Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Hai thí sinh tố bị nhân viên giữ xe đánh rách khóe mắt


(Dân trí) - Trong lúc lấy xe sau buổi làm thủ tục dự thi liên thông từ CĐ lên ĐH sáng nay 16/7, tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng, 2 thí sinh đã bị lực lượng giữ xe trong trường đánh do nghi trộm xe. Một thí sinh phải nhập viện sau đó vì rách khóe mắt.
Theo lời kể của thí sinh Phan Phụng Tú (SN 1988, hiện trú tại đường Nguyễn Phước Chu, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng), thi liên thông từ CĐ lên ĐH ngành Cơ- điện tử ĐH Bách khoa Đà Nẵng, một trong 2 thí sinh bị lực lượng giữ xe hành hung: “Lúc tụi em vào trường làm thủ tục dự thi thì bãi giữ xe gần khu F rất đông người. Vội vào phòng thi nên em chỉ dựng xe bên ngoài dây phân cách nhà giữ xe đã rào lại, khóa cổ xe rồi vào phòng làm thủ tục dự thi luôn.

Thí sinh Phan Phụng Tú vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc
Khi làm thủ tục dự thi xong, lúc em lấy xe thì có 1 anh giữ xe đến hỏi phiếu giữ xe. Em nói là không lấy phiếu thì người này bất ngờ đánh vào mặt em, nói nghi là em lấy trộm xe. Lúc bị đánh, mũ bảo hiểm của em rơi ra. Người này lấy luôn mũ bảo hiểm của em đập liên tiếp vào người em. Sau đó, có thêm 2- 3 người của nhà giữ xe nữa cũng xông vào đe dọa.
Lúc này, bạn em là Nguyễn Hoàng Quân đứng thấy sự việc la lên nói “không có phiếu giữ xe thì còn giấy tờ xe chứng minh đó, sao lại đánh người ta” thì lập tức lực lượng giữ xe quay sang dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp và đập thẳng vào mặt bạn ấy. Khi thấy bạn Quân bị chảy máu nhiều, lực lượng giữ xe ở đây mới ngưng hành hung. Trước sự việc nghiêm trọng, em đã gọi công an địa phương đến xử lý vụ việc”.
Tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, người nhà đang hết sức lo lắng cho tình trạng của Quân khi em phải nhập viện mà chiều lại phải thi. Chị Trương Thị Tịnh, mẹ của Quân cho biết: “Nghe tin, tôi hoảng hồn đến bệnh viện Mắt theo con. Tại đây bệnh viện nói mắt cháu vẫn còn nhìn thấy được nên chuyển gấp qua bệnh viện đa khoa phẫu thuật cấp cứu”.
BS. Trần Đăng Hải cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vẫn còn tỉnh táo. Giám định ban đầu bệnh nhân bị vết thương rách da khóe mắt trái 3cm; đồng thời bị sưng nề, bầm tím hố mắt trái do bị người khác dùng mũ bảo hiểm đập thẳng vào hố mắt gây thương tích”.

bệnh viện giám định Quân bị vết thương rách da khóe mắt trái, và sưng hố mắt do bị mũ bảo hiểm đập vào
Khi chúng tôi ghi hình Quân sau khi em được phẫu thuật may khâu vết thương, máu vẫn còn chảy ra từ khóe mắt bệnh nhân. Quân vẫn còn choáng váng và lo lắng không biết có dự thi được không.

vết thương của Quân vẫn còn chảy máu sau phẩu thuật may khâu cấp cứu
Thí sinh Phan Phụng Tú cũng bị vết thương bầm tím do bị hành hung. Tú cho biết em chỉ bị vết thương ngoài da do ôm bịt kín đầu né tránh khi bị hành hung nhưng Quân thì không biết ra sao.
Trao đổi với PV, lực lượng công an phường Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu cho biết đang hoàn tất lấy lời khai các bên, điều tra làm rõ vụ việc.
Ngay sau khi hay biết thông tin, PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh liên thông ĐH Đà Nẵng cùng đại diện Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng đã trực tiếp đến khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi 2 thí sinh trên. PGS.TS Trần Văn Nam cho biết: “Sẽ có biện pháp xử lý vụ việc sau khi có đầy đủ thông tin. Đối với 2 thí sinh Tú và Quân, nếu 2 thí sinh không đủ sức khỏe dự buổi thi chiều nay (16/7), Ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng sẽ tổ chức cho 2 em thi riêng sau khi sức khỏe đã bình phục hoàn toàn”.
http://www.baomoi.com/Home/DaoTao/dantri.com.vn/Hai-thi-sinh-to-bi-nhan-vien-giu-xe-danh-rach-khoe-mat/6638239.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét