Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Cháy lớn tại chợ Vinh, hàng trăm ki ốt bị thiêu rụi


(Dân trí) - Vào khoảng 20h tối nay, đám cháy bắt đầu bùng phát tại khu vực đình phụ chợ Vinh. Hơn một tiếng sau đám cháy vẫn chưa được dập tắt và tiếp tục lan rất nhanh.
 
 
Hơn chục xe chữa cháy cùng hàng trăm lính cứu hoả đã được huy động tới hiện trường. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn nên việc khống chế ngọn lửa gặp rất nhiều khó khăn. Đến 21h10, đám cháy đã thiêu rụi một nửa khu vực đình phụ của chợ Nghệ An và vẫn tiếp tục lan nhanh.
 
21h35' đám cháy vẫn chưa được dập tắt, dù không còn dữ dội. Rất đông người dân có mặt xung quanh khu vực chợ theo dõi việc chữa cháy.
 
Đến 22h10’ đám cháy cơ bản được dập tắt, nhưng vẫn còn lửa cháy âm ĩ, khói nhiều từ đình chợ phụ... Theo thống kê chưa đầy đủ đã có 110 ki ốt kinh doanh vó lưới, đan, chổi, một số ki ốt sắt, máy nổ, hàng thuốc bắc đã bị cháy sạch. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng gần 10 tỷ đồng.
Hiện Ban quản lý chợ Vinh và cơ quan chức năng đang tiến hành dập những chỗ cháy nhỏ cuối cùng và công an vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy.  
Theo những tiểu thương ở đây thì đám cháy bắt đầu từ một gian hàng trong khu bán lưới, hàng sắt và sơn sau đó nhanh chóng lan rộng ra cả khu.  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét