Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

Nhà cầm quyền Cộng sản hăm dọa đàn áp chùa Giác Minh ở Đà Nẵng nhân đại lễ Phật Đản ngày 17.5.20


 
 Công an phong tỏa chùa Giác Minh ở Đà Nẵng, ngăn cấm Phật tử dự lễ Vu Lan ..

Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
International Buddhist Information Bureau
Bureau International d’Information Bouddhiste
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 – 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) – Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 – E-mail : ubcv.ibib@free.fr

Web : http://www.queme.net 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 14.5.2011
Nhà cầm quyền Cộng sản hăm dọa đàn áp chùa Giác Minh ở Đà Nẵng nhân đại lễ Phật Đản ngày 17.5.2011
PARIS, ngày 14.5.2011 (PTTPGQT) – Viện Hóa Đạo vừa báo động đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế về tình hình nghiêm trọng tại chùa Giác Minh ở Đà Nẵng nhân Đại lễ Phật đản sẽ cử hành vào ngày 17.5.2011.
Mấy năm qua các đại lễ lớn như Phật Đản, Vu Lan… tại chùa Giác Minh luôn luôn là tiêu đích đàn áp không ngừng của nhà đương quyền Cộng sản. Chỉ vì nhà cầm quyền Cộng sản lấy cớ chùa là trụ sở của Ban Đại diện Giá hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Quảng Nam – Đà Nẵng, đồng thời là cũng là trụ sở của Tổng vụ Thanh niên và Gia Đình Phật tử Việt Nam. Trong khi ấy, nhà cầm quyền Cộng sản luôn nại cớ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất bị liệt vào tổ chức bất hợp pháp, cấm không cho hoạt động. Mặc dù nhà cầm quyền Cộng sản không trưng được một văn kiện nào của Nhà nước CHXHCNVN ghi rõ “tính bất hợp pháp” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN).
Hòa thượng Thích Thanh Quang, Viện chủ chùa Giác Minh, Chánh Đại diện GHPGVNTN Quảng Nam – Đà Nẵng kiêm Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên, vừa nhận được Thông báo về việc đăng ký chương trình lễ Phật Đản – Phật lịch 2555, số tham chiếu 46/TB-UBND, do ông Đỗ Đình Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường Bình Hiên ký ngày 14.5.2011. Thông báo ghi hai điều quan trọng, xin trích nguyên văn :
1. Tổ chức lễ Phật Đản – Phật lịch 2555 tại cơ sở Thờ tự Giác Minh đảm bảo đúng tinh thần thuần túy tôn giáo, tuân thủ các quy định của pháp luật. Đảm bảo tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội.
2.Không được treo băng rôn, biểu tượng có nội dung Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Không được đọc Thông bạch, thông điệp của Thích Quảng Độ và các tài liệu khác trái với pháp luật Việt Nam.
 
Thông báo của Ủy ban Nhân dân Phường Bình Hiên, Đà Nẵng
Hiện nay chùa Giác Minh đang chuẩn bị “đón tiếp” cuộc đàn áp sỗ sàng và hung bạo của Công an Đà Nẵng như đã từng xẩy ra mấy năm trước đây.
Khách bàng quan có thể ngạc nhiên hỏi sao điều 1 cho phép tổ chức Phật Đản mà gọi là đàn áp? – Thưa ngôn ngữ cộng sản viết vậy nhưng không phải vậy. Điều một viết rằng “đảm bảo đúng tinh thần thuần túy tôn giáo”, thế thì Phật giáo không là tôn giáo thuần túy ư? Điều một cũng viết “tuân thủ các quy định của pháp luật”, nhưng pháp luật cộng sản là gì? Ai cũng biết luật pháp của Nhà nước cộng sản dùng để đàn áp dân lành, bịt miệng các tiếng nói chân chính cho tự do tôn giáo, nhân quyền, dân chủ. 36 năm qua tại Việt Nam chưa hề có Pháp quyền mà chỉ có Pháp trị (tức dùng luật pháp để trị và khủng bố dân chứ không bảo vệ người công dân).
Qua điều 1, chùa Giác Minh chờ đợi Công an tràn ngập vào chùa Giác Minh vu oan giá họa rằng chùa KHÔNG thuần túy tôn giáo, KHÔNG tuân thủ các quy định của pháp luật. KHÔNG đảm bảo tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội làm cớđàn áp như xưa sao nay vậy.
Đến điều thứ hai thì một con người tự do, biết tự trọng và có tôn giáo không thể nào chấp nhận. Đây là sự đàn áp của những kẻ Vô thần chống tôn giáo, chống Phật giáo. Làm sao tổ chức Đại lễ Phật Đản mà không được đọc Thông điệp Phật đản của vị Giáo chủ Giáo hội, là Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ?!
Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế loan tải tin nghiêm trọng này đến đồng bào Phật tử hải ngoại, Hội đồng Nhân quyền LHQ và các chính phủ văn minh dân chủ trên thế giới trước để tri tường, sau sẵn sàng can thiệp để bảo vệ GHPGVNTN và chủa Giác Minh ở Đà Nẵng.
Nguồn: http://hoilatraloi.blogspot.com/2011/05/nha-cam-quyen-cong-san-ham-doa-ap-chua.html
http://luongtamconggiao.wordpress.com/2011/05/16/nha-c%E1%BA%A7m-quy%E1%BB%81n-c%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n-ham-d%E1%BB%8Da-dan-ap-chua-giac-minh-%E1%BB%9F-da-n%E1%BA%B5ng-nhan-d%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-ph%E1%BA%ADt-d%E1%BA%A3n-ngay-17-5-20/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét