân nhưng lại tránh né trách nhiệm”. Anh Trí đang trình bày việc bị đánh và mất tài sản tại Thanh tra Công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: VB Giữ xe nhưng không lập biên bản Theo đơn tố cáo, khoảng 21 giờ ngày 26-11-2010, anh Trí cùng bạn gái đi xe máy đến gần siêu thị Co.op mart (phường Phú Thọ) thì bị công an phường Phú Thọ thổi còi, chặn xe lại vì không đội mũ bảo hiểm. Do anh không mang theo bằng lái xe nên công an tạm giữ xe. Tuy nhiên, khi biên bản chưa lập xong thì có hai dân phòng nhanh nhảu tới đẩy xe đi. Mặc dù anh Trí thắc mắc chưa lập biên bản giữ xe và anh chưa kịp lấy tài sản để trong cốp xe nhưng hai dân phòng cứ đẩy xe đi. Theo anh Trí, số tài sản bên trong cốp xe gồm: một điện thoại di động, ba giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 30 triệu đồng và một mắt kính hiệu Rayban trị giá 400 USD. “Thấy tôi phản ứng, một công an viên tên Thắng nói: “mời anh về phường giải quyết, có gì sẽ chịu trách nhiệm”. Sau khi anh Thắng dứt lời, bốn anh dân phòng sấn đến khống chế đưa tôi lên xe máy của họ chở về trụ sở, xe tôi thì hai dân phòng khác dẫn về. Tại đây, tôi hỏi: “cốp xe tôi có tiền mà tại sao giữ xe không lập biên bản, không cho tôi lấy tài sản”. Lập tức, hai công an viên tên Hùng, Long mặc quần ngắn, không mặc quân phục cự tôi: “Vào đến đây mà mày còn lớn tiếng hả?”. Hùng, Long và Thắng giật lấy điện thoại của tôi rồi đấm đá tôi, đập đầu tôi vào tường, còng tay tôi vào ô cửa sổ... Sau khi đánh đập và còng tôi khoảng 30 phút thì công an lập biên bản tạm giữ xe và điện thoại iPhone 3G với lý do chống người thi hành công vụ” - anh Trí tường trình. Có hay không vụ mất tiền trong xe? “Đêm đó tôi về nhà bị nhức đầu, chảy máu lỗ tai trái. Hôm sau, nóng lòng về số tiền 30 triệu đồng còn trong cốp xe, tôi quay lên trụ sở Công an phường Phú Thọ trình bày sự việc, đề nghị lấy tài sản trong xe. Khi công an viên dẫn tôi vào chỗ giữ xe để lấy tài sản thì số tiền 30 triệu đồng đã mất, chỉ còn những tài sản khác nên tôi không nhận mà chờ giải quyết của Công an phường Phú Thọ” - anh Trí nói. Để tìm hiểu sự việc, ngày 5-8, chúng tôi tìm gặp Trung tá Huỳnh Văn Sáng, Trưởng Công an phường Phú Thọ, nhưng ông Sáng từ chối trả lời các thông tin liên quan đến đơn tố cáo của anh Trí. Theo anh Trí, khi anh bị đưa về thì ông Sáng có mặt tại trụ sở. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Minh Dậu, cán bộ Thanh tra Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: “Công an thị xã Thủ Dầu Một đã báo cáo vụ việc. Theo đó, do anh Trí vi phạm không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia, có hành vi cản trở người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, các lỗi vi phạm trên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Công an phường đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Trí. Về thông tin mất tiền trong xe, giữ xe không có biên bản thì phía công an thị xã không đề cập tới trong báo cáo. Sau khi nhận đơn tố cáo của anh Trí, thanh tra công an tỉnh đã chuyển đơn đến Công an thị xã Thủ Dầu Một đề nghị tiếp tục xác minh làm rõ anh Trí có bị mất tài sản hay không và trả lời anh Trí bằng văn bản”. VÕ BÁ [ Quay lại ]

http://phapluattp.vn/2011080612325661p1015c1074/nhan-vien-thue-to-mat-tien-khi-bi-giu-xe.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét