Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Nhà tái định cư mới ở đã xuống cấp


Hàng ngày phải xếp hàng lấy nước, cầu thang máy vừa sửa đã bị "đơ", hàng loạt cửa bị hư hỏng nặng..., đó là những hình ảnh tại khu tái định cư B6B, B6C Nam Trung Yên (Cầu Giấy Hà Nội).
> Dân chung cư náo loạn vì nước sinh hoạt bốc mùi

Tòa nhà B6B thuộc khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đi vào hoạt động được hơn một năm, gồm 18 tầng, 96 căn hộ, là khu tái định cư của những hộ dân nằm trong dự án đường Văn Cao - Hồ Tây, Hà Nội.
Sau sự cố nước sinh hoạt ô nhiễm, đơn vị cấp thoát nước đã đào khoanh cống ngầm gần khu bể nước sinh hoạt để khắc phục.
Khi đào, nước cống, nước hố ga phun lên với màu đen kịt, bốc mùi nồng nặc. Theo người dân, nguồn nước này từng ngấm vào bể nước sinh hoạt.
Nước bị ô nhiễm, người dân phải sử dụng xô, chậu xuống dưới sân lấy nước sạch.
Hai cầu thang máy mới được sửa chữa, nhưng hoạt động được vài giờ đã bị "đơ.
Người dân bức xúc tìm số điện thoại của đơn vị bảo trì để yêu cầu khắc phục.
Cả trăm hộ dân của tòa nhà phải đi chung trong một thang nhỏ.
Không những nguồn nước bẩn, ô nhiễm, cầu thang không hoạt động mà nhiều người dân tại đây lo lắng vì cửa ra vào làm bằng vật liệu "lạ", quá mỏng, hễ va chạm nhẹ là bị bở ra như thế này.
Nhiều căn hộ xuất hiện những vết nứt kéo dài, điển hình là căn hộ 1706.
Không chỉ nứt, tường động nhẹ bị bong ra từng mảng.
Trước đó ngày 9/8, để giải quyết những vướng mắc trên của người dân nơi đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo chủ đầu tư, ban quản lý và các ban ngành liên quan, phải nhanh chóng cung cấp nước bằng xe téc, lắp đặt các bể nước trên nóc nhà, dùng bơm cao áp bơm và cấp theo đường nước đến từng nhà, chấm dứt tình trạng để người dân phải xách từng xô.
Chủ đầu tư phải khắc phục ngay trong ngày, đưa vào vận hành thang máy để người dân sử dụng. Đối với cánh cửa bị hư hỏng, Chủ tịch thành phố yêu cầu chủ đầu tư phải thay thế ngay, giao Sở Xây dựng nghiên cứu lại hồ sơ thiết kế, nếu đơn vị thi công lắp đặt sai thiết kế phải chịu trách nhiệm thay thế toàn bộ.
Bá Đô
http://nguoivietnamoi.blogspot.com/2011/08/nha-tai-inh-cu-moi-o-xuong-cap.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét