Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Truy tìm nguyên nhân cái chết của nam sinh lớp 8


Cập nhật lúc 14:17 | 06/07/2011 (GMT+7)
Vợ chồng anh Nguyễn Ánh (SN 1963) và chị Phan Thị Mười (SN 1960, trú thôn 15, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã gửi đơn đến cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Duy Xuyên nhờ điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai anh chị là Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, học lớp 8 Trường THCS Quế Phú, huyện Quế Sơn) và chiếc xe gắn máy của nạn nhân.
Anh Ánh cho biết, khoảng 17h30 ngày 20/6, Phúc đi đá bóng tại sân của tổ dân cư gần nhà, sau đó về nhà tắm.
Khoảng 18h30 cùng ngày, Phúc lấy chiếc xe máy Wave màu đỏ BKS 92F7-5813 của gia đình chạy đi đâu không rõ.
Khi đi, Phúc chỉ mặc quần lửng sọc đen trắng mà không mặc áo. Thấy vậy, anh Ánh nghĩ con đi mua gì nên không hỏi. Không ngờ Phúc bỏ nhà đi từ đó đến giờ không về.

chet4
Di ảnh của Phúc chụp vào đầu năm học lớp 8.
Gia đình cùng bà con đã tổ chức chia nhau đi tìm kiếm Phúc, đến khoảng 16h ngày 24/6, tại cầu Câu Lâu (huyện Điện Bàn), anh Ánh phát hiện Phúc chạy xe máy từ hướng Đà Nẵng vào.
Lúc này, Phúc mặc áo thun màu trắng, quần thể thao màu xanh. Thấy cha, nên Phúc quay đầu xe chạy mất.
Anh Ánh đuổi theo nhưng xe bị hỏng máy. Từ đó, mất tăm tích của Phúc.
Khoảng 8h ngày 28/6, 4 học sinh gồm Nguyễn Văn T. (SN 1994), Nguyễn Hoàng T. (SN 1993), Nguyễn Hoàng H. (SN 1997) và Cao Anh C. (SN 1999, cùng trú thôn Phước Mỹ 2, Thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) rủ nhau đi tìm tổ chim.
Khi đi dọc bờ sông Bà Rén (thuộc thôn Phước Mỹ 2), em H. nhìn xuống lòng sông phát hiện một xác chết lấp ló bên những lá bèo.
Hốt hoảng, 4 em học sinh trên chạy về nhà báo với người lớn.
Sau khi tiếp nhận nguồn tin, cơ quan Pháp y tỉnh Quảng Nam nhanh chóng tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân tử vong.
Do xác chết đã biến dạng nên vợ chồng anh Ánh chưa khẳng định đó là Phúc.
Anh Ánh cho biết: “Hôm đến xem xác, chỉ có hai vợ chồng tôi là không khẳng định đó là thằng Phúc, còn anh em họ hàng ai cũng bảo đó là Phúc. Vợ chồng tôi không dám đối mặt với sự thật phũ phàng đó, vẫn hy vọng là Phúc đi chơi vài ngày rồi về. Nhưng đến nay, vợ chồng tôi hết hy vọng rồi, xác chết trên sông Bà Rén là xác của cháu Phúc”.
Anh Ánh nói trong nước mắt, từ nhỏ đến lớp 7 Phúc đều là học sinh khá, giỏi. Tuy nhiên, bước vào năm lớp 8 nghe bạn bè rủ rê, Phúc bắt đầu ham chơi và từ đó việc học bắt đầu sa sút. Trong năm học này, Phúc đã nhiều lần bỏ nhà đi vài ngày mới về.
Chị Mười (mẹ cháu Phúc) nghẹn ngào kể: “Hôm trước, nó bỏ đi vài ngày rồi gọi điện về nhà báo đến đám cưới chị Ba nó sẽ về. Thế nhưng, hôm đám cưới chị Ba nó (ngày 2/7), cả gia đình vẫn không có tăm tích gì về cháu Phúc. Nhưng đến nay thì cháu đã mất rồi”.
Theo ông Nguyễn Mười, người dân xã Duy An, huyện Duy Xuyên, vào khoảng 23h ngày 24/6, ông có nghe tiếng la hét, đánh nhau ở gần khu vực phát hiện xác chết.
Điểm đáng nghi vấn là, đến nay chiếc xe máy BKS 92F7-5813 mà Phúc sử dụng trước khi chết vẫn chưa được tìm thấy.
Cơ quan chức năng Quảng Nam đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.
Trương Gia Hân
.

Ý kiến bạn đọc

http://www.phapluatvn.vn/chinhtrixahoi/201107/Truy-tim-nguyen-nhan-cai-chet-cua-nam-sinh-lop-8-2055686/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét