Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Giao thông hỗn loạn tại ngã 3 đại học Nông Lâm


17/07/2011 19:11:38
 - Không CSGT, không pa-nô áp phích tuyên truyền giao thông, hàng loạt phương tiện với đủ kiểu vi phạm… có lẽ tại giao lộ ngã 3 đại học Nông Lâm (TP. HCM) luật giao thông không tồn tại.
Một bác tài xe ôm đậu xe ngay giao lộ ngã 3 đại học Nông Lâm (Quốc lộ 1A, P.Linh Trung, Thủ Đức TP.HCM) khi biết chúng tôi là phóng viên ghi nhận tình hình giao thông ở khu vực này đã khẳng định: “Hầu như ngày nào tại đây cũng xảy ra tai nạn giao thông. Nặng thì chết người, nhẹ thì xây xát!”
Nhiều sinh viên, giảng viên từ trường đại học Nông Lâm (ĐHNL) muốn về khu Đại học quốc gia (cách khoảng hơn 500m) lẽ ra phải qua cầu vượt Thủ Đức theo đúng lộ trình nhưng do ngại xa, không phải đi vòng nên phần đông điều chọn giải pháp phạm luật … đi ngược chiều.
Giao thông hỗn loạn.
Cũng tại đây, phương tiện từ trường ĐHNL hay khu đại học quốc gia muốn vào trung tâm Q.Thủ Đức thì phải lưu thông đến ngã tư SamSung (cách 1km) hoặc lên cầu vượt để ra Xa lộ Hà Nội. Tuy nhiên để rút ngắn lộ trình, mọi người cũng chọn giải pháp đi ngược chiều để vào đường Lê Văn Chí rồi ra trung tâm quận!
Đã đi ngược chiều còn vo tư không đội mũ bảo hiểm!
Vì vậy, tại giao lộ này luôn diễn ra tình trạng hỗn loạn giao thông khi cả 2 hướng quốc lộ tấp nập ôtô, xe tải lúc nào cũng có phương tiện xe máy lưu thông ngược chiều, đã vậy còn có không ít trường hợp chở 3, không đội nón bảo hiểm…xem như tại khu vực này không hề có luật giao thông.
Sở dĩ tình trạng trên xảy ra thường xuyên vì tại giao lộ này rất ít khi có lực lượng CSGT kiểm tra xử phạt, thêm vào đó công tác tuyên truyền về ý thức giao thông cũng bị các ngành chức năng bỏ quên.
Vũ Sơn
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấuhttp://www.baomoi.com/Home/AnNinh/bee.net.vn/Giao-thong-hon-loan-tai-nga-3-dai-hoc-Nong-Lam/6641937.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét