Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Bị chặt tay vì không chịu tham gia bán hàng đa cấp?

Cập nhật lúc :10:32 AM, 15/08/2011
Anh Tôn Kiến Hoa lạnh người khi nhận được bức ảnh cậu em họ bị những kẻ trong tổ chức buôn bán đa cấp đè ra chặt đứt ngón tay.
Ngày 14/8, một blog cá nhân ở Trung Quốc đăng bức ảnh một cậu thanh niên bị một số người đàn ông khống chế và chặt đứt lìa ngón tay cái. Chủ nhân của blog, anh Tôn Kiến Hoa, cho biết chàng trai trong ảnh là em họ của anh. Vào ngày lễ Thất tịch (7/7 âm lịch, được coi là ngày tình yêu của người Trung Quốc), cậu này hẹn hò với một bạn gái quen qua mạng rồi bị lừa đến Sơn Tây. Hôm qua, gia đình  nhận được một bức thư tống tiền cùng tấm ảnh cậu em họ bị chặt đứt lìa ngón tay. Anh hy vọng công an sớm tìm ra thủ phạm vì anh nghi ngờ em mình không chỉ bị bắt cóc tống tiền mà có thể bị ép buộc vào một tổ chức buôn bán đa cấp.


Bức ảnh bị chặt tay của em họ Tôn Kiến Hoa.

Tôn Kiến Hoa có nhận được một tin nhắn của em họ vào ngày cậu mất tích: “Trung Quốc có bán hàng đa cấp không?”.

"Nhận được tin nhắn này tôi rất ngạc nhiên và nhắn lại rằng 'anh không hiểu rõ về bán hàng đa cấp lắm nhưng em tuyệt đối không được tham gia'. Sau khi gửi tin nhắn, tôi thấy lạ nên đã lập tức gọi điện cho nó. Khi nó nhấc máy, tôi thấy xung quanh rất yên tĩnh, cách nói chuyện của em tôi không được tự nhiên, nó nói là cùng ăn ở với rất nhiều người, sau đấy cùng lên lớp học với họ, do đó tôi khẳng định đây là công ty đa cấp", anh Hoa nói. 11 giờ đêm hôm qua, công an Sơn Tây đã giải cứu được cậu thanh niên trong bức ảnh. Kết quả là chính cậu ta, người vừa tham gia vào tổ chức buôn bán đa cấp, đã cùng những người trong tổ chức dựng màn kịch chặt tay để lừa gạt gia đình.


Con dao được dùng cho màn kịch chặt tay.

Buôn bán đa cấp đã trở thành một hiện tượng trong xã hội Trung Quốc. Những người dân nghèo và thiếu hiểu biết coi đây như một cơ hội để đổi đời. Lợi dụng điều này, nhiều công ty buôn bán đa cấp đã lừa đảo được rất nhiều người tham gia. Vì thế, nước này đã phải ban hành điều luật: “Những khoản phạt đối với hoạt động buôn bán đa cấp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét