Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Những tên tội phạm đứng trên pháp luật, dưới ô dù mang tên “Đảng”


Xem kết quả: / 1
Bình thườngTuyệt vời 
Chỉ mục bài viết
Những tên tội phạm đứng trên pháp luật, dưới ô dù mang tên “Đảng”
Kỷ luật một số lãnh đạo chủ chốt UBND tỉnh Tiền Giang
Và một kỷ luật ô dù khác…
Vụ việc ô dù của các đầu nậu đảng ta một lần nữa cho thấy bản chất coi thường pháp luật của đảng. Nó không phải là những cán bộ cấp thấp, không chỉ là những trường hợp cá thể, mà là cả một hệ thống đã và đang làm ung thư toàn bộ xã hội Việt Nam. Chẳng lạ gì trong một hệ thống dột nát, xúm lại che dù cho nhau như thế mà những đồng chí bị lộ như Nguyễn Trường Tô vẫn phây phây cười vào mặt luật pháp; những đồng chí chưa bị lộ vẫn ngang nhiên cụng ly tuyên bố trong các bàn nhậu với nhau rằng: tao là luật, luật là tao!
Những tội phạm có dù
Đó là Nguyễn Hữu Chí, Thứ trưởng bộ Tài chính, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Đó là Nguyễn Văn Phòng, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Đó là Trần Thanh Trung, nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tiền Giang.
Tội danh có dù
1909TranThiKimCucTheo bà Trần Thị Kim Cúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang thì những ông quan to của đảng này đã “sai phạm trong điều hành phát triển kinh tế – xã hội nhiệm kỳ qua (2006 – 2010), trong đó tập trung vào hai dự án lớn: khu công nghiệp Tân Hương và khu công nghiệp Long Giang, gây bức xúc trong dư luận vì để thất thoát tài sản công, bất hợp lý, lãng phí, trái những qui định nhà nước hiện hành”.
Tuy nhiên, bà UVTW này đã không cho biết nội dung chi tiết của những sai phạm này là gì, thất thoát tài sản công bao nhiêu, những thất thoát này trôi đi đâu, lọt vào túi ai, và những vi phạm nào mà các quan to đầu tỉnh Tiền Giang đã đi ngược với qui định của nhà nước.
Kỷ luật có dù
1909nguyenhuuchi21Với những kết luận chung chung như thế, tập đoàn Đảng bộ tỉnh Tiền Giang đã đóng cửa nhà đảng, mở ô dù để “kỷ luật” nhau như sau:
Nguyễn Hữu Chí, Thứ trưởng bộ Tài chính: giao cho Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy có văn bản kiến nghị ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ban Cán sự Đảng bộ Tài chính căn cứ những sai phạm đã được làm rõ có hình thức xử lý thỏa đáng.
Nguyễn Văn Phòng, phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang: khiển trách về đảng và giao Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang có hình thức kỷ luật khiển trách về chính quyền nhưng được phép tái cử nhiệm kỳ IX (2010 – 2015).
Trần Thanh Trung, nguyên phó Chủ tịch thường trực UBND: kỷ luật khiển trách về đảng và miễn hình thức kỷ luật về chính quyền do ông đã nghỉ hưu, không còn giữ chức vụ nữa.
Cầm dù che mưa cho nhau dưới nóc nhà dột
1909nguyenvanphong3Những vi phạm liên quan đến hai dự án lớn là khu công nghiệp Tân Hương và khu công nghiệp Long Giang. Đây là những lãnh vực thuộc phạm vi và chức năng của bộ máy nhà nước. Chính bà Trần Thị Kim Cúc cũng đã xác nhận các đương sự này đã “làm trái với những qui định nhà nước hiện hành”, tức là đã vi phạm luật pháp.
Thế nhưng, xin mời luật pháp của quốc gia đi ra chỗ khác chơi ! Hãy cùng nhau cầm dù và ném hết những quy định pháp luật, tiến trình tố tụng, xét xử cũng như vai trò của tòa án vào thùng rác. Hãy giao cho ông Chủ tịch UBND cầm dù để đội nắng che mưa “kỷ luật khiển trách về chính quyền” đối với đàn em cật ruột của mình là ông phó Chủ tịch UBND. Hãy để cho ông chủ tịch UBND cầm dù âu yếm che cho ông Phó để nhỡ ai ngứa miệng hỏi lúc ấy ông Chủ tịch ở đâu, trách nhiệm liên đới ra sao, có dính líu gì trong những vụ sai phạm, bê bối này không,… thì ông Phó biết điều mà không phát biểu linh tinh. Để chắc ăn hơn các đồng chí chưa bị lộ còn ân cần vỗ vai đồng chí bị lộ rằng: kỳ tới đồng chí vẫn tiếp tục ứng cử đấy nhé ! Con đường hoạn lộ vẫn còn rộng mở đấy nhé.
1909tranthanhtrungNếu nhìn vào toàn bộ nhân sự dính líu đến những sai phạm “như sương mù” qua cái ô dù của bà Trần Thị Kim Cúc người dân đen chúng ta thấy gì?: Một ông là Thứ trưởng bộ Tài chính, nguyên Chủ tịch UBND; một ông là Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND; một ông nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên phó Chủ tịch thường trực cùng nhau thông đồng, gian manh mà ông Chủ tịch UBND không hay không biết, hoặc hoàn toàn vô can là một điều đáng ngờ và khó có thể chấp nhận được. Và không lẽ chỉ có 3 ông này đóng cửa ăn chia với nhau trong món thầu Tân Hương và Long Giang ? Không còn ai khác ???!!!
Việc chỉ có hình thức kỷ luật khiển trách về đảng đối với ông Trần Thanh Trung và miễn hình thức kỷ luật về chính quyền với lý do ông ta đã nghỉ hưu, không còn giữ chức vụ nữa lại là một sự chà đạp trắng trợn lên nền luật pháp quốc gia. Điều này có nghĩa là các quan chức của đảng, trong vai trò cán bộ nhà nước, cứ tha hồ “sai phạm trong điều hành”, “thất thoát tài sản công”, “lãng phí”, “trái những qui định nhà nước hiện hành”… cho đến khi sắp sửa trở thành “đồng chí bị lộ” là cứ việc về hưu, hạ cánh an toàn với những tài sản kết sù của nhân dân đã yên bề yên bến trong các chương mục ngân hàng?

1909TienGian
Cổng vào khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang, dự án được tỉnh ưu đãi 77 tỷ đồng và còn nợ tiền ứng trước hơn 70 tỷ đồng không tính lãi trong 5 năm, tất cả đều là tiền ngân sách tỉnh Tiền Giang. Ảnh: VNE
Vụ việc ô dù của các đầu nậu đảng ta một lần nữa cho thấy bản chất coi thường pháp luật của đảng cầm quyền. Nó không phải là những cán bộ cấp thấp, không phải là những trường hợp cá thể, mà là cả một hệ thống đang làm ung thư xã hội Việt Nam. Chẳng lạ gì trong một hệ thống dột nát, túm lại che dù cho nhau như thế mà những đồng chí bị lộ như Nguyễn Trường Tô vẫn phây phây cười vào mặt luật pháp, những đồng chí chưa bị lộ vẫn ngang nhiên cụng ly tuyên bố trong các bàn nhậu với nhau rằng: tao là luật, luật là tao!
Danlambao



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Bạn http://www.lytuongnguoiviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1322:nhng-ten-ti-phm-ng-tren-phap-lut-di-o-du-mang-ten-ng&catid=43:ti-ac-vit-cng&Itemid=122

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét