Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Bên Bờ Cuộc Chiến


Trần Khải




Không ai mong chờ một cuộc chiến ở Biển Đông, đặc biệt là về một cuộc chiến cực kỳ hung hiểm nếu bùng nổ ra giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng nếu VN cứ bị xử ép liên tục, nếu bị lấn biển liên tục, chắc chắn sẽ tới một lúc, sẽ có một mồi lửa phựt lên từ một nơi nào đó, có thể là do Trung Quốc cố ý dàn cảnh để vu vạ, hay là khi Việt Nam bị ép tới chỗ không thể lui được.

Có thể thấy tầm nghiêm trọng của tình hình Biển Đông qua những vụ cắt cáp tàù Bình Minh 2, và rồi cắt cáp tàu Viking 2. Và qua nghị định về miễn nhập ngũ thời chiến đối với 8 thành phần đối tượng, do chính phủ VN đưa ra hôm 13-6-2011. Như thế, cũng có nghĩa là sửa soạn cho thời chiến.
Đặc biệt là nghiêm trọng, khi Việt Nam chính thức kêu gọi Mỹ và quốc tế can thiệp. Khi Lời kêu gọi có vẻ như trống không này đưa ra, có vẻ như đứng giữa trời mà gọi mưa hú gió, có thể cho chúng ta suy đoán là chính phủ Việt Nam đã bí mật tiếp cận với chính phủ Mỹ, nhưng những tiếp cận bị mật đó tất nhiên là không được tiết lộ. Bởi vì, không có ai nói khơi khơi rằng Việt Nam hoan nghênh Mỹ và các nước khác can thiệp. Khi nói như thế, nghĩa là đã phảỉ bàn tới mức độ thế nào mới can thiệp, và can thiệp ở mức độ nào, và can thiệp với điều kiện là gì.

Diễn biến này có thể thấy vào chiều Thứ Hai 13-6-2011, khi Thượng Nghị Sĩ Liên Bang Jim Webb cho biết là ông sẽ trình một nghị quyết lên Thượng viện vào Thứ Ba để thúc giục Mỹ lến án Trung Quốc.Tuy nhiên, cũng cần thấy rằng, nếu Mỹ can thiệp thì cũng sẽ không ở mức độ toàn tâm toàn lực, vì kinh tế Mỹ đang còn thê thảm, ngân sách thâm thủng, nợ quốc gia tràn ngập, và 2 cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq đang là gánh nặng quân phí.

Hành động tượng trưng sẽ là một nghị quyết ở Thượng viện Mỹ. Và đặc biệt, cũng tượng trưng nữa là khi có tin hàng không mẫu hạm USS George Washington của Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ vừa lên đường để tới khu vực Biển Đông.
Dù sao đi nữa, như thế cũng sẽ làm giảm nhẹ tình hình, sau khi Hải Quân Việt Nam tập trận bắn đạn thật hôm Thứ Hai ngoaì khơi Miền Trung VN, và rồi tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc hăm dọa, rằng như thế là VN khiêu khích.
Thực ra, ở những mặt khác, cuộc chiến đã bùng nổ một cách thầm lặng rồi.

Trước tiên là các dân quân mạng đã tấn công Internet của nhau. Bản tin báo Thanh Niên ngày 10-6-2011 nói rằng, đã khoảng 200 website VN bị tin tặc tấn công, và :
“…IP của hệ thống máy tính được sử dụng để tấn công web Bộ NN-PTNT có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Nguồn tin có thẩm quyền từ Bộ Ngoại giao hôm qua xác nhận một website của Trung tâm Biên, phiên dịch thuộc Bộ Ngoại giao bị tấn công và để lại các thông tin bằng tiếng Trung và hình ảnh cờ Trung Quốc. Đến 18 giờ ngày 9.6, website này vẫn không thể truy cập được…

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Công ty An ninh mạng Bkav, từ khoảng 1 tuần qua đã có hàng trăm website của VN bị tấn công không rõ lý do. Tin tặc thâm nhập vào website của VN, thay đổi giao diện trang chủ và để lại các thông điệp bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh, đi kèm với đó là hình ảnh cờ Trung Quốc…
Cũng cần nhắc rằng, trước đó vài ngày, các dân quân mạng VN đã tấn công một số trang web Trung Quốc, treo cờ đỏ và viết khẩu hiệu Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” lên một số trang web TQ.

Tuy nhiên, dưới mắt một số nhà chiến lược, thì Trung Quốc đã tấn công VN từ lâu rồi, và là tấn công đa diện.
Bài viết nhan đề “Chiến Tranh Đa Diện Chống Việt Nam:” đăng ngày 4-6-2011 trên blog Trang Ridiculous ghi lời của “Đại tá Quách Hải Lượng, nguyên tùy viên quân sự Việt Nam tại Trung Quốc nửa đầu thập niên 1980, cho rằng sức mạnh quân sự của Trung Quốc và những hành vi gây hấn với Việt Nam thực chất chỉ là bề nổi của một chiến lược gây ảnh hưởng về cả chính trị, kinh tế và văn hóa của Trung Quốc nhằm vào Việt Nam, đã và đang được họ thi hành từ bấy lâu nay…(hết trích)
Cụ thể, bài viết trên blog Trang Ridiculous ghi lời ông Quách Hải Lượng:
“…họ tham gia các dự án đầu tư lớn và các khối thị trường tự do để xâm nhập Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Họ xây dựng hạ tầng cơ sở, làm những con đường chiến lược xuyên Đông Dương, xuyên Á và liên Á, để có thể phát triển ra thế giới bằng đường bộ và đường sắt. Cộng thêm vào biện pháp kinh tế – đầu tư là chính sách di dân của Trung Quốc: Ở tất cả những nơi Trung Quốc đến làm ăn kinh tế, họ đều muốn người của mình ở lại. Như là Nậm Thà ở Lào, họ xin thuê tới 99 năm. Như ở Viên Chăn, họ xin xây một bang người Hoa tới 200.000 người. Trung Quốc từng có đề nghị giúp xây hội trường, nhà thi đấu thể thao cho Lào với điều kiện sau đó những người làm công sẽ ở lại Lào. Bắc Lào hiện nay gần như là của Trung Quốc. Mường Sinh đầy những người Trung Quốc đi làm ngày trước và giờ ở lại cả, không về nước.

Trung Quốc di dân sang cả châu Phi, châu Mỹ Latin. Ở Brazil chẳng hạn, Trung Quốc mua đất, dự định đưa sang đó 5 triệu dân. Năm 2010, họ đã đưa sang đó tới một triệu rưởi người.

Với riêng Việt Nam, thật ra vấn đề nổi cộm giữa ta và Trung Quốc là biển Đông, nhưng để ép ta về vấn đề biển Đông thì Trung Quốc sử dụng nhiều mũi nhọn: kinh tế, đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở, v.v. Cứ nơi nào họ sang làm giúp ta thì họ rào lại, coi như lãnh địa của họ, không ai được vào nữa. Họ nhập hàng hóa, từ đồ ăn thức uống, bát đĩa tới cái hố xí bệt đều là từ Trung Quốc, không dùng hàng Việt Nam. Như thế là Việt Nam bị kìm kẹp rất ghê gớm. Đấy là chưa kể về mặt chính trị, họ can thiệp vào chính trị nội bộ của ta rất sâu. Cho nên, việc Việt Nam xử sự với Trung Quốc ấy, là phải chống lại rất nhiều mũi nhọn chứ không phải chỉ riêng biển Đông.

(…) Trung Quốc là một thứ chủ nghĩa bành trướng hiện đại, chủ nghĩa thực dân mới. Cả thế giới hiện nay, không nước nào đi xâm lược, lấy đất của nước khác. Nói đúng hơn, họ có thể xâm chiếm nước khác bằng kinh tế, văn hóa, như Mỹ chẳng hạn, nhưng không có nhu cầu lấy đất. Còn Trung Quốc thì vừa lấy đất, vừa di dân để chiếm và giữ. Chủ nghĩa thực dân mới là vậy, cần phải hiểu bản chất của nó (hết trích)

Như thế, theo lời ông Quách Hải Lượng, rằng Bắc Lào hiện nay gần như là của Trung Quốc.
Tình hình như thế cực kỳ hung hiểm. Như thế, thấy rõ là Việt Nam đã vì nhu nhược lại cho TQ khai thác thêm Bauxite ở Tây Nguyên, trong lãnh thổ VN, một viễn ảnh y hệt như cấy các bướu ung thư vào thân thể đất nước VN, và cho thuê rừng nguyên sinh ở nhiều tỉnh.

Đặc biệt, trong khi Trung Quốc giáo dục trẻ em về những cuộc chiến với VN, của những năm 1979 (chiếm, tàn phá sáu tỉnh Bắc VN trước khi rút lui), 1984 (chiếm núi Lão Sơn và nhiều điểm cao ở tỉnh Hà Giang), thì Việt Nam lại ám nhẹm, không dạy cho học trò VN những mưu sâu kế độc của TQ.
Trung Quốc đã dạy và bóp méo lịch sử về các cuộc chiến với VN (mà gọi là Trung Quốc tự vệ đánh trả Việt Nam), qua lời của nhà nghiên cứu Vương Cẩm Tư người Cát Lâm, nay ở Bắc Kinh. Tốt nghiệp nghiên cứu sinh Đại học Bắc Kinh ngành truyền thông điện ảnh, từng làm nhà báo, ca sĩ. Nay hoạt động tự do. Hội viên Hội Lịch sử Thế chiến II TQ, nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế., theo một bài dịch trên thông tấn Vitinfo.

Bài phân tích .Cuộc chiến âm thầm Việt Nam – Trung Quốc của đài RFA hôm 9-6-2011 cũng viết:
Sau cuộc chiến 1979 Trung Quốc còn nhiều lần tiến hành cuộc chiến tranh lấn đất về sau. Từ ngày 2-4 đến 28-4-1984, Trung Quốc đã cho quân tập trung pháo binh bắn phá khu vực Vị Xuyên. Trong suốt 26 ngày đêm Trung Quốc đã bắn tổng cộng 30.000 viên đạn pháo cối các loại vào các điểm cao phòng thủ của Việt Nam và lấn sâu vào lãnh thổ VN khoảng 2km.

Cuộc tập kích bất ngờ cao điểm 1509 thuộc xã Thanh Thủy, huyện Yên Minh, tình Hà Giang có lẽ là dã man nhất của quân đội Trung Quốc. Bất kể công pháp quốc tế về tội ác chiến tranh, lính Trung Quốc giết 3.700 bộ đội Việt Nam, dùng súng phun lửa đốt xác, đốt luôn cả thương binh còn sống vùi xuống mồ tập thể, biến cao điểm này thành địa danh Lão Sơn của họ.

Những khu vực bị Trung Quốc lấn sang biên giới cho tới nay vẫn không thể đòi lại được mặc dù nhiều cuộc đàm phán biên giới kéo dài từ năm 1989 tới nay. Các cột mốc di động vào sâu trong lãnh thổ Việt Nam khiến toàn bộ Ải Nam Quan và phân nửa thác Bản Giốc biến mất vẫn đang là nỗi nhức nhối của người Việt.

Điều nguy hiểm là kinh tế VN đang quá lệ thuộc vào kinh tế TQ, theo nhận xét của nhà phân tích Kim Hạnh trên báo Thanh Niên qua bài .Doanh nhân và lòng tự trọng công dân ngaỳ 11-6-2011 trong đó viết:

…Một con số được tập trung phân tích: trong 4 tháng đầu năm 2011, Việt Nam tiếp tục nhập siêu từ Trung Quốc hơn 4 tỉ USD. Cơ cấu nhập hàng của Trung Quốc được công bố là: 5% hàng tiêu dùng, 55% nguyên phụ liệu và 25% máy móc thiết bị…(hết trích)
Như thế, Việt Nam phải vùng vẫy để thoát lệ thuộc kinh tế TQ. Không chỉ là mục tiêu ngắn hạn, mà còn là lâu dài. Chỉ có nền kinh tế Mỹ mới đưa VN ra khỏi lệ thuộc kinh tế TQ. Và khi hội nhập với kinh tế Mỹ và thế giới Tây Phương, cũng có nghĩa là chấp nhận kiến trúc của chế độ phải thích ứng: dần dần xóa bỏ chế độ độc đảng. Phải chấp nhận như thế.

Không còn cách nào tối ưu hơn. Đặc biệt, hãy ghi nhớ lời của Đại tá Quách Hải Lượng, nguyên tùy viên quân sự Việt Nam tại Trung Quốc, nêu trên: Mỹ không có nhu cầu lấy đất.

http://www.hennhausaigon2015.com/?p=1975#more-1975
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to melinh For This Useful Post:
buyonegetone (hôm qua)
  #2  
Chưa đọc hôm qua, 07:37 PM
Tướng 4 sao
 
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 954
Thanks: 403
Được cảm ơn 1,042 lần trong 509 bài
Default

Lũ phản quốc hèn hạ ,thất học,ngu dốt VGCS cố bám theo Tàu để giữ ngai vàng ,quyền lực mong cầu hưởng lợi ! Đặt Tổ Quốc và Dân Tộc dưới đảng cộng sản thổ phỉ, độc tài, tham nhũng, thối nát, bán nước do HCM nặn ra để làm thân trâu chó nô lệ giặc Tàu !

Thế mà bọn "chệt" cũng chẳng tha, trước ý đồ cướp nước ngày một lộ ra rõ rệt và triệt hạ lũ tôi mọi xuẩn ngốc VGCS đảng là một chướng ngại đang ngăn cản...

Bây giờ VC mới trắng mắt ra trên bờ vực thẳm, đẩy đưa toàn thể Dân Tộc và đất Mẹ trước hiểm họa chiến tranh xâm lăng của lũ Tàu phù mọi rợ !

Toàn dân sẽ quyết một phen sống còn với 2 lũ giặc này : VC và Tàu cộng !
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to melinh For This Useful Post:
buyonegetone (hôm qua)
  #3  
Chưa đọc hôm qua, 07:53 PM
Tướng 4 sao
 
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 954
Thanks: 403
Được cảm ơn 1,042 lần trong 509 bài
Default


Có anh Hai cờ Hoa đang lởn vởn ở ngoài Biển Đông hỗ trợ và đồng minh các nước ĐNA trong vùng hậu thuẫn trước đại dịch xâm lăng của Tàu cộng .

Toàn Quân Dân Việt ta ơi ! Hãy mau mau đứng lên lật lại trang sử hùng đạp đổ lũ VGCS độc tài ,tham nhũng ,bán nước và dậy cho lũ Tàu phù nhớ lại bài học từ ngàn xưa của tổ tiên chúng dám trêu chọc dân Nam .

Lỗ thủng nhỏ Việt Nam sẽ đánh chìm đồ rác rưởi mẫu hạm Tàu cộng .

Nhất định phải thế ! Chắc chắn như thế ! Đừng khinh thường VN nhỏ , lỗ nhỏ đắm thuyền !
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to melinh For This Useful Post:
buyonegetone (hôm qua)
  #4  
Chưa đọc hôm qua, 08:16 PM
Sĩ quan cấp tá
 
Ngày Gia Nhập: Mar 2011
Số Bài: 93
Thanks: 198
Được cảm ơn 89 lần trong 51 bài
Default

14 Thằng ở Ba -Đình là đám Việt gian bán nước
Reply With Quote
  #5  
Chưa đọc hôm qua, 10:49 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,751
Thanks: 1,141
Được cảm ơn 1,594 lần trong 880 bài
Default Căng thẳng dữ dội về Biển Đông giữa Bắc Kinh và Hà Nội

RFI - Thứ ba 14 Tháng Sáu 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 14 Tháng Sáu 2011

Căng thẳng dữ dội về Biển Đông giữa Bắc Kinh và Hà Nội


Biển Đông
WIKIPEDIA

Minh Anh
Tình hình căng thẳng tại Biển Đông là một đề tài được nhật báo Le Figaro và Le Monde cùng quan tâm đến ngày hôm nay. « Căng thẳng dữ dội về Biển Đông giữa Bắc Kinh và Hà Nội » là tựa đề bài viết trên báo Le Monde. Trong khi đó, Le Figaro dành hẳn một trang phân tích tình hình căng thẳng tại khu vực này.

Một tấm hình chiếc tàu ngầm mang cờ Trung Quốc. Một hình bản đồ, chiếm gần 1/3 trang báo, vẽ lại khu vực tranh chấp theo "hình lưỡi bò", ôm trọn gần hết Biển Đông, mà Trung Quốc cho là thuộc quyền lãnh hải của họ. Đó là những hình ảnh mà Le Fiagro sử dụng để cho thấy mức độ căng thẳng đang diễn ra tại khu vực này.

Theo Le Figaro, căng thẳng về Biển Đông giữa Trung Quốc và Việt Nam vốn tồn tại từ lâu, nhưng chưa bao giờ căng thẳng lại dữ dội như lần này. Việt Nam lên án mạnh mẽ Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh thổ của mình sau một loạt các vụ tàu hải giám và tàu ngư chính Trung Quốc cắt dây cáp của hai tàu thăm dò dầu khí Việt Nam, đang hoạt động ngay trên vùng đặc quyền kinh tế của mình.

Le Figaro giải thích, trước sự leo thang trong hành động gây hấn của Trung Quốc, Việt Nam buộc phải quốc tế hóa vấn đề tranh chấp Biển Đông. Điều này đã làm cho chính quyền Bắc Kinh nổi giận. Việt Nam đã chứng tỏ rằng, sự tham gia quốc tế là nhằm duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực. Nói một cách cụ thể, Việt Nam muốn có sự hiện diện của Mỹ. Tuy nhiên, trước mắt, Mỹ vẫn muốn giữ thế trung lập. Mỹ chỉ tuyên bố lo ngại cho tình hình tại khu vực và kêu gọi các giải pháp ôn hòa. Mỹ còn đề nghị Trung Quốc và các nước thuộc khối ASEAN phải tìm cách giải quyết tranh chấp qua đối thoại đa phương, điều mà Trung Quốc không hề muốn chút nào, vì Trung Quốc chỉ muốn thảo luận song phương với từng thành viên trong khu vực.

Theo Le Figaro, tranh chấp với Việt Nam là dữ dội nhất. Có thể nói, với 1,7 triệu km², Biển Đông chứa đựng nguồn tài nguyên rất dồi dào. Vì vậy, trước tham vọng của Trung Quốc, Biển Đông như dậy sóng.

Vừa qua, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã mạnh mẽ khẳng định « chủ quyền không thể chối cãi » của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đài Loan cũng không chậm trễ khi vội vã tuyên bố sẽ cho triển khai các chiến hạm mang tên lửa trên vùng biển Hoa Nam và xe tăng trên vài hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Còn tại Manila, chính quyền Philippines cũng lập tức có những phản ứng khi cho đặt tên mới lại vùng lãnh hải của mình là « Biển Tây Philippines ».

Trước mắt, chính quyền Bắc Kinh theo đuổi chiến lược « vừa đấm, vừa xoa ». Trong Sách trắng về Quốc phòng của Trung Quốc, công bố cuối tháng Ba rồi, Trung Quốc cam kết sẽ nghiên cứu kỹ hòng thuyết phục lòng tin của các nước láng giềng. Nhưng Le Figaro nhận định rằng, lời cam kết này khó có thể thực hiện khi mà trong thâm tâm của Trung Quốc, Biển Đông vẫn là « ao nhà ».
Reply With Quote
  #6  
Chưa đọc hôm nay, 06:23 AM
Tướng 1 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 282
Thanks: 13
Được cảm ơn 263 lần trong 133 bài
Default

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của melinh Xem Bài
Lũ phản quốc hèn hạ ,thất học,ngu dốt VGCS cố bám theo Tàu để giữ ngai vàng ,quyền lực mong cầu hưởng lợi ! Đặt Tổ Quốc và Dân Tộc dưới đảng cộng sản thổ phỉ, độc tài, tham nhũng, thối nát, bán nước do HCM nặn ra để làm thân trâu chó nô lệ giặc Tàu !

Thế mà bọn "chệt" cũng chẳng tha, trước ý đồ cướp nước ngày một lộ ra rõ rệt và triệt hạ lũ tôi mọi xuẩn ngốc VGCS đảng là một chướng ngại đang ngăn cản...

Bây giờ VC mới trắng mắt ra trên bờ vực thẳm, đẩy đưa toàn thể Dân Tộc và đất Mẹ trước hiểm họa chiến tranh xâm lăng của lũ Tàu phù mọi rợ !

Toàn dân sẽ quyết một phen sống còn với 2 lũ giặc này : VC và Tàu cộng !
Muốn cho cái tình đồng chí chó đẻ với Trung Quốc mau tan vỡ,
hãy "xúi" cho chúng đánh nhau

Muốn cho Đảng CSVN hết chỗ dựa,
hãy "xúi" cho chúng đánh nhau
Muốn cho Nhà Nước CSVN biết lễ độ với dân,
hãy "xúi" cho chúng đánh nhau
Muốn cho Đảng và Nhà Nước CSVN mau tan rã,
hãy "xúi" cho chúng đánh nhau
Doremi
Reply With Quote
Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét