Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Bảo vệ biển đảo xin đừng quên tài nguyên và những gì liên quan



Nhìn đoàn xe Tàu nối đuôi nhau, chở tài nguyên khoáng sản về Trung Quốc, mới hay câu nói của một người dân vùng biên đã trở thành sự thật: “Việt Nam trở thành tỉnh Trung Nam của Trung cộng từ lâu rồi!” Trong khi, ngoài biển, Trung quốc đang muốn biến “Biển đông thành ao nhà của Trung quốc”, thì trên đất liền, Việt Nam đã trở thành “sân nhà” của họ.
Loạt ảnh chụp xe Tàu chở quặng về Trung quốc tại cửa khẩu Tân Thanh ngày 3/6/2011




Nhớ biển đảo, xin đừng quên đất đai, tài nguyên đang bị giới “tư bản đỏ” cấu kết với bọn bành trướng Bắc kinh, mỗi ngày âm thầm tuồn qua biên giới và cũng đừng quên những bất công xã hội, những nô dịch văn hóa, chính trị, kinh tế đang mỗi ngày làm sói mòn lòng yêu nước, thương nòi của cả dân tộc Việt Nam.

Những ngày qua, sự kiện dân chúng tại hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn xuống đường biểu tình chống Trung quốc “thành công” trở nên tâm điểm của dư luận trong ngoài nước.

Tin tức về cuộc biểu tình tràn ngập các trang thông tin điện tử từ những hãng thông tấn quốc tế, cho đến những diễn đàn giáo dân. Những hình ảnh về cuộc biểu tình rực rỡ trên các diễn đàn gây xúc động lòng người và trở thành chủ đề bàn luận khắp nơi.
Nhiều người gọi ngày 5/6/2011 là “ngày yêu nước”, “ngày lịch sử” hay “một dấu mốc trong lịch sử dân tộc”. Cũng đúng thôi, bởi so với cuộc xuống đường phản đối Trung quốc tháng 12 năm 2007 đã bị chính quyền bắt bớ quyết liệt, thì lần này, người dân được tự do hơn trong việc bày tỏ chính kiến của mình.

Với cuộc xuống đường biểu tình lần này, người dân sẽ ý thức hơn về quyền và nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc của mình. Nhiều người sẽ can đảm hơn, mạnh dạn bước ra khỏi sự sợ hãi cố hữu vốn đã làm tê liệt tinh thần phản kháng trước những bất công mà bấy lâu nay, vì sợ hãi, họ đã không dám phản ứng.

Đây có thể được coi như một thành công bước đầu của phong trào yêu nước trong công cuộc xây dựng một xã hội dân sự, trong đó, người dân có quyền bày tỏ những chính kiến của mình một cách ôn hòa và chính quyền có trách nhiệm phải đáp ứng cho họ những yêu cầu chính đáng, hợp pháp mà cộng đồng dân chúng đưa ra.

Tuy nhiên, cần phải thấy rằng, không thể bảo vệ và xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc, duy chỉ bằng việc biểu tình phản đối Trung quốc mỗi khi chúng lâm le xâm chiếm bờ cõi, lãnh thổ, lãnh hải, biên cương của tổ quốc.

Trong thực tế, cuộc xâm lăng của Trung quốc trải rộng trên mọi lãnh vực, từ lãnh vực văn hóa, kinh tế cho tới những nô dịch về chính trị với chủ trương “4 tốt, 16 chữ vàng”.

Nhiều người khi theo dõi vụ tầu Hải giám Trung quốc cắt cáp tầu Bình Minh II của Việt Nam ngay trên lãnh hải Việt Nam như một phép thử “lòng yêu nước”, cũng như để “dằn mặt Việt Nam” ngay trước Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 10 tại Singapore.

Những năm qua, sự nô dịch về chính trị đã làm cho giới lãnh đạo Việt Nam trở nên hèn nhát, đánh mất quyền lãnh đạo đất nước vào tay Trung cộng, khiến cho cuộc xâm lăng về văn hóa, kinh tế của Trung quốc trên đất nước Việt Nam trở nên không thể kiểm soát và người dân cũng bị tước mất quyền phản biện, quyền bày tỏ lòng yêu nước một cách tích cực, hợp pháp và ôn hòa.

Có thể nói rằng, sự kiện Tầu Bình Minh II, chỉ là một phần nhỏ trong chính sách “thực dân” của Trung quốc đối với Việt Nam. Việc Trung Quốc khấy đảo Biển đông trong những ngày qua, phải chăng là để nhằm một dã tâm lớn hơn, đó là: một mặt, Trung Quốc muốn biến “Biển đông thành vùng biển tranh chấp” có lợi cho Trung quốc; mặt khác, kéo dư luận ra khỏi những vấn đề nhạy cảm khác như biên giới đất liền, tài nguyên khoáng sản, thuê đất trồng rừng?

Thực tế, mỗi ngày, tại cửa khẩu Tân Thanh, hàng trăm chiếc xe trọng tải lớn nối đuôi nhau trở hàng ngàn tấn quặng thô qua bên kia biên giới. Những chiếc xe như những chuyến tầu thời phong kiến xưa trở các lễ vật cống nạp cho vương triều, chỉ khác rằng, những chuyến xe ấy thay vì mang biển số Việt thì lại được đăng ký bên Tầu.

Loạt ảnh chụp xe Tầu chở quặng về Trung quốc tại cửa khẩu Tân Thanh ngày 3/6/2011



Nhìn đoàn xe Tầu nối đuôi nhau, chở tài nguyên khoáng sản về Trung Quốc, mới hay câu nói của một người dân vùng biên đã trở thành sự thật: “Việt Nam trở thành tỉnh Trung Nam của Trung cộng từ lâu rồi!” Trong khi, ngoài biển, Trung quốc đang muốn biến “Biển đông thành ao nhà của Trung quốc”, thì trên đất liền, Việt Nam đã trở thành “sân nhà” của họ.
Có thể nói rằng, việc mất nước đã hiển hiện. Trung quốc không cần thôn tính Việt Nam bằng súng đạn, binh lính, mà bằng việc thôn tính về văn hóa, chính trị, kinh tế, với những khẩu hiệu mị dân đầy tình hữu nghị: “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai“.

Thành ra, giờ đây, việc bảo vệ tổ quốc không chỉ đơn thuần là những cuộc biểu tình phản đối việc Trung quốc xâm lăng trên biển – điều này phải làm và nên làm, mà còn phải bằng những hành động thiết thực: tẩy chay hàng Trung quốc, hủy bỏ các tour du lịch sang Trung Quốc, không nhận các khách du lịch Trung quốc như hai Doanh nghiệp Dịch vụ Du lịch đã làm vừa qua hay mới đây, một số trí thức đã lên tiếng phản đối việc chiếu bộ phim “Đường tới Thăng long” trên truyền hình Việt Nam vì sự nô dịch về văn hóa của bộ phim này….

Bên cạnh đó, một việc làm cũng thiết thực không kém đó là việc chống ngoại xâm cũng phải đi đôi với việc chống ‘nội thù”. Mỗi công dân vừa phải là những chiến sĩ trên các mặt trận biên giới, hải đảo, sẵn sàng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc, vừa phải là những chiến sĩ trên mặt trận chống lại những bất công của xã hội, bảo vệ công lý, công bằng, quyết tâm xây dựng một xã hội dân sự trong sạch, vững mạnh.

Dù sao, cuộc xuống đường “thành công” ngày 5/6 vừa qua cho thấy một sự chuyển mình của toàn dân tộc và là cú hích khai mở một giai đoạn mới của lịch sử nước nhà.

Nhớ biển đảo, xin đừng quên đất đai, tài nguyên đang bị giới “tư bản đỏ” cấu kết với bọn bành trướng Bắc kinh, mỗi ngày âm thầm tuồn qua biên giới và cũng đừng quên những bất công xã hội, những nô dịch văn hóa, chính trị, kinh tế đang mỗi ngày làm sói mòn lòng yêu nước, thương nòi của cả dân tộc Việt Nam.

7/6/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét