Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Xôn xao vì tin giả mạo Tổng thống Obama bị ám sát

  • hào các bạn đã đến với trang của Tuổi Trẻ Yêu Nước - Hãy Tham Gia Tuổi Trẻ Yêu Nước Đáp Lời Sông Núi


05/07/2011 // No Comment // Categories: Tin Tức Toàn Cầu. Tài khoản Twitter chính thức của Ban Chính trị thuộc hãng Fox News, @foxnewspolitics đã đăng một loạt 5 dòng tin giả mạo nói về cái chết của ông Obama, trong đó có dòng nói “Barack Obama đã bị ám sát, hai phát súng là quá nhiều”.

Ban đầu, nhóm này đã đăng thông điệp trên http://twitter.com/foxnewspolitics cho biết, Fox News vừa giành lại quyền kiểm soát tài khoản, nhằm tạo uy tín cho các “tweet” về sau. Kế đó, nhóm tin tặc này tiếp tục tung ra những tin giật mình như Tổng thống Obama bị bắn 2 phát đạn và đã qua đời. Mặc dù cộng đồng mạng được một phen bàng hoàng, nhưng thông tin này đã nhanh chóng được kiểm chứng từ các kênh truyền thông uy tín khác .
Song vụ việc trên cũng đang gióng lên một hồi chuông báo động về làn sóng tấn công và chiếm quyền điều khiển các tài khoản thông tin quan trọng của giới tin tặc. Nếu không tỉnh táo, chắc chắn sẽ có không ít người và thậm chí cả những kênh truyền thông cũng có thể bị mắc lừa những trò bẫy như ở trên. Hiện phía Fox News chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.
Còn nhớ cách đây 2 năm, Một tờ báo nhỏ ở Tây Bắc bang Pennsylvania, Mỹ, xin lỗi vì đã đăng một mẩu rao vặt có nội dung mong muốn Tổng thống Barack Obama bị ám sát. Tờ Warren Times Observer, với lượng phát hành khoảng 11.000 tờ một ngày, vô tình đăng mẩu quảng cáo này trên trang web của họ hôm 28-5. Mẩu rao vặt nói rằng: “Mong là Obama sẽ theo bước chân của Lincoln, Garfield, McKinley và Kennedy”.
Chủ bút tờ báo từ chối xác định danh tính của người đăng mẩu rao vặt này và nói rằng ông đã báo cho cảnh sát và mật vụ. Ông cũng cho hay nhân viên tòa soạn không để ý mối liên hệ giữa bốn tổng thống Mỹ bị ám sát nói trên và vô tình đăng mẩu tin lên trang. Mẩu rao vặt đã được dỡ bỏ ngay sau đó. “Đây chỉ là một sơ suất không may”, chủ bút tờ báo nói.
—oOo—

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét