Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Xe buýt lật nhào, 1 người chết, 21 người bị thương


TTO - Khoảng 10g sáng nay (22-6) tại quốc lộ 20, thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người chết, 21 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hà Mi
Xe buýt lật nhào - Ảnh: Hà Mi
Xe cẩu đang kéo xe buýt từ dưới suối lên - Ảnh: Hà Mi
Số người bị thương được xác định là hành khách của chiếc xe buýt thuộc tuyến số 16 của Hợp tác xã vận tải hành khách công cộng Tân Phú (huyện Tân Phú, Đồng Nai), người chết là một người đàn ông bán vé số đang đi xe máy.
Theo tường trình của ông Huỳnh Thanh Phong (53 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) - tài xế lái xe buýt gây tan nạn, trước khi xảy ra vụ tai nạn, ông Phong lái xe buýt chở 29 hành khách đi từ hướng Quốc lộ 1A về quốc lộ 20.
Khi đến gần cây xăng Quang Trung, ông Phong đang lái xe lên dốc, phát hiện người đàn ông bán vé số đang chạy xe máy chiều ngược lại, loạng choạng qua đường nên ông Phong đánh tay lái để tránh. Khi đó, xe buýt đã đổ nhào xuống một con suối cạn nằm ven quốc lộ 20.
Trong số hành khách có hai trường hợp bị thương nặng, đang  trong tình trạng nguy kịch.
Chiều nay cơ quan chức năng cho hay sau khi xác minh số người bị thương được người dân tham gia cấp cứu chuyển đi nhiều bệnh viện, con số bị thương qua thống kê đã lên đến 21 người. Nạn nhân bị chết được xác định là ông Nguyễn Văn Mến (64 tuổi, ngụ ấp Nguyễn Huệ 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Đồng Nai).
Hiện cơ quan chức năng xác định đoạn đường xảy ra tai nạn bị gồ ghề và có độ quanh co. Trong khi đó, nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn khẳng định trước khi xảy ra tai nạn tài xế Huỳnh Thanh Phong chở khách đã chạy xe với tốc độ cao.
Tìm hiểu thông tin về chiếc xe buýt gây tai nạn, PV TTO được biết tài xế Huỳnh Thanh Phong đã từng bị đình chỉ lái xe do bị xử phạt khi vi phạm các quy định về vận chuyển hành khách công cộng trên tuyến quốc lộ 20.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất đã đến các bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ mỗi hành khách bị thương 500.000 đồng để chi phí thuốc men chữa bệnh.
Trong buổi chiều, ông Nguyễn Đức Học chủ nhiệm hợp tác xã dịch vụ vận tải Tân Phú đã tổ chức cuộc họp và cử người để tổ chức thăm viếng các nạn nhân. Ông Học cho hay hợp tác xã có trách nhiệm lo ma chay cho gia đình ông Mến, đồng thời sẽ hỗ trợ trước cho mỗi hành khách bị thương một triệu đồng.
Hiện tài xế Huỳnh Thanh Phong đã bị công an huyện Thống Nhất tạm giữ để điều tra.
Danh sách 21 nạn nhân bị thương
Những người được chuyển viện
1. Phạm Thị Kim Dung (SN 1975, xã Gia Tân, Thống Nhất) chuyển đến BV đa khoa khu vực Thống Nhất, Đồng Nai.
2. Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1994, xã La Ngà, huyện Định Quán) chuyển đến BV đa khoa khu vực Thống Nhất, Đồng Nai.
3. Lê Thị Chính (SN 1952, xã Quang Trung, Thống Nhất) chuyển đến BV Suối Tre, thị xã Long Khánh, Đồng Nai.
4. Lê Thị Thu (SN 1974, xã Quang Trung,  Thống Nhất) chuyển đến BV Suối tre Long Khánh, Đồng Nai.
5. Võ Phạm Bích Tuyền (SN 2005, xã Gia Kiệm, Định Quán) BV Nhi Đồng Nai
6. Nguyễn Thị Thúy Vy (SN 1992, xã la Ngà, Định Quán) BV đa khoa khu vực Thống Nhất, Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét