Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Cây xanh ngã ngang đường, kẹt xe nghiêm trọng


TTO - Khoảng 5g ngày 7-7, một cây xà cừ có đường kính 1 mét bị bật gốc ngã ngang đường tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Mai Thị Lựu (phường Đakao, quận 1, TP.HCM) làm gãy một cây cột điện gần đó và đứt nhiều dây cáp điện.
Cột điện bị cây xanh đè gãy
Công nhân công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh đang xử lý gốc cây bị đổ. Ảnh: Mậu Trường
Anh Công Thuận, một người đang đi bộ gần cây xà cừ lúc bật gốc nói: “Tôi vừa đi ngang qua cây xà cừ ấy được vài mét thì nghe tiếng kêu răng rắc rất lớn phía sau lưng, quay lại thì cái cây ngã xuống đất, lúc đó tôi chỉ nghĩ là mình khá may mắn”.
Theo người dân tại khu vực này, cây ngã ngang đường lúc trời còn khá sớm nên đường phố còn ít người nên rất may không gây ra thiệt hại về người, một vài người đi thể dục nhanh chân bỏ chạy nên chỉ bị nhánh cây rơi trúng xây sát nhẹ.
Tại hiện trường, thân cây ngã xuống, đè gãy một cột điện, cây cột điện bị gãy này lại ngã đè lên hệ thống dây điện và cáp viễn thông bên cạnh. Nhiều dây điện và dây cáp đứt rơi xuống đường. Do vụ cây ngã ngang đường vào đầu giờ cao điểm buổi sáng và công việc xử lý rất mất thời gian nên đã gây ra cảnh kẹt nghiêm trọng tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Mai Thị Lựu.
Cột điện đè ngã hệ thống dây điện
Gốc và thân cây đang được xử lý
Ngay sau khi sự cố xảy ra, công nhân Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh TP.HCM đã kịp thời cắt ngắn thân cây và chuyển vào hai bên vệ đường để xe cộ qua lại đồng thời phối hợp với các đơn vị cáp viễn thông và công ty điện lực Sài Gòn  để khắc phục sự cố. Đến 10g cùng ngày, 2 trụ điện bị gãy và nghiêng đã được trồng thay thế trụ mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét