Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Kế sách : Tôn giáo


Dân Gian (danlambao) - Vua Việt Thái tổ là người có công khai quốc , đánh đuổi ngoại xâm lập nên nước Việt. Các vua đời sau tiếp tục sự nghiệp của vua Việt thái tổ , trị vì dân Việt . Cho đến đời vua Việt thứ 8 , tình hình đất nước rối ren , bên ngoài giặc tàu lấn chiếm biên cương biển đảo , bên trong nền kinh tế suy sụp , dân chúng đói khổ , quan lại triều đình tham ô , ức hiếp dân lành . Dân chúng khắp nơi oán ghét triều đình , đòi nổi dậy lật đổ nhà vua mà lập nên nền dân chủ .
Trước nguy cơ ngai vàng bị sụp đổ , nhà vua cho triệu tập các quan vào triều mà nói :
- Dưới quyền cai trị của trẫm các khanh ai nấy cũng được hưởng thụ bổng lộc triều đình, tiền của các khanh có đầy . Chỉ có dân chúng là chịu cảnh khổ nhọc , áp bức bất công . Nay họ sắp nổi dậy đấu tranh đòi lật đổ ngai vàng của trẫm mà lập nên nền dân chủ . Trẫm cho bắt thằng cứng đầu ,cứng cổ nhốt vào đại lao . Tưởng rằng làm vậy dân chúng sợ trẫm , nhưng dân chúng vẫn không sợ , có kẻ còn dám xông vào đại lao của trẫm mà xin chịu tội . Xem ra có ngày đại lao của trẫm không làm gì nổi đám dân đen kia . Ngai vàng của trẫm từ giờ đã lung lay rồi . Trẫm bèn triệu tập các khanh tìm kế sách đối phó để mà giữ vững ngai vàng .
Không đợi các quan luận bàn nghĩ kế nhà vua nói tiếp :
-Các khanh thấy chăng , các triều đại phong kiến châu âu xưa kia tồn tại dài lâu là nhờ họ dựa vào đạo giáo . Còn bây giờ , nhà nước hồi giáo I ran tồn tại được cũng là nhờ đạo giáo . Vậy nên trẫm muốn giữ vững ngai vàng trước phong trào dân chủ của đám dân đen không có cách nào khác hơn là dựa vào đạo giáo , dùng đạo giáo mà mê hoặc dân chúng , làm cho họ tôn thờ chúng ta và họ không còn có ý chí nổi dậy chống chúng ta nữa .
Theo ý chỉ nhà vua , các quan thần triều đình xôn xao bàn tán , nghĩ rằng từ nay trở đi nước mình sẽ có quốc đạo . Vậy là họ tranh nhau tâu với nhà vua : nào là phật giáo, thiên chúa giáo hay du nhập hồi giáo về nước ta để trở thành quốc đạo, để rồi dùng luật hồi giáo mà bảo vệ nhà nước giống như kiểu nhà nước I Ran đang làm .
Sau đó nhà vua nói : các khanh nghĩ cạn quá , thời đại khoa học mà dùng các đạo giáo cổ xưa đó mấy thằng trí thức nó cười vào lỗ mũi trẫm . Này nhé , nước ta bao nhiêu lần bầu cử , chúng ta nói là dân chủ nhưng thực chất là chúng ta mị dân, không có dân chủ . Chuyện đạo giáo hôm nay cũng phải vậy , ta cũng phải mị dân cho khéo, để người ta thấy đất nước ta như không có quốc đạo , không có quốc đạo mà thực ra là có quốc đạo . Vậy mới hay chứ .
Nhà vua nói tiếp : Để lập ra một đạo giáo trước hết cần phải có một vị thánh và kinh thánh . Các khanh có thấy : đức vua Thái tổ, tiên đế của chúng ta là người đuổi ngoại xâm và lập nước , công đức của ngài vô biên được dân chúng người người ghi nhớ . Đức vua thái tổ còn là người sống giản dị , không vợ không con khác gì bậc thánh . Vậy nên ta tôn sùng ngài là thánh nhân , ta cho xây dựng tượng đài và đền thờ ngài khắp nơi trên đất nước , dưới danh nghĩa là bão tàng ngài để cho dân chúng thờ cúng ngài . Những bài nói và bài viết của ngài ta cho in thành kinh thánh để cho dân chúng ngày ngày tụng niệm . Nơi nào dân không chịu tụng thì ta cho tụng trên cái loa phường . Tất cả các cơ quan của triều đình chúng ta do các khanh quản lý đều làm kiêm nhiệm cơ quan truyền giáo của ngài . Ta luôn hô hào ngài là sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta .
Kinh thánh cho dân chúng tụng niệm phải nói lên rằng : dân chúng hôm nay không bị giặc ngoại bang bắt làm nô lệ là nhờ công đức vị thánh nhân vua thái tổ lập quốc .Thấm nhuần ý nghĩ đó dân chúng sẽ mang ơn thánh nhân . Triều đại chúng ta hôm nay là kế tục sự nghiệp của ngài nên cuối cùng dân chúng cũng sẽ tôn thờ triều đại chúng ta như tôn thờ triều đại của ngài ngày trước , và từ đó dân chúng sẽ từ bỏ ý nghĩ nổi lên lật đổ triều đại chúng ta .
Kế sách của trẫm là dùng tôn giáo làm cho dân chúng mê hoặc mà chịu sự cai trị của triều đình , song mỗi thời đại khác nhau trẫm cũng phải biết linh hoạt tôn giáo mà dùng chứ . Trẫm truyền cho các khanh ý chỉ của trẫm để các khanh thực hiện .
Các quan thầy triều đình ai nấy đều thám phục mà hô rằng : Bệ hạ anh minh , vạn tuế, vạn tuế !
Nhờ có kế sách tôn giáo ấy mà triều đình tồn tại thêm được vài năm nữa .
Truyện kể theo dân gian nước Việt ./.
Người viết : dân gian
. Bookmark the permalink.

6 Responses to Kế sách : Tôn giáo

  1. Barack Obama says:
    Anh em cho hỏi bao giờ xử phúc thẩm vụ CÙ HUY HÀ VŨ nhỉ ? Hay không xử nữa. Xin lỗi vì hơi lạc chủ đề.
  2. Nặc danh says:
    Chưa thấy tin tức gì bác Barack Obama ơi!Bọn em vẫn mong một ngày gần nhất phải xử phúc thẩm.Em không còn gì nữa rồi,nhà cửa ruộng vườn nó cướp hết,vợ em đang bị chúng nó rình mò,tội lắm.Em đang lang thang tìm chỗ nào ăn cắp thuốc nổ liều chết với chúng nó một phen đây.Kiếp sau làm lại vậy
  3. Lê-Phong Đà Nẵng . says:
    Theo ý chỉ của vua , các triều thần xôn xao bàn tán , đa số bợ đỡ tung hô ! Vua giáng chỉ cho quan văn hóa tuyên truyền họ Tô phổ biến rộng rãi trong dân gian và chỉ định các quan huện , tỉnh đi đầu trong công tác xây dựng đền thờ , truyền bá đạo đức của Thái tổ để chuẩn bị cho công việc viết kinh thánh sau nầy ! Bình Dương là tỉnh đi đầu đem tượng thái tổ vào chùa đặt ngang hàng với Phật tổ với ý đồ lấn bàn thờ dành chổ . chờ có dịp đuổi ngay Phật tổ ra ngoài !
    Nhà Sản , đời thứ I . Quan đứng đầu nghành văn hóa có con trai họ Cù không theo nghiệp quan trường như cha ông mà chỉ chuyên về thơ , họa theo học nghành luật pháp . Hậu duệ của quan văn hóa bẻn gửi sớ phản đối với lời lẻ săc bén , phân tích rỏ ràng biện bác mạch lạc rằng : Vua Thái tổ nhà Sản ta lý lịch không rỏ ràng , sinh ra trong một gia đình có người cha say sưa , bạo lực , cuộc sống tình ái lăng nhăng mờ ám . Triều đại mới kéo dái 66 năm mà dân tình ta thán , văn hóa tuột giốc , đạo đức suy đồi, con giết cha , chồng giết vợ , cháu giết bà , chính quyền bao che cho đám tuần đinh côn đồ giết dân vô tội ! Chuyện Thái tổ giết vợ , bỏ con , bày ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn ! xem mạng người như cỏ rác . Giờ bệ hạ muốn lấy hình tượng Thái tổ để lập thành tôn giáo thì làm sao viết thành kinh sách truyền bá trong nhân gian ! Chi bằng bệ hạ cho dẹp quách cái đền thờ chính tại Ba Đình , tuyên bố đời nhà Sản đến nay đã tận , lấy cụ Rùa ở hồ gươm làm biễu tượng và đặt tên đạo RÙA . Lấy đạo RÙA làm quốc giáo truyền bá trong nhân gian để trấn an thiên hạ và đòi vua đem Tể tướng họ Nguyễn ra xét xử về tội phản quốc , bán rừng Tây Nguyên cho giặc , đem giặc chiếm dụng noc nhà Quốc gia .
    Vua nhà Sản đời thứ 7 đọc sớ xong mặc maỳ tái mét , vừa giận , vừa sợ bèn truyền quan tể tướng đến hoỉ vấn đề Tây Nguyên cho rỏ ràng . Tể bèn khai thật rằng : Chuyện bán rừng , bán biển là có thật , Tàu đang chiếm ngự Tây nguyên là có thật , đời thứ 7 của bệ hạ sắp mản nhiệm . Chi bằng bệ hạ nhận 300. triệu dola của Thiên triều va cho vụ nầy chìm xuồng là xong ! Để trừ hậu họa ta lệnh cho bộ hình băt tên họ Cù nhốt vào ngục với bản án 7 năm tù qua xét xử không cần bằng chứng + 3 năm quản chế tại gia là xong . Đó cũng là ' Kế Sách " răng đe đám hậu duệ trong Hoàng tộc để bảo vệ cho Hoàng tử của ngài và Công tử cua thần nối ngôi không còn ai dám chống đối .
  4. Nặc danh says:
    ko phaj ngan ngu hy lap cung ko phai loi euripide dau ma quy thanh da noi neu thuong de muon huy hoai ai thi truoc net ngai se bien nguoi ay thanh mot vi than .ai muon loi dung ai thi truoc het bien nguoi ay thanh mot bieu tuong .quy thanh noi chi co dung tro len ,vua thai to da bi thuong de cua quy thanh huy hoai roi con lay dau ra bieu tuong gi ma loi dung duoc .the la trai qua 8 doi vua nha cong den doi nay la tan so roi .oi quy thanh sao sang suot den the .quy thanh muon nam
  5. Nặc danh says:
    Nghe nói bên Mỹ người ta cũng bắt đầu nghiên cứu tư tưởng đạo đức của cái ông gì đó và Barak Obama sau khi có công lớn tiêu diệt Osama Bin Laden cũng bày đặt học đòi bắt người dân Mỹ từ trẻ đến già nam phụ lão ấu phải gọi ông í bằng "Pác" !
  6. Trần Trường Santa Ana . says:
    Ở Mỹ không ai ép ai phải sùng bái thần tượng cả . Sự ngưỡng mộ của họ bằng cách bỏ phiếu tín nhiệm Obama lần thứ hai trong đợt bầu cử sắp đến . Báo chí Mỹ không có lề trái , lề phải . Họ xăm soi vạch lá tìm sâu đủ mọi vấn đề để cho cử tri theo dỏi chọn lưa . Dân Mỹ có thể công khai chỉ trích tổng thống mà không bị trù dập . Tuy nhiên , tự do dân chủ ở Mỹ còn thua xa Việt Nam gấp triệu lần , ở Việt Nam người dân có thể đứng trước văn phòng chính phủ chưởi TT Mỹ mà không bị công bắt !

http://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/ke-sach-ton-giao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét