Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Sạt lở nghiêm trọng bên đường mòn Hồ Chí Minh


Thứ Ba, 12.7.2011 | 15:44 (GMT + 7)
Tình trạng sạt lở đất đá đang ngày một trở nên nghiêm trọng tại một ngọn núi nằm bên đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa phận huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Thực trạng này khiến đoạn đường chạy qua chân núi có nguy cơ bị vùi lấp rất cao.
Ngọn núi có chiều cao khoảng trên dưới 100 mét, chân núi rộng khoảng 50 mét. Do mưa lớn nên gần một nửa phía dưới của ngọn núi đang bị sạt lở nặng. Những đống đất to, những hòn đá lớn đang đổ xuống chân núi.

Nhận thấy nguy cơ sạt lở nên cơ quan chức năng đã cho xây bức tường cao khoảng 3 mét  dưới chân núi để ngăn không cho đất đá đổ ra đường, tuy nhiên với tình trạng sạt lở như hiện nay thì bức tường cao 3 mét đó không còn đủ khả năng cản được đống đất đá từ trên núi đổ xuống nữa.

Đống đất đá sạt lở đang ở vị trí cao hơn so với tường rào, do đó chỉ cần một đợt sạt lở nữa là đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn chạy quanh ngọn núi sẽ bị vùi lấp.

Một số hình ảnh về ngọn núi đang bị  sạt lở bên đường mòn Hồ Chí Minh:


Phạm Văn Điển
(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. Báo Lao động điện tử có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Những bài viết này sẽ không được trả nhuận bút) http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Sat-lo-nghiem-trong-ben-duong-mon-Ho-Chi-Minh/49865

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét