Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

70% công ty Việt Nam có cơ sập tiệm


Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
VNxuongsx
Việt Nam: VIỆT NAM (NLD) - Hiệp Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vừa lên tiếng báo động: 70% trong tổng số 22,000 thành viên của họ đang hoạt động cầm chừng hoặc phải án binh bất động.
Nguy cơ sập tiệm của 70% thành viên này đang đến gần vì giá cả vật liệu biến động không ngừng từ đầu năm đến nay trong khi đầu ra hầu như đình trệ.
Theo hiệp hội, khoảng 30% thành viên của họ đã phải thu hẹp sản xuất, nhất là các ngành thủ công mỹ nghệ xuất cảng như mây tre đan, đồ gỗ, các loại trang sức... Ðiều khó nhất hiện nay đối với họ là lãi suất ngân hàng tăng cao, giá nguyên liệu leo thang không ngừng trong khi họ không thể tăng giá hàng hóa bán ra.
Một phúc trình khác của Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng nói rằng 40% hội viên của họ đã tuyên bố ngừng hoạt động và đang làm thủ tục tuyên bố phá sản.
Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết đã cầu cứu chính phủ cộng sản Việt Nam miễn, giảm thuế hoặc cho nộp chậm để các công ty may ra gượng dậy trong thời buổi khó khăn này.
Báo Người Lao Ðộng cũng cho hay, sáu tháng đầu năm nay, tình trạng xin phá sản của các doanh nghiệp lớn nhỏ xảy ra hầu hết tại các tỉnh thành phố lớn Việt Nam như Sài Gòn, Hà Nội, Cần Thơ, Ðà Nẵng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét