Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Rải Truyền Đơn








Những cách rải truyền đơn an toàn




Nguyên Thạch



Đấu tranh là một hình thái thông thường để thể hiện ý niệm về những nhận thức mang tính chính nghĩa.Tuy được xem là sinh hoạt bình thường như thế nhưng dưới chế độ toàn trị thì điều ấy vẫn bị là mối ái ngại,khó khăn.

Những hành động cho công cuộc đấu tranh nào,nó cũng đều ẩn chứa tính nguy hiểm.Ngoài ý chí kiên cường của nhóm người có tổ chức hay chỉ đơn thuần của từng mỗi cá nhân muốn thực hiện,cho dẫu nhóm hay từng người,thiết nghĩ rằng tất cả đều cần có một sự an toàn.

Vì vậy,tôi xin tóm lược một vài kỷ thuật tuy sơ đẳng nhưng không kém phần hiệu nghiệm." Sáng kiến " này,tôi đã đóng góp cho một tổ chức đấu tranh ở hải ngoại hơn ba năm rồi nhưng vẫn chưa thấy thực hiện,hoặc nếu có thì chỉ mang tính cá biệt,chưa phổ cập.

Nay,xét thấy rằng công cuộc đấu tranh ngoài những tập hợp có cương lĩnh,có tổ chức,chúng ta cũng cần phổ biến công khai đến quần chúng nơi quốc nội hầu giúp mọi người đều có thể thực hiện một cách tương đối an toàn và ít tốn kém.

- Bong bóng bay có mang truyền đơn

Dễ dàng nhất vì không bị giới hạng số lượng bong bóng sử dụng và số lượng truyền đơn.

1- Cách dùng nhang : Tùy theo khối lượng giấy muốn rải mà dùng bong bóng thích hợp,đơn cử,chỉ cần 5 bong bóng bay cỡ trung bình thì có thể chở khoảng 100 tờ tuyền đơn khổ nhỏ.20 cái bong bóng bay thì có thể mang được 1.000 tờ truyền đơn cỡ trung.

-Cách làm: Dưới chùm bong bóng bay,cột một sợi dây nhỏ,dây này cột vào bó truyền đơn được bao buộc bằng dây thun,nên nhớ bó truyền đơn chỉ được cột ngang bao lại chính giữa mà thôi,bởi khi cây nhang un cháy tới phần dây thun đó thì sợi ( hoặc 2-3 sợi ) tự đứt và bó truyền đơn sẽ được tự do là đà theo chiều gió mà tung bay,vui mắt lắm lắm.

* Nhang:Dùng nhang cỡ lớn mập ( Tuyệt đối không sử dụng nhang con ốm và dễ tắt ).Nhang mập có sát xuất cháy cao hơn,ít bị tắt.Để bảo đảm,ai cẩn trọng hơn thì dùng dầu lửa ( Kerosene ) hoặc dầu cặn ( Diesel ) tưới phun nhẹ phủ lên hết cả thân cây nhang.

Cột cây nhang này theo chiều ôm xác với sợi thun,khi nhang un đến phần dây tỏa ra sức nóng thì dây thun sẽ bật đứt,bó truyền đơn lúc này không bị bó buộc,chúng sẽ tùy con gió mạnh nhẹ mà tung cánh xa gần.

Trung bình mỗi cây nhang mập cháy khỏang 20 phút.Nếu có nhang dài hơn thì sẽ cháy hết trong 30 phút.Với lượng thời gian này thì chùm bong bóng sẽ rời nơi bạn thả khá xa,công an có biết nơi mô mà lần.

* Ghi chú:Nếu bạn có tính mạo hiểm thì thả ngay lúc ban ngày sau sân thượng nhà bạn.Còn bạn nào muốn được tiếp tục thực hiện dài dài thì cứ ban đêm,lúc trời gần hừng sáng mà thả tha hồ.Thường những phu quét rác đã làm xong công việc,bạn sẽ không sợ những tờ tuyền đơn quí hiếm bị quét đi trong đêm.Điều ấy có nghĩa là tờ mờ sáng đã có tuyền đơn đầy đường,bạn hoặc nhóm của bạn sẽ tự tại thưởng thức cà phê sáng rồi cười mím chi cọp.

- Cờ bay: Cờ vàng ba sọc đỏ tung bay trên thành phố thân yêu của bạn.Cách làm này,bạn nên dùng nhiều bong bóng,phải chừng 20 quả trở lên.Sau khi bong bóng được thả,cờ và bóng sẽ bay khá lâu,chừng vài tiếng đồng hồ.Ở dưới đất dân chúng tha hồ mà ngắm.Với thời gian dài như vậy,bọn cảnh sát hoặc lính cu hồ,nếu tức khí thì có thể hoặc dùng súng bắn từng quả bóng, hoặc lấy máy bay theo rượt...Vui nhộn hỉ.

- Ghi chú:Nên dùng cờ và cây có chất liệu vải nhẹ để tiết kiệm bong bóng.

2- Cách dùng xe công cộng: Vào ban đêm đi dạo mát,để ý thấy xe nào ( Xe con,xe tải,xe khách...) đậu không ai trông coi,lẻn bò xuống gầm xe cột bó truyền đơn bằng chùm dây thun vào ngay ống bô xe.Khi xe khởi động,ống bô trở nên nóng,dây thun sẽ chảy làm rớt bó truyền đơn xuống phố,dân tha hồ mà nhặt.Với tốc độ xe nối xe,truyền đơn sẽ xuất hiện tung bay khắp phố.Cảnh sát có đi lượm thì cũng mất khá bộn thời gian,đôi khi còn bị giao thông cán chết nữa." Sorry " làm mắc công công an quá,đồng thời xin lỗi bác tài của những chiếc xe vô tình và vô tội đi phát tán truyền đơn giùm.

3- Cách treo cờ hay biểu ngữ bằng dây ngâm A-cít

- Cách làm: Bạn bó tròn lá cờ hay khung biểu ngữ xong bọc ở ngoài là tấm bịch rác xấu xí để khỏi bị ai chú ý.Cờ hoặc băng rôn có bao ny-lông được cột nhẹ bằng 2 sợi dây chỉ vá quần áo hay dây cô-tông loại nhỏ mềm dễ thấm ) ở hai đầu.Những sợi chỉ hoặc dây này,trước khi cột,bạn hãy ngâm nó vào nước a-cít ( A-cid H2SO4 ) từ bình điện xe,xong để đó thử nghiệm là bao lâu thì dây sẽ mục rệu.Nếu bạn có được lượng thời gian thì sẽ trừ đi 2-3 tiếng đồng hồ,tùy bạn cần thời gian sau khi treo là bao lâu thì dây trong nắng gió sẽ đứt ra.Thường thì dây sẽ mục trong 8 tiếng,dĩ nhiên là do ngâm trong a-cít thông dụng,còn bạn ngâm trong dung dịch a-cít ( Sulfuric acid ) của thợ vàng thường dùng sẽ nhanh hơn nhiều.

* Ghi chú:Lựa đêm tối,bạn thư thả treo cờ hay biểu ngữ ở những điểm cao,khi sáng dậy dây đứt là vừa.

Trong công cuộc đấu tranh với chủ trương bất bạo động thì trên là những cách thực hiện đơn giản,ít tốn kém,ít nguy hiểm nhất mà ai cũng có thể làm được.

Mong rằng sẽ có những cao kiến khác đóng góp hầu thu ngắn con đường dẫn đến Tự Do-Nhân bản-Nhân quyền-Đa nguyên-Đa đảng.Đất nước sẽ hưng thịnh,người dân Việt sẽ ngẩn cao mặt với cộng đồng thế giới văn minh,tất cả mọi sự đều do tinh thần " Vô Úy Chí " của toàn dân quốc nội.Với sự suy đồi toàn diện hiện nay do độc tài toàn trị thì việc sụp đổ không thể tránh khỏi.Ngày ấy không xa.

Chúc sức khỏe và thành công.


Nguyên Thạch
Reply With Quote
  #2  
Cũ hôm qua, 05:41 PM
Tướng 3 sao
 
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 834
Thanks: 356
Được cảm ơn 846 lần trong 438 bài
Default

Anh Nguyên Thạch thân mến

Lâu lắm mới thấy trở lại diễn đàn, lúc này anh có khỏe không ?

Truyền đơn chỉ có tác dụng tốt trước hay sau một biến cố nào đó vừa mới xẩy ra . Ngoại lệ hai trường hợp trên mà rải truyền đơn ,người dân có lượm lên đọc cũng chỉ là tin tức lá cải bình thường họ không màng đển rồi vất vào sọt rác .

Còn trường hợp muốn rải truyền đơn có ảnh hưởng sâu rộng lớn thì cả ba miền cùng rải đều, nhất là các thành phố lớn đông người,nhà ga, xe điện,khu giải trí,đường phố đông xe qua lại,công viên, trường học, bệnh viện ..v..v...Đi đâu người dân cũng thấy truyền đơn đập vào mắt họ . Truyền đơn nên có hình lá cờ Vàng ba sọc đỏ, một biểu tượng lá cờ chính yếu của Mẹ VN, của một miền Nam dạo trước, Dân Chủ, Tự Do, Hạnh Phúc ,Ấm No . Học đường từ mẫu giáo,tiểu học,trung học đến đại học đều miễn phí . Các bệnh viện công đều miễn phí, cấp thuốc miễn phí hoặc có thể mua ở ngoài các Pharmacies tư nhân . Người dân quê có khu trù mật do chính phủ cấp nhà cho ở, có ruộng cho cầy , có máy cầy cho bừa trong chính sách người cầy có ruộng của chính phủ VNCH . Người dân miền Nam cho dù có nghèo mạt rệp cũng chưa từng biết ăn cơm mục độn
ngô ,khoai,sắn, bột luộc như miền Bắc dưới triều đại HCM !

Cờ Vàng ba sọc đỏ sẽ làm người dân trong nước gợi nhớ nuối tiếc lại miền Nam khi xưa . Người biết rồi sẽ kể người chưa biết,người chưa biết lá cờ Vàng sẽ được người khác truyền và kể cho nghe lai lịch . Mưa lâu thấm đất cuối cùng ai ai cũng biết về lá cờ Vàng VNCH là của Mẹ VN chứ không phải cờ máu sao vàng CS lai căng của Tàu phù ! Cờ Vàng sẽ tác động mạnh vào trong lòng dân như một chính nghĩa có một không hai . Như dấu hiệu "V" đầu ngắn đầu dài của hãng giầy Nike, chỉ nhìn dấu "V" ấy là người ta biết ngay xuất xứ của nó .

Rải truyền đơn phải có tổ chức, có người chỉ huy, lời kêu gọi sao cho càng ngắn gọn càng tốt mà bộc lộ tất cả nội dung tuyên truyền , bởi người cầm truyền đơn đọc có thể một số không muốn cầm nó trên tay lâu sợ bị liên lụy .

Còn rải truyền đơn theo ý anh đề nghị trên kia chỉ là cá nhân tùy hứng chẳng có ép phê gì đâu mà lại mất công toi, chưa kể rủi ro bị chó săn VC chìm nổi tóm cổ .

Hơn mười năm về trước anh Lý Tống đã dám một mình rải trên 60,000 (ngàn) tờ truyền đơn từ máy bay ngay trên thành phố Saigon kêu gọi toàn dân tổng nổi dậy lật đổ bạo quyền CS ,xong nhẩy dù xuống .Thời gian ấy làm rúng động cả trong nước lẫn ngoài nước, rồi mọi việc đâu cũng vào đó, VC vẫn còn tại vị và tiếp tục thay nhau đè đầu đè cổ dân mình, chúng vẫn cấu kết với Tàu cộng bán dần đất Mẹ để bảo chứng ngai vàng !

CS đi lên từ bạo lực ,khủng bố thì chỉ có khủng bố mới trừng trị chúng được . Ai là người dám hy sinh để làm việc này ? Khủng bố VC phải lan ra như vết dầu loang ra cả nước có tính cách cục bộ chứ không đơn lẻ .Làm được như thế sẽ là mồi lửa cho cuộc tổng nổi dậy của toàn dân lật đổ ngụy quyền VGCS.Tổ chức phục quốc nào có tài chính, hậu thuẫn dám đứng ra làm như Al Quaeda của trùm Bin Laden vừa bị Mỹ thịt . Al Quaeda là tổ chức khủng bố phá hoại quốc tế do lòng hận thù người Tây phương, đặc biệt là người Mỹ, một tổ chức phi chính nghĩa bị thế giới lên án . Còn VN mình khủng bố diệt cộng là do lòng dân nổi dậy chống chế độ độc tài áp bức của CS, một cuộc cánh mạng có chính nghĩa tranh đấu sống còn của dân tộc trước ý đố xâm lăng của Tàu cộng và toa rập với giặc Tàu để
bán đất Mẹ ,nhượng biển của Tổ Tiên để lại do đám lãnh đạo VC ở BBP Hà Nội đã và đang làm !

Hãy xem bài học ở Trung Đông và Bắc Phi trước các cuộc cách mạng Hoa Lài đã và đang xậy ra mà rút kinh nghiệm .


Thân mến
melinh
Reply With Quote
  #3  
Cũ hôm qua, 05:57 PM
Tướng 1 sao
 
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 186
Thanks: 529
Được cảm ơn 262 lần trong 116 bài
Default Rải Truyền Đơn Trước Ngày Bầu Cử 22/5/2011

http://www.youtube.com/watch?feature...&v=rWMj4-CXiW4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét