Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Hàng tỷ Trứng gà giả do bọn Tàu làm nhập vào Việt Nam hơn Thập Niên



05/07/2011 // No Comment // Categories: Tin Việt Nam. Mùi hôi thối kinh khủng đó là cảm nhận đầu tiên khi ghé thăm qua một gia đình làm đậu phụ ở khu vực ngoại ô thành phố Thạch Gia Trang, thành phố lớn nhất của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
Ngay phía ngoài cửa xưởng chế biến có 2 thùng sắt ngâm đậu phụ thối đang chờ lên men, khi mở 2 thùng sắt này ra cảm nhận đầu tiên là mùi hôi thối nồng nặc bay vào mũi, bao trùm là màu đen xì nổi váng đặc quánh.

Đậu phụ thối ngâm trong dung dịch gây ung thư

Những thùng đậu phụ thối ngâm sulful sắt độc hại
Ở đây họ tái chế đậu phụ hết hạn (đậu phụ thối) bằng cách ngâm chúng trong dung dịch hóa chất chết người (sunlfat sắt), với việc dùng hỗn hợp dung dịch sulfat sắt – một chất hóa học bị cấm trong chế biến thực phẩm vì ăn vào sẽ gây ung thư.
Xưởng sản xuất này tự tiện ngâm dung dịch siêu độc này với đậu phụ thối nhằm rút ngắn quá trình tối đa lên men của sản phẩm. Được biết ở đây nhà nào cũng dùng hóa chất độc hại này để tái chế đậu phụ.

Màu đen xì kèm theo mùi hôi thối nồng nặc
Khi những đám cặn váng đậu lên men nổi lên trên có màu trắng nhờ nhờ là người ta biết có thể tiến hành công đoạn tiếp theo là tẩy rửa bằng hóa chất cũng như tạo màu sắc số bã đậu đó rồi trộn với hạt đậu xay nhuyễn ra tạo thành những bìa đậu ngon lành bán ra thị trường.

Một thùng ngâm đậu phụ thối đang chờ thành sản phẩm bán ra thị trường
Theo người chủ xưởng sản xuất đậu siêu bẩn này cho biết họ chỉ cần bốn tiếng là có thể cho ra lò ngay sản phẩm đầu tiên, hàng ngày những cơ sở sản xuất đậu phụ ở đây cung cấp hàng nghìn bìa đậu cho thị trường trong tỉnh mà còn đưa ra các tỉnh khác. Ông còn cho biết thêm: Ông không bao giờ ăn những sản phẩm đậu phụ do mình chế biến ra.

Bã đậu chất đống đầy ruồi bọ còn trộn lẫn vỏ dưa hấu
Trong khi đó, các cơ sở sản xuất chân chính phải kỳ công ủ đậu phụ với nước cốt được chế biến từ măng tre, nấm đen…trong các thùng giữ nhiệt ở điều kiện vô trùng từ 3 – 6 tháng, rồi vớt ra để ngoài không khí khoảng 6 giờ (nếu vào mùa hè) và hai ngày (nếu vào mùa đông) cho tới khi đậu nổi mốc và chuyển thành màu xám. Sau đó, đem rửa sạch bằng nước tinh khiết, để khô tự nhiên và đem bán.
Ở Trung Quốc hiện có rất nhiều trang web công khai cách thức làm trứng gà giả với giá thành thấp và công nghệ đơn giản.
Nguyên liệu chủ yếu để làm trứng gà giả là muối alginate. Loại muối này rất rẻ, chỉ có giá 42 USD cho 6,5kg, có thể sản xuất đến 150kg trứng giả. Cộng với nhiều nguyên liệu khác như canxi oxit (CaO – vôi tôi), màu thực phẩm… 1kg trứng giả chỉ có giá khoảng 0,55 nhân dân tệ (hơn 1.000 đồng).
Để làm lòng trắng trứng giả, chỉ cần cho muốn alginate vào nước và khuấy đều sẽ cho ra một dung dịch trắng có độ dính y hệt lòng trắng trứng gà thật. Sau đó, lấy một phần lòng trắng vừa tạo được, cho thêm màu thực phẩm vàng để làm ra hỗn hợp làm lòng đỏ.
Hỗn hợp “lòng đỏ” được đưa vào khuôn có kích thước bằng lòng đỏ thật và sau đó nhúng thật nhanh vào nước vôi để định hình. Mặt ngoài của “lòng đỏ” sẽ có một màng trong suốt y như thật.
Đem “lòng đỏ” bỏ vào trong “lòng trắng” sẽ được một quả trứng giả. Bước cuối cùng là nhúng hỗn hợp này vào canxi cácbonat để tạo thành vỏ trứng.
Nếu ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và có thể gặp một vài vấn đề khác với não.
Hình ảnh công nghệ làm trứng gà giả của Trung Quốc:

Nguyên liệu làm trứng

Pha dung dịch làm lòng đỏ trứng
Trứng già giả
Lòng trắng trứng gà giả

Một quả trứng gà giả
Tờ Nhân dân Nhật báo phiên bản điện tử ngày 14/7 đưa tin, ngày 9/7/2010 vừa qua các ngành chức năng thành phố Công Chủ Lĩnh, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã kiểm tra phát hiện một địa điểm gia công trứng vịt lộn từ gà con chết.
Trứng vịt lộn (đã thành con hoàn toàn) mà xưởng này xuất bán cho các tiệm đồ quay và quán ăn trong và ngoài thành phố thực chất đều là gà con ấp nở bị chết.
Khi đoàn kiểm tra tới nơi thấy một vạc lớn được đặt giữa xưởng, trong đó có hàng loạt xâu gà con chết, xung quanh ruồi nhặng bâu đầy.
Khi yêu cầu xuất trình các giấy phép đăng ký kinh doanh và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ cơ sở này đã không đưa ra được bất cứ giấy tờ gì.
Toàn bộ số nguyên liệu và hàng thành phẩm chuẩn bị cung cấp cho nhà hàng và lò quay đều bị thu giữ, tiêu hủy.
Ngoài “đặc sản” trứng vịt lộn từ gà chết, xưởng này còn chuyên cung cấp “trứng gà tươi” mới ra thị trường được họ chế tác từ trứng ung, trứng thối và trứng cũ.
Theo tìm hiểu ban đầu của phóng viên, những loại trứng đã hỏng được họ gom từ chợ về, lấy lòng trộn đều, đổ khuôn, chưng cách thủy và làm lạnh trở thành trứng gà mới và tuồn trở lại thị trường.
Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Dưới đây là những hình ảnh chụp tại hiện trường vụ kiểm tra ngày 9/7/2010 do tờ Nhân dân nhật báo đăng tải:
Gà con ấp nở bị chết được nhập về hô biến thành vịt non
Người ta bỏ những xác gà con đã làm lông sạch sẽ vào nước lạnh rửa lại, sau đó bỏ ngăn lạnh bảo quản

Khuôn chế biến trứng gà "tái chế"

Bên cạnh món vịt lộn kinh hoàng này, xưởng sản xuất này còn cung cấp trứng gà làm từ trứng thối, trứng cũ. Nguyên liệu làm trứng gà sau khi đổ khuôn có màu xám tro.
Hơn 10 chiếc bẫy ruồi treo lủng lẳng vẫn không ngăn nổi sự hấp dẫn từ gà chết đối với lũ ruồi.
Chất lỏng bầy nhầy đựng trong chiếc chậu xanh là lòng trứng ung, trứng thối, trứng cũ trộn đều chuẩn bị đổ mẻ trứng gà mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét