Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Một Người Phụ Nữ Sống… Không Cần Tiền

   


10/07/2011 // No Comment // Categories: Vòng Quanh Thế Giới, Văn Hóa Xã Hội.
Bà Heidemarie Schwermer, 69 tuổi, người Đức, đã sống mà không cần tiền trong suốt 15 năm qua. Với bà, đây chính là bí quyết giúp bà cảm thấy hạnh phúc, bà không tiêu tiền và cũng chẳng bao giờ phải lo nghĩ tới các loại hóa đơn về tiền.
Bà Heidemarie Schwermer, 69 tuổi, đã sống mà không cần tiền suốt 15 năm qua.
Năm 1996, khi các con bà đều đã lớn và có cuộc sống riêng, bà Heidemarie Schwermer từ bỏ ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi của bà ở Dortmund, Đức, để đi du lịch vòng quanh thế giới. Khi đó, bà không hề mang theo tiền mà chỉ mang 1 vali quần áo, điện thoại di động và laptop.
Bà sống bằng cách làm việc để đổi lại đồ ăn và chỗ ở.
Bà đã kiếm sống bằng cách làm nhiều việc ở các đất nước khác nhau. Khi hoàn thành công việc, bà không nhận tiền mà đổi lại bà chỉ nhận đồ ăn hoặc chỗ ở. Thậm chí bà còn đổi công việc để lấy vé máy bay sang nước ngoài. Và cứ thế, trong suốt 15 năm qua, bà không hề dùng tới tiền.
Bà cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống của mình.
Bà chia sẻ về cuộc sống của mình: “Tôi chưa bao giờ thiếu thức ăn, đồ đạc hay bạn bè. Việc không sử dụng tiền còn khiến tôi cảm thấy khỏe khoắn hơn, trong suốt 15 năm qua, tôi hầu như không phải đi khám bệnh. Tôi đang tận hưởng cuộc sống của chính mình.”

Thậm chí bà còn đổi công việc để lấy vé máy bay sang nước ngoài.
Bà Heidemaire đã viết một cuốn sách về những trải nghiệm của chính mình, bà chia sẻ: “Tôi nhận ra rằng mình có thể sống mà không cần tiền. Tôi có thể có mọi thứ mình cần bằng cách trao đổi, vì thế mà tôi không phải lo nghĩ đến việc phải cất tiền như nào. Tôi hạnh phúc với cuộc sống này.” Bà Heidemaire thậm chí còn từ chối cả số tiền mà nhà xuất bản trả cho cuốn sách của bà. Bà muốn người ta dùng số tiền đấy để làm từ thiện.

http://www.tuoitreyeunuoc.com/index/5032

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét