Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Dân Việt Nam Lo Lắng Trước Tin Tổng Động Viên






Mùa nhập ngũ quân sự năm nay ở Việt Nam đang diễn ra trong một không khí hết sức căng thẳng và lo lắng, lý do khá dễ hiểu là tình hình Việt Nam và Trung Cộng đang có những biểu hiện xung đột nặng nề, hiếm thấy. Hơn nữa những giải thích mới đây của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam về các trường hợp được miễn giảm nhập ngũ khi có lệnh tổng động viên, đang như càng làm nóng thêm tình hình. Lúc này tại Việt Nam, đâu đâu, người dân cũng nói về chuyện có thể sẽ có chiến tranh với Trung Cộng. Tin tức về các cuộc tập trận trên biển, trên bộ, chuyển quân của Việt Nam trong nước lại càng thuyết minh nhiều hơn về một tương lai đầy máu lửa. Thời bình, dân Việt Nam tìm mọi cách để tránh né nhập ngũ.

Lo lót hoặc trốn nghĩa vụ quân sự là cách ai ai cũng biết cũng thấy trong xã hội Việt Nam, nhưng nếu tổng động viên, chuyện trốn nghĩa vụ quân sự sẽ là điều rất khó khăn. Đáng ghét nhất là con cháu mình phải chết cho cái bọn tham nhũng, thối nát này, một phụ huynh có con nhận được giấy gọi nhập ngũ, phàn nàn với thông tín viên SBTN ở miền Trung như vậy. Chiến sự đang được hình dung rằng nếu có nổ ra, sẽ ở trên biển và biên giới đầu phía Bắc. Các nhà phân tích thời sự tại Việt Nam tin rằng một khi phải dùng giải pháp quân sự, Trung Cộng sẽ vừa tấn công trên biển, vừa tấn công trên bộ để làm suy yếu sức phòng vệ của Việt Nam.

Cùng là lần đầu tiên, báo chí Việt Nam liên tục giới thiệu khả năng chiến đấu của quân đội Cộng sản Việt Nam. Theo đó ở miền tây Trường Sa, Việt Nam đang đóng 1 tiểu đoàn 600 quân và thiết lập Bộ chỉ huy trên đảo Trường Sa. Khu vực chiếm đóng của Việt Nam trên Trường Sa đã hình thành một vùng chuỗi đảo, từ đảo Song Tử Tây đến đảo An Bang dài khoảng 230 hải lý, trong đó tại 29 đảo có quân đội đóng giữ. Bên cạnh đó, có tin, hải quân Cộng sản Việt Nam đang đóng 30 đến 40 chiến hạm, đồng thời chuẩn bị đầu tư 3.8 tỷ Mỹ kim xây dựng một quân cảng lớn tại vùng Đông bắc, thay thế một loạt radar cảnh giới tầm xa nhằm tăng cường lực giám sát khống chế vùng lãnh hải nam Biển Đông của Trung Cộng. Ngoài ra Nga còn cung cấp cho Việt Nam kỹ thuật chi tiết sản xuất hỏa tiễn chống hạm tầu tốc độ siêu âm kiểu SS-N-26, đây là loại hỏa tiễn chống hạm tầu tiên tiến nhất của Nga.

Tinh thần đối phó với cuôc chiến sắp tới cũng đang tăng lên trên các trang mạng. Thậm chí, trang điểm tin Basam còn đưa ra một ý kiến của một tướng quân đội Cộng sản Việt Nam về hưu, kêu gọi mỗi người dân chỉ còn góp 30 Mỹ kim là đã có thể xây dựng một hệ thống hỏa tiễn dọc bờ biển, đập tan mọi cuộc xâm lăng của Trung Cộng. Mới đây, cựu đại sứ của Cộng sản Việt Nam tại Trung Cộng, ông Dương Danh Dy, có giới thiệu bài viết mang tên Mạng Hoàn Cầu viết gì về Biển Đông, liệt kê những bài đăng trên 1 trang báo chính thống của Trung Cộng, trong số đó có một thống kê quan trọng là 92% dân mạng Trung Cộng tán thành dùng vũ lực giải quyết vấn đề Biển Đông và tuyên bố của Trung tướng Quân Giải phóng Quân Đội Nhân Dân trung Quốc tuyên bố đã chuẩn bị đánh ở Biển Đông rồi.

http://www.hennhausaigon2015.com/?p=2130#more-2130
Reply With Quotehttp://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=14907#post14907

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét